+Aa-
    Zalo

    Ưng Đại Vệ: Ông bố đơn thân nhọc nhằn tìm lại sự nghiệp

    • DSPL
    ĐS&PL Hôn nhân đứt gánh, Ưng Đại Vệ phải một mình xoay xở để nuôi con gái nhỏ. Là người đàn ông phải vừa làm bố, vừa làm mẹ, khó tránh khỏi những vụng về, lóng ngóng...

    Hôn nhân đứt gánh, Ưng Đại Vệ phải một mình xoay xở để nuôi con gái nhỏ. Là người đàn ông phải vừa làm bố, vừa làm mẹ, khó tránh khỏi những vụng về, lóng ngóng, nhưng bản năng làm cha giúp anh vượt qua tất cả. Giờ đây, việc pha sữa, thay tã, cho con ăn, ru con ngủ,.. chẳng thể làm khó được ông bố họ Ưng.

    Sở hữu giọng hát ấm áp, ngọt ngào cùng vẻ ngoài điển trai, từng khiến bao người yêu nhạc thuộc thế hệ 8X và 9X đời đầu mê đắm. Tên tuổi của nam ca sĩ họ Ưng từng gắn liền với nhiều bản hit đình đám những năm 2000 như: Yêu một người phải chăng lầm lỗi, Vì một người,...

    Tuy nhiên, khi đang trên đỉnh cao sự nghiệp, Ưng Đại Vệ bất ngờ “biến mất” khỏi làng nhạc Việt. Tưởng chừng cái tên Ưng Đại Vệ đã dần rơi vào quên lãng thì 6 năm sau, giọng ca sinh năm 1982 bất ngờ quay trở lại với chương trình Sing My Song và khiến nhiều khán giả sốc khi biết anh đã lập gia đình, có con, từng rơi vào cảnh phá sản, trắng tay suốt nhiều năm qua.

    Ca sĩ Ưng Đại Vệ tái xuất showbiz sau 6 năm vắng bóng.

    Sau Sing My Song, cuộc sống của Ưng Đại Vệ có thay đổi gì không? Anh có tiếp tục tham gia các show truyền hình?

    Nhờ Sing My Song mà cuộc sống của tôi đã tốt hơn trước rất nhiều. Tôi được đi hát và có nguồn thu nhập tốt để lo cho gia đình. Đối với tôi, đó là niềm vui lớn lao nhất. Còn về việc tham gia show truyền hình, tôi có nhận được nhiều lời mời, nhưng cũng phải xem chương trình nào phù hợp với bản thân mình, cũng như lịch trình công việc thì mới dám nhận lời.

    Quay trở lại, Ưng Đại Vệ có gặp khó khăn khi bắt nhịp với dòng chảy của làng âm nhạc hiện nay? Anh muốn xây dựng hình ảnh như thế nào trong mắt khán giả?

    Nhiều năm không theo dõi thị trường âm nhạc Việt Nam cũng như bất cứ diễn biến nào trong showbiz khiến tôi gặp khó trong việc nắm bắt thị hiếu, cũng như sự chuyển biến xung quanh. Hiện tại, tôi vẫn lựa chọn phong cách lịch lãm và hát những bài nhạc tình cảm phù hợp với sở trường của mình. Nhưng, tôi cũng cố gắng cập nhật những thể loại âm nhạc đang thịnh hành để đa dạng hoá cũng như bắt kịp xu hướng âm nhạc hiện đại.

    Được biết, anh đã dốc toàn bộ tài sản vào một dự án âm nhạc. Trong điều kiện hiện nay, anh có lo ngại về vấn đề thu hồi chi phí?

    Tất nhiên, nghệ sĩ nào cũng vậy, khi cho ra đời “đứa con tinh thần” của mình cũng đều lo lắng về vấn đề này. Thất bại thì ai cũng sợ, nhưng tôi muốn gửi đến khán giả những sản phẩm thực sự nghiêm túc, chỉn chu để đáp lại sự ủng hộ cũng như tình cảm mà khán giả dành cho mình trong thời gian qua. Nếu tôi chọn phương án an toàn mà ra sản phẩm cẩu thả, thiếu đầu tư cũng sẽ bị trách mắng. Tôi mạo hiểm mà thất bại cũng sẽ bị trách mắng. Thôi thì cứ mạo hiểm, tôi coi đó như gửi lời cảm ơn đến khán giả và tổ nghề, còn thành hay bại phụ thuộc vào may mắn và duyên số nên phải chờ đợi thôi.

    Hôn nhân của anh khiến nhiều người bất ngờ. Anh có thể chia sẻ đôi điều về mối quan hệ với vợ cũ?

    Mặc dù đã chia tay nhưng chúng tôi vẫn luôn gặp nhau, cùng chăm sóc và đi chơi với con để bé không buồn, không cảm thấy thiệt thòi so với chúng bạn. Trong mắt bé, chúng tôi vẫn là một gia đình chung sống hoà thuận, hạnh phúc. Có một thời gian, mẹ đi nước ngoài làm việc liên tục 3 tháng khiến bé khóc vì nhớ, lúc đó tôi cũng buồn lắm, nhưng chẳng biết làm gì hơn ngoài việc dỗ dành con.

    Lâu nay, người ta nhắc nhiều đến mẹ đơn thân, vậy hoàn cảnh của ông bố đơn thân có gì khác biệt?

    Làm mẹ đơn thân đã khó, làm bố đơn thân còn khó khăn hơn rất nhiều lần. Tôi phải đọc báo và lên các trang mạng tìm hiểu kiến thức về việc chăm con, cũng như cách trò chuyện cùng con,... Hiện tại, những công việc chăm bé hằng ngày như pha sữa, thay tã, ru con ngủ,... tôi làm rất thuần thục. Với tôi, tất cả mọi thứ đều xoay quanh cuộc sống của con, lúc nào trong đầu cũng suy nghĩ làm thế nào để có thể chăm sóc con một cách tốt nhất.

    Bạn biết rồi đấy, giờ giấc của nghệ sĩ rất thất thường, nhưng các em bé thì phải ăn ngủ đúng giờ, nên tôi gặp nhiều khó khăn trong việc cân đối giờ giấc. Có những hôm tôi đi diễn đến tận 1-2h sáng mới về đến nhà, nhưng hôm sau vẫn phải dậy sớm để cho con ăn đúng giờ. May mắn, tôi có ba mẹ và nhiều anh, chị, em trong gia đình, họ cũng giúp đỡ tôi rất nhiều trong việc chăm sóc bé mỗi lúc bận rộn với công việc.

    Ông bố đơn thân Ưng Đại Vệ hạnh phúc bên con gái bé bỏng.

    Anh có thể chia sẻ đôi điều về con gái bé bỏng, đáng yêu của mình?

    Bé Muối tên thật là Ưng Mỹ Phụng hiện nay đã được 4 tuổi. Bé rất thích đàn, hát, trò chuyện và chia sẻ những câu chuyện xung quanh cùng với bố. Do chưa quen với việc tiếp xúc người lạ nên bé rất hay mắc cỡ. Thời gian gần đây, tôi thường xuyên dẫn bé đi cùng nên con đã dạn dĩ và tự tin lên rất nhiều.

    Người ta thấy Ưng Đại Vệ thường đưa con gái đến các chương trình và sự kiện. Phải chăng anh muốn hướng bé theo nghệ thuật từ nhỏ?

    Nếu bé thích nghệ thuật thì tôi sẵn sàng cho bé theo đuổi. Bé cũng rất có năng khiếu và tỏ ra yêu thích việc đàn, hát. Thực tế, tôi luôn đặt việc học và ăn ngủ đúng giờ giấc của con lên hàng đầu, chứ không phải muốn bé tham gia nhiều sự kiện. Tôi chỉ đưa bé đến những sự kiện dành cho trẻ em, phù hợp với độ tuổi của bé, hoặc khi không có người trông con hộ.

    Dự định tiếp theo của Ưng Đại Vệ là gì?

    Trước đây, tôi đã ký hợp đồng sản xuất 3 MV với một đối tác ở Hong Kong. MV Hẹn em kiếp sau đã ra mắt và trong thời gian tới, 2 MV nữa cũng sẽ trình làng. Hiện tại, tôi cũng đang tìm kiếm nhà tài trợ để thực hiện MV Papa siêu nhân.

    Cảm ơn anh và chúc anh thành công!

    Hà Linh

    Dẫn nguồn báo giấy Đời sống & Pháp luật Chủ nhật số 25

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ung-dai-ve-ong-bo-don-than-nhoc-nhan-tim-lai-su-nghiep-a194919.html
    Sự kiện: Sao Việt
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan