+Aa-
    Zalo

    Ứng trực sẵn sàng chữa cháy, cứu nạn cứu hộ dịp Tết

    (ĐS&PL) - Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 cận kề, những cán bộ chiến sỹ Phòng cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ công an Thành phố Hà Nội đều được quán triệt tinh thần tập trung cao nhất cho công việc, sẵn sàng thực thi nhiệm vụ khi có hiệu lệnh nhằm giữ một mùa xuân bình yên, an toàn cho nhân dân.

     

    Tết ở đơn vị, Tết ở ngôi nhà thứ hai dường như đặc biệt hơn với đồng chí Nguyễn Phúc Hậu. Đây là năm đầu tiên đồng chí ở lại đơn vị trực tết. Là người lính trẻ đồng chí Hậu luôn xông xáo trong công việc hàng ngày cùng các đồng đội kiểm tra kỹ càng hệ thống an toàn thiết bị chữa cháy để chủ động ứng cứu khi có tính huống bất ngờ. Tết đối với Hậu đơn giản là được cống hiến vì nhân dân phục vụ.

    "Đây là lần đầu tiên mình ăn Tết tại đơn vị, cũng là lần đầu mình ăn Tết xa nhà cảm xúc có hơi buồn và hụt hẫng một chút. Nhưng ở đơn vị cùng mọi người trực tiếp chuẩn bị những công tác cho tết cũng đem lại cho mình cảm giác hạnh phúc và có tinh thần để sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ" - Đồng chí Hậu nói.

    intro moi 202300051403still002
    Đồng chí Nguyễn Phúc Hậu lần đầu ăn Tết xa nhà

    Hậu cũng chia sẻ thêm, năm nay tại đơn vị còn tổ chức dọn dẹp và chuẩn bị trang trí tết. Bên cạnh đó còn có các hoạt động như nấu bánh chưng, liên hoan văn nghệ. Là một người chiến sĩ công an nhân dân, Hậu nhận thấy vai trò của mình rất quan trọng và luôn luôn phải trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu, nếu có vấn đề về cháy nổ xảy ra ưu tiên hàng đầu vẫn là tính mạng cũng như tài sản của người dân.

    Những ngày Tết này Phòng cảnh sát PCCC & CNCH công an Thành phố Hà Nội luôn bố trí tối đa quân số để ứng trực tại đơn vị, khi có thông báo từ người dân hay các sự cố cháy nổ phát sinh, các chiến sĩ sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ. Có thể thấy trong năm 2023 đã có rất nhiều vụ cháy nghiêm trọng xảy ra. Do đó việc trang bị kiến thức cũng như những thiết bị thoát hiểm và cứu hộ là điều vô cùng cần thiết, đặc biệt là trong các trường hợp hỏa hoạn xảy ra bất ngờ. 

    intro moi 202300050617still003
    Phòng cảnh sát PCCC & CNCH công an Thành phố Hà Nội luôn sẵn sàng thực thi nhiệm vụ khi có hiệu lệnh nhằm giữ một mùa xuân bình yên, an toàn cho nhân dân

    Về phương án, kế hoạch đảm bảo an toàn PCCC dịp Tết Giáp Thìn, Thượng tá Lê Ngọc Thanh - Phó Trưởng phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an thành phố Hà nội cho biết:

    "Bám sát sự chỉ đạo của Công an Thành phố, đơn vị đã chủ động xây dựng kế hoạch số 41/KH-CAHN-PC07 về đảm bảo an toàn PCCC và CNCH, bảo vệ các hoạt động, sự kiện trước, trong và sau Tết Dương lịch 2024 và Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024. Cụ thể, đó là tổ chức kiểm tra các điều kiện đảm bảo an toàn về PCCC&CNCH tại các địa điểm tổ chức các hoạt động, sự kiện như: lễ hội, biểu diễn văn hoá, nghệ thuật, TDTT, bắn pháo hoa đêm giao thừa...; các cơ sở trọng điểm; cơ sở có nguy hiểm về cháy, nổ. 

    Bên cạnh đó, đơn vị cũng bố trí lực lượng, phương tiện trực tại các địa điểm tổ chức các hoạt động để chủ động xử lý chữa cháy và CNCH tại chỗ và đảm bảo thường trực sẵn sàng chữa cháy và CNCH tại đơn vị, sẵn sàng huy động, giải quyết, xử lý các tình huống đột xuất xảy ra trước, trong và sau dịp Tết Nguyên đán. Để đảm bảo an toàn PCCC trước, trong dịp Tết Nguyên đán 2024, CATP Hà Nội khuyến cáo một số nội dung cần thực hiện: 

    *Đối với cơ sở sản xuất kinh doanh: 

    - Người đứng đầu cần quan tâm tổ chức công tác tuyên truyền, nhắc nhở cán bộ công nhân viên và người lao động chấp hành nghiêm nội quy, quy định PCCC.

    - Tăng cường công tác tự kiểm tra, kịp thời khắc phục những thiếu sót có thể phát sinh cháy, nổ; sắp xếp nguyên vật liệu, hàng hóa cách xa nguồn lửa, nguồn nhiệt; bảo đảm các điều kiện để lực lượng chữa cháy tại chỗ hoạt động hiệu quả. 

    - Tổ chức các ca trực trong quá trình sản xuất và ngoài giờ hành chính để kịp thời phát hiện và dập tắt cháy ngay khi mới phát sinh, không để xảy ra cháy lớn, gây thiệt hại nghiêm trọng. 

    * Đối với các khu dân cư: 

    - UBND quận, huyện, thị xã, xã, phường, thị trấn cần duy trì hoạt động của lực lượng dân phòng và các mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC”, “Điểm chữa cháy công cộng”.

    - Xây dựng phương án chữa cháy và phát huy hiệu quả phương châm “bốn tại chỗ”. 

    * Đối với hộ gia đình: 

    - Thường xuyên kiểm tra hệ thống điện, các thiết bị điện, bếp đun nấu, nơi thờ cúng để kịp thời khắc phục những nguy cơ gây cháy; tắt nguồn lửa và ngắt các thiết bị điện khi không sử dụng; cẩn trọng trong việc thắp hương, đốt vàng mã. 

    - Các hộ gia đình, hộ gia đình kết hợp sản xuất kinh doanh trang bị, lắp đặt hệ thống báo cháy tự động để kịp thời báo cháy, cảnh báo cho con người thoát nạn ngay từ thời điểm ban đầu khi đám cháy mới phát sinh.

    * Đối với mỗi người dân: 

    Cần nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác PCCC và CNCH, tự trang bị kiến thức, kỹ năng về PCCC và CNCH thông qua các buổi tuyên truyền, tập huấn, các tài liệu tuyên truyền, khuyến cáo, cảnh báo an toàn PCCC của cơ quan chức năng được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử, các cơ quan báo, đài, 

    các trang mạng xã hội, zalo, facebook,.... 

    - Thực hiện nghiêm các quy định, nội quy an toàn PCCC và CNCH. 

    Có lẽ tết đoàn viên không chỉ là bên gia đình mà còn là ở bên những người đồng đội đã sát cánh cùng nhau xông pha những trận chiến dập giặc lửa cứu người, đó là tình cảm thiêng liêng trân quý biết bao. 

    intro moi 202300051727still001
    Thượng tá Lê Ngọc Thanh - Phó Trưởng phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an thành phố Hà nội

    Nhân dịp năm mới, thay mặt Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an thành phố Hà Nội, Thượng tá Lê Ngọc Thanh - Phó Trưởng phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an thành phố Hà nội gửi lời chúc  tới  nhân dân Thủ đô một năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc và hãy luôn thực hiện tốt các điều kiện đảm bảo an toàn về PCCC&CNCH để đón Xuân mới trong yên vui.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ung-truc-san-sang-chua-chay-cuu-nan-cuu-ho-dip-tet-a609965.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan