+Aa-
    Zalo

    Ứng dụng gọi xe taxi của Nga bị hacker tấn công, giao thông tắc nghẽn nghiêm trọng ở Moscow

    • DSPL
    ĐS&PL Các tin tặc đã tấn công ứng dụng Yandex Taxi của Nga và gọi hàng chục xe taxi tới cùng một địa điểm ở thủ đô Moscow, gây ùn tắc giao thông nghiêm trọng.

    Yandex Taxi là ứng dụng gọi xe thuộc sở hữu của tập đoàn công nghệ Nga Yandex, đồng thời là ứng dụng gọi xe công nghệ lớn nhất nước này. Mới đây, các tin tặc đã tấn công hệ thống Yandex Taxi và gọi hàng chục xe taxi đến một địa điểm trong một mổ thời điểm, gây ùn tắc nghiêm trọng. 

    Vụ việc xảy ra vào ngày 1/9 (giờ địa phương) ở đại lộ Kutuzovsky Prospekt, Moscow, Nga.

    taxi nga
    Hacker tấn công ứng dụng gọi xe làm tắc nghẽn giao thông. Ảnh: Getty

    Một người dùng Twitter có tên Russian Market, được xác định là một nhà báo độc lập, đã chia sẻ một đoạn video về cảnh tắc đường tại Kutuzovsky Prospekt. Trong đó, các xe taxi đã xếp thành hàng dài. Tài khoản Russian Market viết: "Ai đó đã hack Yandex Taxi và gọi hàng chục xe taxi có sẵn đến Kutuzov Prospekt ở Moscow. Nó giống như phim của James Bond".

    Lên tiếng về sự cố, phát ngôn viên của Yandex Polina Pestova cho biết: "Sáng 1/9, Yandex Taxi đã bị tin tặc tấn công nhằm làm gián đoạn dịch vụ, vài chục tài xế đã nhận được đơn đặt xe đến khu vực Fill".

    Vụ tấn công mạng được coi là một trong những hành động nhằm phản đối chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga tại Ukraine, đã kéo dài hơn 6 tháng qua. Phía Yandex chưa thông báo ai là nghi phạm đứng sau vụ tấn công. Tuy nhiên, nhóm tin tặc Anonymous đã lên tiếng nhận trách nhiệm. 

    Minh Hạnh (Theo Hindus Times) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ung-dung-goi-xe-taxi-cua-nga-bi-hacker-tan-cong-giao-thong-tac-nghen-nghiem-trong-o-moscow-a549962.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan