+Aa-
    Zalo

    Ứng viên tổng thống Afghanistan thoát chết trong một vụ mưu sát

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Ứng cử viên tổng thống hàng đầu Abdullah Abdullah, một trong 2 ứng cử viên tham dự vòng đối đầu trực tiếp, đã thoát chết trong một vụ đánh bom ở Kabul.
    (ĐSPL) - Ứng cử viên tổng thống hàng đầu Abdullah Abdullah, một trong 2 ứng cử viên tham dự vòng đối đầu trực tiếp, đã thoát chết trong một vụ đánh bom ở Kabul.
    Ứng viên tổng thống Afghanistan thoát chết trong một vụ mưu sát

    Ứng viên tổng thống Afghanistan hàng đầu, ông Abdullah Abdullah, vừa thoát chết trong một vụ mưu sát

    Ông Abdullah Abdullah vừa rời khỏi cuộc tụ họp chính trị tại thủ đô Kabul thì đoàn xe của ông gặp phải hai vụ đánh bom liên tiếp.
    Phát ngôn viên Bộ Nội vụ Afghanistan, ông Sediq Siddiqui, cho biết: “Hôm Thứ Sáu (6/6), một cuộc tấn công khủng bố đã xảy ra ở Kabul, tại khu vực lân cận nơi diễn ra một cuộc tụ họp vận động tranh cử của một trong hai ứng cử viên. Cuộc vận động này vừa kết thúc và dân chúng trên đường đi ra thì bị tấn công bởi một phần tử khủng bố, một kẻ đánh bom tự sát”.
    Theo VOA, trái bom thứ 2 phát nổ gần chiếc xe hơi. Bộ Nội vụ nói rằng có sáu thường dân thiệt mạng và 22 người bị thương trong cuộc tấn công này.
    Tổng thống Hamid Karzai lên án các vụ đánh bom vừa kể. Hiện chưa có ai nhận trách nhiệm về các vụ đánh bom này.
    Ông Abdullah nói rằng ông và các nhân vật chính trị khác du hành cùng với ông đã không có thương tích nào nhưng nhiều cận vệ của ông bị thương trong cuộc tấn công này. Ông Abdullah, người có lịch sử chống Taliban, đả kích những kẻ đứng sau cuộc tấn công này. Ông nói rằng, nếu họ đặt bom ở một nơi nào đó thì họ là kẻ thù của nhân dân Afghanistan. Những kẻ giết nhân dân và tạo ra bạo động, và phát động các cuộc tấn công bằng hỏa tiễn, các cuộc tấn công tự sát, và giết nhân dân Afghanistan vô tội, không có tương lai tại nước này.
    Các vụ đánh bom vừa kể xảy ra chỉ một tuần lễ trước khi nhân dân Afghanistan sẽ chọn ông Abdullah hoặc cựu giới chức Ngân hàng thế giới Ashraf Ghani làm tổng thống kế tiếp.
    Mặc dù số cử tri đi bầu đông đảo trong cuộc bầu cử vòng đầu hồi tháng 4, nhưng không có ứng cử viên nào hội đủ số phiếu cần thiết để đắc cử Tổng thống Afghanistan.
    Cựu Đại sứ Afghanistan Omar Samad, lên tiếng từ Washington, nói với  VOA rằng vụ ám sát có thể dẫn tới xáo trộn chính trị: “Nếu một ứng cử viên bị ám sát, thì sự kiện đó sẽ trở thành vấn đề. Và đặc biệt trong điều kiện hiện nay khi có một cuộc bỏ phiếu vòng hai, việc đó sẽ dẫn tới một vụ xáo trộn, một cuộc khủng hoảng".
    Nhưng ông Samad nói thêm rằng việc cử tri đi bầu đông đảo trong cuộc bầu cử vòng đầu cho thấy rằng nhân dân Afghanistan đã bác bỏ chính sách bạo động của phe Taliban. Ông hy vọng sẽ có số cử tri đi bầu đông đảo vào ngày 14/6/2014.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ung-vien-tong-thong-afghanistan-thoat-chet-trong-mot-vu-muu-sat-a35914.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan