+Aa-
    Zalo

    Ứng dụng tặng tiền “gây sốt” tại Hàn Quốc khi chi phí sinh hoạt ngày càng tăng

    (ĐS&PL) - Cuộc khảo sát gần đây của cổng thông tin việc làm Incriut cho thấy, 3/4 số người trưởng thành kiếm được tiền thông qua các ứng dụng tặng điểm và tiền mặt cho khách hàng thân thiết.

    Đám đông dường như đang di chuyển xung quanh sân trước của một bảo tàng tại trung tâm thủ đô Seoul (Hàn quốc), lặng lẽ lướt qua nhau trong lúc cúi xuống nhìn điện thoại và thao tác trên màn hình trong một xu hướng kiểm tiền mới nhất.

    Theo thông tin trên Reuters, những người dùng ứng dụng dịch vụ tài chính Toss từ công ty khởi nghiệp Viva Republica có thể kiếm được 10 xu/lần khi đi bộ 10.000 bước, hoàn thành các nhiệm vụ như đăng ký mạng xã hội hoặc chỉ chạm vào màn hình khi những người dùng khác ở gần.

    Chiến dịch này phổ biến rộng rãi khiến Toss trở thành cái tên đi đầu trong xu hướng doanh nghiệp thu hút người dùng qua các ứng dụng tặng điểm và tiền mặt cho khách hàng thân thiết. Xu hướng này vốn đã trở nên phổ biến trong nền kinh tế có tỷ lệ thất nghiệp ở thanh niên cao và lạm phát gia tăng.

    Cuộc khảo sát gần đây của cổng thông tin việc làm Incriut cho thấy, 3/4 số người trưởng thành kiếm được tiền thông qua các ứng dụng như vậy.

    “Đến nay tôi mới chỉ kiếm được 150 won nhưng tôi dự định sẽ tiếp tục để có thể mua cà phê hoặc thanh toán thứ gì đó bằng ứng dụng”, Baek Na-young(27 tuổi, nhân viên văn phòng) chia sẻ.

    ung dung tang tien gay sot tai han quoc khi chi phi sinh hoat ngay cang tang
    Kết quả khảo sát của Incriut cho thấy 3/4 số người trưởng thành kiếm được tiền thông qua các ứng dụng tặng điểm và tiền mặt cho khách hàng thân thiết. Ảnh: Kim Hong-Ji/ Reuters

    Công ty Vivi Republica thông tin, khoảng 4,4 triệu người đã sử dụng tính năng tặng tiền mặt trong ứng dụng Toss kể từ khi ra mắt vào tháng 1/2023. Bên cạnh đó, số lần mọi người mở ứng dụng trên thiết bị cầm tay đã tăng 30%.

    Ông Han Sun-jae (77 tuổi) cho hay, đến nay ông đã kiếm được khoảng 50.000 won thông qua ứng dụng Toss. Đứng bên ngoài Bảo tàng Nghệ thuật Seoul, nơi các nhân viên văn phòng thường tụ tập trong giờ ăn trưa, ông Han nói: “Con gái tôi làm việc gần đây và bảo tôi rằng có rất nhiều người tập trung tại khu vực này, tôi có thể kiếm được nhiều tiền hơn ở đây”.

    Theo nhận định của các chuyên gia, xu hướng nói trên cho thấy mọi người đang nỗ lực để vượt qua tình hình kinh tế ngày càng tồi tệ. Tỷ lệ lạm phát tiêu dùng ở mức 5,1% vào năm 2022, cao nhất kể từ năm 1998, trong đó giá thực phẩm và chi phí đi lại tăng lần lượt 5,9% và 9,7%.

    Dữ liệu của Cục Thống kê Hàn Quốc cho thấy, hồi tháng 2/2023, khoảng 497.000 người trong độ tuổi từ 15-29 cho biết, họ đang nghỉ việc và không tích cực tìm việc làm. Đây là con số cao nhất kể từ năm 2003.

    Một số chuyên gia cảnh báo, việc đổi dữ liệu để có cơ hội kiếm xu có thể dẫn đến việc chia sẻ dữ liệu với bên thứ ba. Lee Eun-hee - giáo sư nghiên cứu người tiêu dùng tại Đại học Inha bày tỏ quan điểm: “Tuy nỗ lực kiếm tiền là đáng trân trọng nhưng mọi người dễ bị mất thông tin cá nhân. Cách khôn ngoan là nghĩ đến cả hai mặt của một vấn đề”.

    Đinh Kim(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ung-dung-tang-tien-gay-sot-tai-han-quoc-khi-chi-phi-sinh-hoat-ngay-cang-tang-a573397.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan