Ưng Đại Vệ cover ca khúc tưởng nhớ Wanbi Tuấn Anh


Thứ 4, 30/07/2014 | 07:14


(ĐSPL) - Ca khúc Về Bên Anh nằm trong album Vol cuối của Wanbi Tuấn Anh được Ưng Đại Vệ chọn cover lại như một món quà tưởng niệm một năm ngày mất của Wanbi.

(ĐSPL) - Ca khúc Về Bên Anh nằm trong album Vol cuối của Wanbi Tuấn Anh được ca sĩ Ưng Đại Vệ chọn cover (thể hiện) lại như một món quà tưởng niệm một năm ngày mất của chàng ca sĩ trẻ bạc mệnh này.

Về Bên Anh là một sáng tác của nhạc sĩ trẻ Hoàng Tôn, nằm trong album Vol cuối của ca sĩ trẻ bạc mệnh Wanbi Tuấn Anh. Ca khúc này được ca sĩ Ưng Đại Vệ chọn cover (thể hiện) lại như một món quà tưởng niệm một năm ngày mất của Wanbi (21/7).

 Ưng Đại Vệ.

Việc thể hiện lại ca khúc được khán giả yêu mến của một đồng nghiệplà một thử thách lớn, bởi sự khác biệt về phong cách và sở trường. Thế nhưng, động lực chính để Ưng Đại Vệ quyết tâm thực hiện mới lại ca khúc Về Bên Anh này chính bởi cảm động trước nghị lực sống và tình yêu với âm nhạc của Wanbi Tuấn Anh qua quyển tự truyện Bắt Đầu Từ Một Kết Thúc, cũng như tình cảm mà người hâm mộ và giới nghệ sĩ dành cho chàng ca sĩ trẻ tài hoa này.

Ưng Đại Vệ chia sẻ: "Biết WanBi Tuấn Anh từ khi em mới bắt đầu không chỉ bởi vai trò của một ca sĩ trẻ tài năng, mà còn là một nhạc sĩ với nhiều sáng tác hay và cảm xúc. Cùng là một ca sĩ yêu thích và say mê công việc sáng tác, Vệ có thể dễ dàng đồng cảm, thấu hiểu tình yêu với âm nhạc của Wanbi, cũng như cảm hứng sống mạnh mẽ và lạc quan trong từng giai điệu, ca từ trong ca khúc Về Bên Anh. Ngay khi những nốt nhạc đầu tiên của ca khúc này vang lên cùng giọng hát quen thuộc ngày nào, Vệ đã thật sự xúc động và được truyền nhiều cảm hứng để cover lại ngay ca khúc hay này".

 Ca khúc "Về bên anh" nằm trong album Vol cuối của ca sĩ trẻ bạc mệnh Wanbi Tuấn Anh được ca sĩ Ưng Đại Vệ chọn cover.

Lý giải việc chọn ca khúc Về Bên anh để cover mà không phải là một ca khúc Pop ballad nào khác của WanBi, Ưng Đại Vệ cho biết: "Vệ chọn ca khúc này vì Vệ mong muốn có một ca khúc hoàn hảo, chất nhạc Pop - R'n'B trong Về Bên Anh phù hợp với sở trường và chất giọng của mình. Ngay lập tức, Vệ đã liên lạc xin phép anh Lý Minh Tùng (quản lý của ca sĩ Wanbi) và nhạc sĩ trẻ Hoàng Tôn cho phép mình được hát cover như một món quà tưởng nhớ đến tài năng của WanBi”.

Bản thân ca khúc nguyên gốc trong album Vol cuối của Wanbi Tuấn Anh đã rất hay nên không quá khó để Ưng Đại Vệ thu âm lại. Với sự hỗ trợ từ phòng thu của người anh em Ông Cao Thắng và Sơn Mustank (Vocal Mix), ca sĩ Ưng Đại Vệ chỉ đơn giản là làm lại phần hoà âm với những ý tưởng và âm thanh mới, đặt hết tình cảm của mình vô ca khúc. Một điểm đặc biệt trong ca khúc cover "Về Bên Anh" lần này nằm ở lời tâm sự chân thành của Ưng Đại Vệ khi tưởng nhớ về Wanbi Tuấn Anh:

 Ưng Đại Vệ khi tưởng nhớ về Wanbi Tuấn Anh.

“Cuộc sống này thật sự vô thường và chẳng đoán được trước điều gì. Tôi tự nhủ mình may mắn còn sức khoẻ, còn được sống, phải cố gắng sống thật tốt" - (Đây) là câu nói của Wanbi Tuấn Anh tôi nhớ nhất trong tự truyện "Bắt đầu từ một kế thúc" của anh Lý Minh Tùng. Một năm sau ngày mất của em, bất chợt nghe thấy giọng ca quen thuộc ngày nào của em ngân vang mãnh liệt trong ca khúc "Về Bên Anh", tôi đã xúc động và như được truyền thêm nhiều cảm hứng sống lạc quan.

Là một ca sĩ trẻ tài hoa bạc mệnh, nhưng những gì Wanbi để lại cho cuộc sống thật sự nhiều hơn những bài hát hay. Bằng tất cả tấm lòng, tôi muốn thể hiện lại ca khúc như một món quà tưởng niệm đến tài năng của em, với hy vọng âm nhạc và những ca từ đẹp trong ca khúc này sẽ lan toả, giúp cho cuộc sống này có thêm nhiều điều tích cực hơn".

Nhạc sĩ trẻ Hoàng Tôn khi nghe lại ca khúc do mình sáng tác, được làm mới cũng đã chia sẻ: "Lúc Hoàng Tôn còn đi học, anh Ưng Đại Vệ đã là một thần tượng lớn trong chuyên môn âm nhạc của Tôn. Vì thế, ngay khi anh liên hệ với Tôn để ngỏ lời cover lại ca khúc Về Bên Anh, ca khúc mà Tôn rất tâm huyết sáng tác dành tặng riêng cho anh WanbBi, Tôn đã nhanh chóng nhận lời ngay. Tôn cảm thấy rất vui và cảm động trước tấm lòng của anh chị em nghệ sĩ nói chung với anh WanBi, cũng như tình cảm chân thành của anh Vệ trong bản phối mới của ca khúc nói riêng. Hy vọng phiên bản mới của ca khúc Về Bên Anh sẽ khiến khán giả và mọi người có thêm nhiều kí ức đẹp về Wanbi Tuấn Anh".

Ca khúc cover sẽ được ca sĩ - nhạc sĩ Ưng Đại Vệ phát hành chính thức theo hình thức online trong ngày 1/8, cùng thời điểm album đặc biệt tập hợp các ca khúc hit của WanBi - Khúc Ca Cho Em sẽ được in phát hành 1.000 bản đặc biệt. Tất cả doanh thu thương mại phát sinh từ ca khúc cover Về Bên Anh do Ưng Đại Vệ thể hiện sẽ được cam kết dành tặng cho quỹ từ thiện Cám Ơn của ca sĩ Wanbi Tuấn Anh để giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ung-dai-ve-cover-ca-khuc-tuong-nho-wanbi-tuan-anh-a43644.html