+Aa-
    Zalo

    Ứng phó bão số 4: Nghệ An cấm biển, sẵn sàng phương án di dời 26 nghìn người dân

    • DSPL
    ĐS&PL Trước diễn biến phức tạp của bão số 4, tỉnh Nghệ An ban hành lệnh cấm biển từ 5h ngày 29/8, sẵn sàng phương án di dời 26 nghìn người dân.

    Trước diễn biến phức tạp của bão số 4, tỉnh Nghệ An ban hành lệnh cấm biển từ 5h ngày 29/8, sẵn sàng phương án di dời 26 nghìn người dân. 

    Nghệ An đã kêu gọi gần 3.900 tàu thuyền vào neo đậu khu vực an toàn. Ảnh: Dân Trí 

    Theo dự báo, chiều tối mai (30/8), bão số 4 có tên quốc tế là bão Podul sẽ đổ bộ vào đất liền, sức gió giật cấp 11. Để đảm bảo an toàn cho người dân, tỉnh Nghệ An đã ban hành lệnh cấm biển từ 5h ngày 29/8.

    Bên cạnh đó, để ứng phó với bão số 4, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Nghệ An cũng đã giao các ngành chức năng khẩn trương liên lạc với các chủ tàu, ngư dân qua máy thông tin liên lạc tầm xa, kêu gọi di chuyển vào bờ, tìm nơi tránh trú bão.

    Ước tính toàn tỉnh Nghệ An hiện có gần 4.000 tàu thuyền, 18.700 lao động trên biển. Hiện đã có 3.819 tàu thuyền đang neo bến, 36 phương tiện đang đánh bắt ven bờ đã nhận được thông tin. Có 76 tàu với 750 lao động đang neo đậu ở các tỉnh biển.

    Cùng với hoạt động này, Nghệ An cũng đã chỉ đạo chính quyền các cấp cùng lực lượng chức năng hỗ trợ nhân dân thu hoạch nhanh lúa hè thu và các loại hoa màu khác. Đôn đốc kiểm tra an toàn hồ đập, hệ thống đê, kênh tiêu thủy lợi.

    Hiện nay, Nghệ An đã kêu gọi gần 3.900 tàu thuyền vào neo đậu khu vực an toàn, các thuyền còn xa bờ đã nhận được thông tin và di chuyển tránh trú an toàn trong tối 28/8.

    Tỉnh Nghệ An cũng đã ra lệnh cấm biển; các khu vực nuôi trồng thủy sản cũng đã chủ động các phương án phòng chống an toàn; sẵn sàng phương án di dời 26 nghìn người dân.

    Trong 2 đến 3 ngày tới ngành nông nghiệp chỉ đạo nhân dân thu hoạch trên 10 nghìn ha lúa hè thu chủ yếu ở vùng trũng. Kiểm tra các công trình thủy lợi đảm bảo khả năng vận hành tiêu úng hiệu quả.

    Bão số 4 là cơn bão mạnh, di chuyển nhanh, phạm vi diễn ra rộng, hoàn lưu bão gây mưa lớn, lại xảy ra vào dịp nghỉ lễ vì vậy Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu ban chỉ đạo thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh khu vực bắc trung bộ, nhất là tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An tuyệt đối không chủ quan, cần tổ chức theo dõi chặt chẽ, chủ động triển khai các phương án, đặc biệt phương án 4 tại chỗ nhằm giảm thiểu thiệt hại tính mang, tài sản cho nhân dân.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ung-pho-bao-so-4-nghe-an-cam-bien-san-sang-phuong-an-di-doi-26-nghin-nguoi-dan-a290759.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan