+Aa-
    Zalo

    Ứng dụng PC-Covid cập nhật phiên bản mới, thêm nhiều tính năng

    • DSPL
    ĐS&PL Ứng dụng PC-Covid đã cập nhật phiên bản mới 4.0.2 và có thêm nhiều tính năng mới.

    Tri thức trực tuyến cho biết, Trung tâm Công nghệ phòng, chống dịch COVID-19 Quốc gia vừa phát hành phiên bản 4.0.2 của ứng dụng PC-Covid, ứng dụng chống dịch toàn quốc thống nhất cho người dân, vào sáng 1/10. Theo đó, phiên bản mới của PC-Covid có một số thay đổi trong giao diện, bổ sung thêm tính năng và cải thiện hiệu suất.

    Trong đó, thay đổi đầu tiên trong phiên bản 4.0.2 nằm ở Thẻ thông tin COVID. Cụ thể, người dùng có thể nhấn vào phần Thẻ thông tin COVID để chọn tỉnh, thành nơi cấp giấy chứng nhận tiêm chủng cho mình. Bên dưới giao diện chính vẫn là thông tin xét nghiệm và tiêm chủng (có thể ẩn đi), mã QR cá nhân và các chức năng cơ bản như gửi phản ánh, khai báo y tế.

    Trong phần tiện ích mở rộng, ứng dụng được bổ sung thêm mục Hướng dẫn chỉ dẫn cách sử dụng một số tính năng cơ bản của PC-Covid. 

    Trong phần Cài đặt, người dùng sẽ thấy mục mới có tên Ẩn thông tin trên QR. Khi bật tính năng này, một phần dữ liệu khi quét mã QR (số điện thoại, ngày sinh…) sẽ được ẩn và thay thế bằng ký tự sao (*). Để phân biệt, mã QR được ẩn thông tin có viền vàng. Người dùng có thể chạm vào mã để chuyển giữa trạng thái ẩn, hiện thông tin.

    ung dung pc covid
    Một vài tính năng mới được cập nhật trong phiên bản 4.0.2 của ứng dụng PC-Covid. Ảnh: Tri thức trực tuyến 

    Bên cạnh đó, PC-Covid cũng đã sửa chữa một vài lỗi được ghi nhận trước đó bao gồm lỗi viết tiếng Anh "Send Reflect" đã được sửa thành "Report" (phản ánh).

    Báo Lao động thông tin, trong buổi toạ đàm chiều 1/10, Trung tâm Công nghệ phòng, chống dịch COVID-19 đã trả lời những câu hỏi được đặt ra về ứng dụng PC-Covid. Trong đó, lý giải nguyên nhân PC-Covid được cập nhật từ ứng dụng Bluezone đại diện Trung tâm cho biết việc này đã được đưa ra phân tích, thảo luận nhiều lần.

    Cụ thể, phía Trung tâm nói rằng việc tạo ứng dụng mới đơn giản hơn so với cập nhật từ ứng dụng cũ, bởi để cập nhật được, nhà phát triển phải làm việc trực tiếp với kho ứng dụng về những thay đổi trong bản mới. Tuy nhiên, vì đã có nhiều ứng dụng hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19, đặc biệt là Bluezone, được người dân cài đặt và đang được sử dụng nên Trung tâm quyết định cập nhật PC-Covid trên nền tảng Bluezone. 

    Đại diện Trung tâm giải thích: "Nếu người dân đang dùng hiệu quả mà bắt họ gỡ đi, dùng ứng dụng mới thì không thỏa đáng lợi ích của họ". 

    Theo đó, nhà phát triển cho biết PC-Covid được bổ sung nhiều tính năng hơn so với Bluezone, bao gồm cả mẫu tờ khai sức khỏe mới của Bộ Y tế và chứng nhận tiêm vaccine ngừa COVID-19. Do đó, ứng dụng PC-Covid sẽ không chỉ là phiên bản Bluezone đổi tên.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ung-dung-pc-covid-cap-nhat-phien-ban-moi-them-nhieu-tinh-nang-a514949.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan