+Aa-
    Zalo

    Ứng viên sáng giá vào vị trí thủ tướng Nhật Bản bị chỉ trích sau bức hình chụp vợ như 'người giúp việc'

    • DSPL
    ĐS&PL Cựu Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Fumio Kishida đã gặp không ít rắc rối sau bức hình ông đăng tải trên trang Twitter.

    Cựu Ngoại trưởng Nhật Bản Fumio Kishida đã gặp không ít rắc rối sau bức hình ông đăng tải trên trang Twitter. 

    Đầu tuần này, cựu Ngoại trưởng Kishida Fumio đã đăng tải hình ảnh mới lên trang Twitter cá nhân. Trong đó, chính trị gia đảng Lao động Tự do (LDP) ngồi bên bàn ăn trong bộ vest lịch sự, còn vợ ông được đứng bên cạnh phục vụ.

    Bức ảnh ông Kishida Fumio đăng tải trên trang Twitter đã gây ra nhiều ý kiến trái chiều. Ảnh: Twitter

    Mặc dù, ý định của ông Kishida là để dành lời cảm ơn tới vợ mình, người đã vượt 800km từ quê nhà lên thủ đô Tokyo hỗ trợ ông tranh cử. Tuy nhiên, hình ảnh trên vô tình lại khiến ứng viên thủ tướng Nhật Bản vấp phải không ít chỉ trích. Các tài khoản trên mạng Twitter cho rằng hình ảnh trên trông vợ ông Kishida không khác gì một "người giúp việc" trong khi ông ấy thì ăn mặc sang trọng. 

    Theo ông Hama Noriko, giáo sư tại Đại học Doshisha (thành phố Kyoto), nhận định: "Cựu Ngoại trưởng Kishida đã rất nỗ lực để thêu dệt hình ảnh một lãnh đạo tiến bộ trong đảng LDP, song vụ việc trên đã phá vỡ hoàn toàn những gì ông cố gây dựng". 

    Trước đó, cựu Ngoại trưởng Kishida Fumio (63 tuổi) từng được đánh giá là một trong những ứng viên sáng giá cho vị trí tân thủ tướng Nhật Bản thay thế ông Abe Shinzo. Hôm 28/8, Thủ tướng Abe Shinzo bất ngờ tuyên bố từ chức vì lý do sức khỏe. Quyết định này đã khiến đảng lãnh đạo LDP hiện nay đang gấp rút chuẩn bị một cuộc bầu cử để tìm ra nhà lãnh đạo mới, lấp đầy khoảng trống mà ông Abe để lại. 

    Minh Hạnh(Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ung-vien-sang-gia-vao-vi-tri-thu-tuong-nhat-ban-bi-chi-trich-sau-buc-hinh-chup-vo-nhu-nguoi-giup-viec-a337541.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan