+Aa-
    Zalo

    Ứng viên tổng thống Hàn Quốc bị tố cưỡng hiếp thư ký 4 lần trong 8 tháng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thống đốc tỉnh Nam Chungcheong Ahn Hee-jung, đồng thời là ứng viên Tổng thống Hàn Quốc đã bị thư ký riêng lên tiếng cáo buộc về hành vi cưỡng hiếp.

    Thống đốc tỉnh Nam Chungcheong Ahn Hee-jung, đồng thời là ứng viên Tổng thống Hàn Quốc đã bị thư ký riêng lên tiếng cáo buộc về hành vi cưỡng hiếp.

    Hôm nay (6/3), một chính trị gia đầy hứa hẹn có tiềm năng trở thành Tổng thống tiếp theo của Hàn Quốc đã từ chức sau khi bị thư ký buộc tội cưỡng hiếp.

    Ông Ahn Hee-jung, 52 tuổi, Thống đốc tỉnh Nam Chungcheong là ứng cử viên Tổng thống Hàn Quốc của Đảng Dân chủ đã trở thành nhân vật cao cấp mới nhất rớt đài vì phong trào #MeToo – phong trào mà những phụ nữ dũng cảm đứng lên tố giác hành vi tấn công tình dục.

    Ông Ahn Hee-jung. Ảnh: Hindu Times

    Ông Ahn đã chính thức từ chức vào ngày hôm nay, chỉ một ngày sau khi thư ký của ông là cô Kim Ji-eun đưa ra lời buộc tội trên một chương trình truyền hình. Cô Kim nói với kênh truyền hình JTBC rằng ông Ahn đã cưỡng hiếp cô 4 lần trong 8 tháng vừa qua.

    "Thống đốc gọi cho tôi vào cuối đêm hôm trước và bày tỏ rằng ông ấy không thấy thoải mái nếu bị đề cập đến trong phong trào #MeToo. Ông ấy nói rằng mình đã hiểu rằng những hành động trước đây làm tôi đau đớn và muốn xin lỗi", cô Kim cho biết. "Tôi nghĩ Thống đốc sẽ không làm điều đó nữa, nhưng ông ta lại một lần nữa có hành động đồi bại. Đó là ngày 25/2 vừa qua".

    Nạn nhân Kim Ji-eun kể lại sự việc trên chương trình truyền hình. Ảnh: SCMP

    Ban đầu, văn phòng Thống đốc giải thích rằng 2 người có quan hệ tình dục đồng thuận nhưng sau đó, chính ông Ahn đã thừa nhận "lỗi lầm". Chính trị gia cho biết trong một bài đăng trên Facebook rằng ông sẽ chịu mọi trách nhiệm và gửi lời xin lỗi vì đã gây ra sự đau đớn cho cô Kim từ những "hành vi ngu ngốc".

    Ông Ahn cũng tuyên bố rằng mình sẽ từ chức và đình chỉ tất cả các hoạt động chính trị.

    Sự sụp đổ của ông Ahn, một chính trị gia từng được các nhà phân tích coi là một ứng viên mạnh mẽ tiếp nhận chức Tổng thống từ ông Moon Jae-in sau khi ông Moon kết thúc nhiệm kỳ 5 năm vào năm 2022.

    Từ cuối tháng 1/2018, phong trào #MeToo đã phát triển mạnh mẽ ở Hàn Quốc khi một nữ công tố viên nữ xuất hiện trên một chương trình truyền hình và cáo buộc lãnh đạo của cô từng đụng chạm vào ​​eo và mông của cô khi cả 2 tham dự một đám tang hồi 8 năm trước. Phong trào này sau đó đã lan nhanh sang lĩnh vực giải trí và sân khấu.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ung-vien-tong-thong-han-quoc-bi-to-cuong-hiep-thu-ky-4-lan-trong-8-thang-a221646.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan