+Aa-
    Zalo

    Ước mơ được nô đùa của bé 3 tuổi mắc bệnh teo nhãn cầu

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Ngày đứa con gái thứ 2 chào đời, anh Vỹ, chị thảo chưa kịp vui mừng thì đã đau đớn nhận tin con bị mù bẩm sinh do mắc bệnh teo nhãn cầu.

    (ĐSPL) - Ngày đứa con gái thứ 2 chào đời, anh Vỹ, chị thảo chưa kịp vui mừng thì đã đau đớn nhận tin con bị mù bẩm sinh do mắc bệnh teo nhãn cầu. Cuộc sống vốn đã khốn khổ, nay bất hạnh lại một lần nữa rơi xuống nhà anh chị.

    Từ ngày đứa con gái Nguyễn Thị Linh Nhi (SN 2011) mắc bệnh hiểm nghèo, anh Nguyễn Văn Vĩnh (SN 1981), trú tại xóm Yên Sơn, xã Thanh Yên, huyện Thanh Chương (Nghệ An) cùng vợ là chị Nguyễn Thị Thảo (SN 1983) đã chạy vạy khắp nơi với ước mong mắt con được sáng. Nhưng ông trời gần như dập tắt mội hy vọng mong manh ấy khi số tiền chữa trị đã cạn mà đứa con gái bé bỏng vẫn chìm trong bóng tối.

    Là cô gái sinh ra tại miền quê nắng gió Quảng Bình, ngay từ khi còn bé, chị Thảo đã mồ côi cha mẹ và phải bươn chải đủ nghề để kiếm sống. Đến tuổi trưởng thành, chị và TP HCM lập nghiệp rồi gặp, cảm mến và nên duyên vợ chồng với anh Vỹ.

    Sau ngày lấy nhau, hai anh chị khăn gói về quê chồng ở xã Thanh Yên sinh sống. Năm 2009, anh chị vỡ òa hạnh phúc đón chàu con gái đầu lòng là cháu Nguyễn Thị Thanh Hoa. Nhưng thật trớ trêu, niềm hạnh phúc vừa được manh nha thì anh chị đã phải đau đớn khi nhận tin con mình mắc bệnh động kinh hiểm nghèo. Cứ thế, mỗi lần trái gió  trở trời, bé Hoa lại nóng sốt rồi lên cơn co giật. Cuộc sống vốn đã vất vả, nay hai anh chị lại càng khổ cực hơn.

    Năm 2011, chị Thảo sinh cháu thứ hai là bé Nguyễn Thị Linh Nhi. Lần thứ hai mang nặng, trong thâm tâm của người làm cha mẹ, anh chị lại mong ngóng đứa con được khỏe mạnh chào đời nhưng sự đời lại một lần nữa trêu ngươi gia đình nghèo khi cháu Nhi sinh ra đã mang căn bệnh teo nhãn cầu bẩm sinh khiến cháu không thể nhìn thấy ánh sáng.

    Cả 2 chị em đều mang trong mình căn bệnh hiểm nghèo

    Nỗi đau chồng nỗi đau, những cực nhọc mưu sinh cộng với bệnh tật của con cái càng khiến đôi vợ chồng trẻ tưởng như mình không thể đứng vững. Đôi mắt hằn nỗi tuyệt vọng, anh Vỹ tâm sự: “Sinh con ra cha mẹ nào cũng muốn con cái được mạnh khỏe, lành lặn. Nhưng điều bất hạnh lại ập đến với vợ chồn tôi. Cái khổ chồng lên cái khó, cả hai vợ chồng gần như bất lực, thương con nhưng không biết làm sao”.

    Tiếp lời chồng với đôi mắt đỏ hoe, chị Thảo nói:“Nhà em khó khăn quá, chỉ vay được 20 triệu của ngân hàng dành cho đối tượng hộ nghèo. Nhưng chừng đó, không thấm tháp vào đâu so với chi phí điều trị bệnh của con. Đến nay, hạn thanh toán nợ đã gần đén nhưng vợ chồng cũng không có khả năng chi trả. Dù biết rằng, bệnh của con cần phải phẫu thuật, nhưng với hoàn cảnh hiện nay, gia đình làm sao có thể thực hiện được”.

    Từ lúc chào đời cho đến nay khi đã 3 tuổi, Linh Nhi vẫn không nhìn thấy ánh sáng

    Cháu Linh Nhi từ lúc chào đời đã không nhìn thấy ánh sáng. Từ ngày con bị bệnh, chị Thảo vừa phải vất vả lo toan việc nhà lại vừa phải chăm sóc con. Đến nay, dù đã lên ba nhưng cháu Linh Nhi vẫn gầy gò ốm yếu, mới chỉ biết nói trọ trẹ và chỉ giám bước đi khi có ai đó dắt. Vừa kể về nỗi bất hạnh của gia đình, chị Thảo vừa khóc sụt sùi: “Tại sao ông trời lại đày đọa đứa con tội nghiệp của tôi đến vậy. Sao không làm cho tôi mù để con tôi được mắt sáng cơ chứ?”.

    Mỗi lần nghe tiếng những đứa trẻ trong làng gọi nhau vui chơi ngoài đường, Linh Nhi cứ nằng nặc đòi mẹ bế ra ngoài để nô đùa. Những lần ấy, trái tim người mẹ trẻ lại nhói lên đau đớn, bởi đó là ước mơ suốt 3 năm qua của đứa con gái nhỏ.

    Với mong muốn kiếm thêm thu nhập lo cho gia đình và thuốc thang cho con, anh Vỹ hàng ngày vẫn đi làm, ai thuê gì làm nấy. Nhưng số tiền ít ỏi kiếm được cũng chỉ đủ cho bữa ăn hàng ngày, còn chuyện tích góp để đưa con đi viện chữa trị thì thật không dám nghĩ đến.

    Được biết, anh Vỹ bị bệnh sỏi thận đã 3 năm nay, sức khỏe ngày một yếu dần đi nên công việc cũng không đều đặn như trước. “Nếu như có tiền, gia đình tôi sẽ cố gắng đưa cháu đi bệnh viện phẫu thuật để cứu lấy đôi mắt để cháu có thể nhìn thấy được cuộc sống tươi đẹp. Nhưng điều ước đó thật xa vời với hai vợ chồng...”, câu nói của anh Vỹ bị nghẹn lại bởi dòng nước mắt chực chảy dài trên má người chồng, người cha trẻ. Quá vất vả, lo toan, chị Thảo sức khỏe cũng ngày càng suy sụp, trí nhớ giảm sút.

    Ngày ngày nhìn đứa con mù lòa trong bóng tối, người làm mẹ như chị thảo lại quặn đau từng khúc ruột

    Ông Lê Văn Hùng (79 tuổi), hàng xóm gia đình chị Thảo cho biết: “Vợ chồng cháu Vỹ-Thảo còn trẻ nà cực khổ nhất làng này. Con bệnh tật mù hai mắt, suốt ngày quấy khóc, nhìn vào ai cũng thương xót nhưng cũng không giúp được gì, vì ở miền quê này ai cũng nghèo, cũng khó khăn hết.

    Ngôi nhà mà anh chị đang sống được chính quyền xã cấp, đến nay đã bị xuống cấp nghiêm trọng. Trời nắng thì không nói nhưng những hôm trời mưa, nước lại nhỏ xuống lênh láng cả sàn nhà. Trong căn nhà tuềnh toàng ấy không có gì đáng giá ngoài chiếc giường nhỏ đủ cho bốn người nằm và chiếc chăn mỏng không đủ ấm. Gia cảnh bao năm nay vốn đã nghèo nàn, nay bệnh tình của con cái càng khiến cho cuộc sống vợ chồng anh chị thêm túng quẫn.

    Chia sẻ về hoàn cảnh gia đình anh Vỹ, ông Nguyễn cảnh Cao, Chủ tịch UBND xã Thanh Yên cho biết: “Hoàn cảnh của hai vợ chồng anh Vỹ - chị Thảo thuộc diện đặc biệt khó khăn. Địa phương đã đưa vào danh sách hộ nghèo và đối tượng trợ cấp xã hội. Tuy nhiên, ngân sách địa phương cũng rất khó khăn nên không giúp đỡ được gia đình gì nhiều, chỉ mong các nhà hảo tâm giúp đỡ để gia đình đỡ đần được những khó khăn hiện tại và tương lai”.

    Hồ sơ bệnh án của cháu Nhi

    Ngày ngày nhìn hai đứa con bệnh tật, mù lòa trong bóng tối, anh chị lại như đứt từng khúc ruột. Anh chị chỉ cầu mong sẽ có một phép màu, một tia hy vọng đem lại ánh sáng cho đứa con gái bé nhỏ của mình. Rồi đây, Nhi sẽ ra sao khi cuộc đời vừa mới bắt đầu nhưng cánh cửa ấy lại như đang dần khép lại. Rời ngôi nhà nhỏ của anh chị ra về, tôi vẫn còn ám ảnh bởi đôi mắt đục gầu của cháu, mong rằng tình thương ấm áp ở nơi nào đó sẽ nhanh sưởi ấm gia đình em.

    Mọi sự chung tay, góp sức của các nhà hảo tâm đồng hành Nhịp cầu Hồng Đức xin gửi về:

    - Chị Nguyễn Thị Thảo

    Xóm Yên Sơn, xã Thanh Yên, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ an

    SĐT: 01676993167

    - Báo Đời sống và Pháp luật tại Miền Trung

    Số 03, Đại lộ Lê Nin, TP. Vinh, tỉnh Nghệ An.

    ĐT: 0388903176; Fax: 038.8601010;

    Số tài khoản: 0191012468008, Ngân hàng Bảo Việt Nghệ An; Chủ tài khoản: Báo Đời sống& Pháp luật tại Miền Trung.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/uoc-mo-duoc-no-dua-cua-be-3-tuoi-mac-benh-teo-nhan-cau-a88782.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Ước mơ của người phụ nữ nuôi chồng con bệnh tật

    Ước mơ của người phụ nữ nuôi chồng con bệnh tật

    (ĐSPL) - Chồng bị tai nạn lao động, con trai câm điếc bẩm sinh, một mình chị Huệ trở thành trụ cột chính của gia đình. Với chị, mong muốn lớn nhất lúc này là sức khỏe chồng được hồi phục và con trai có điều kiện phẫu thuật.