+Aa-
    Zalo

    UNND TP. Hà Nội hỏa tốc yêu cầu hạn chế tối đa tập trung đông người dịp lễ cuối năm 2021

    • DSPL
    ĐS&PL UBND TP.Hà Nội vừa ban hành chỉ thị hỏa tốc số 25 về việc tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong dịp lễ cuối năm 2021, đầu năm 2022.

    UBND TP.Hà Nội vừa ban hành chỉ thị hỏa tốc số 25 về việc tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong dịp lễ cuối năm 2021, đầu năm 2022, theo Vietnamnet.

    Chủ tịch Hà Nội yêu cầu thực hiện hiệu quả nguyên tắc "5K+ vaccine, thuốc điều trị + công nghệ + ý thức người dân"; chủ động công tác phòng, chống dịch trong dịp lễ Giáng sinh, Tết Dương lịch 2022, Tết Nguyên đán Nhâm Dần.

    Tăng cường quản lý, giám sát các trường hợp nhập cảnh về thành phố, đặc biệt các trường hợp đến/đi về từ các quốc gia đã ghi nhận biến chủng mới Omicron.

    UBND các quận, huyện, thị xã căn cứ cấp độ dịch trên địa bàn, khẩn trương ban hành văn bản chỉ đạo hạn chế tối đa các hoạt động tập trung đông người bảo đảm an toàn phòng, chống dịch, nhất là trong dịp cuối năm, lễ Giáng sinh, Tết Dương lịch 2022, Tết Nguyên đán Nhâm Dần, đám tang, đám cưới... Hướng dẫn tổ chức Lễ Giáng sinh bằng hình thức trực tuyến để tránh lây nhiễm dịch COVID-19.

    ha noi hoa toc yeu cau han che dong nguoi
    Ảnh minh họa. Ảnh: Vietnamnet.

    Các địa phương chủ động xây dựng, ban hành các kịch bản, phương án ở mức cao hơn để sẵn sàng đáp ứng với các tình huống dịch từ cấp quận, huyện, thị xã đến cấp xã, phường, thị trấn, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống.

    Đảm bảo triển khai tối đa việc quản lý, điều trị F0 triệu chứng nhẹ và không triệu chứng tại nhà khi đủ điều kiện; sẵn sàng kích hoạt các cơ sở thu dung điều trị F0; chỉ đạo điều tiết, hỗ trợ lực lượng, trang thiết bị giữa các xã, phường, thị trấn.

    Cập nhật đầy đủ danh sách F0 điều trị tại nhà, đảm bảo việc cấp phát thuốc theo phác đồ điều trị và hướng dẫn đầy đủ quy trình cách ly, điều trị, xét nghiệm đối với người bệnh trong vòng 24 giờ đầu tiên khi phát hiện ca nhiễm.

    Các quận, huyện, thị xã chủ trì, phối hợp sở Giáo dục và Đào tạo, sở Y tế thống nhất phương án, lựa chọn các trường THCS đảm bảo điều kiện để tổ chức cho học sinh cấp 2 trở lại học trực tiếp khi đã tiêm vaccine.

    Chủ tịch TP.Hà Nội giao sở Y tế khẩn trương nghiên cứu, xây dựng dự thảo Kế hoạch đáp ứng y tế giai đoạn thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 và phương án ứng phó biến thể mới Omicron.

    Sở Y tế phối hợp sở Tài chính và các cơ quan liên quan, tham mưu UBND thành phố chỉ đạo tháo gỡ khó khăn cho cơ sở trong việc thuê xét nghiệm trong khi chờ mua máy xét nghiệm, tăng cường trạm y tế lưu động, bổ sung trang thiết bị, máy móc, thuốc điều trị, hoàn thành trước ngày 24/12.

    Đồng thời, báo cáo bộ Y tế xem xét, phân bổ đủ vaccine phòng COVID-19 theo kế hoạch để phấn đấu hoàn thành tiêm mũi 2 cho người từ 18 tuổi trở lên, chậm nhất hoàn thành trước 31/12; hoàn thành tiêm mũi 2 cho người từ 12 đến 17 tuổi trước 31/1/2022; hoàn thành tiêm mũi nhắc lại và mũi bổ sung cho người từ 18 tuổi trở lên trước 31/1/2022.

    Công an thành phố được giao chủ trì, phối hợp với lực lượng tại cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài, lực lượng giám sát dịch tễ, các cơ sở lưu trú tổ chức cách ly người nhập cảnh, tăng cường giám sát, quản lý các trường hợp nhập cảnh từ nước ngoài, đặc biệt các trường hợp đến/đi về từ các quốc gia, khu vực đã ghi nhận và lây lan biến chủng mới virus SARS-CoV-2 Omicron như khu vực châu Phi và một số quốc gia khu vực châu Âu, châu Á; trang bị đầy đủ các thiết bị phòng hộ cho các lực lượng chức năng làm nhiệm vụ.

    Lãnh đạo Hà Nội cũng đề nghị người dân tiếp tục nâng cao ý thức của bản thân đối với cộng đồng; chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, trong đó thực hiện nghiêm thông điệp 5K; khuyến cáo người cao tuổi, người có bệnh nền, người có nguy cơ cao hạn chế tham gia các hoạt động tập trung đông người khi không cần thiết.

    Trong 14 ngày gần đây, trên địa bàn thành phố ghi nhận 11.769 ca mắc COVID-19 tại cộng đồng (tăng 4.357 ca so với 14 ngày trước đó). Đến nay, tỷ lệ người từ 18 tuổi trở lên được tiêm ít nhất 1 liều vaccine phòng COVID-19 là 94,3% (đã đạt tỷ lệ tối thiểu là 70%); tỷ lệ người từ 50 tuổi trở lên được tiêm đủ 2 liều vaccine là 94,1% (đạt tỷ lệ tối thiểu là 80%).

    Cộng dồn số ca mắc trong đợt dịch thứ tư (từ ngày 29/4 đến hết ngày 18/12), TP.Hà Nội có tổng 25.653 ca. Đặc biệt, liên tiếp trong 4 ngày (từ 15 đến 18/12), thành phố vượt 1.000 ca mắc/ ngày, từ 1.300 đến 1.400 ca.

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/unnd-tp-ha-noi-hoa-toc-yeu-cau-han-che-toi-da-tap-trung-dong-nguoi-trong-dip-le-cuoi-nam-2021-a522877.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan