+Aa-
    Zalo

    Ước nguyện lớn nhất của cô dâu Việt bị chồng Hàn đánh đập dã man suốt 3 tiếng

    ĐS&PL Chị L.G mong muốn được các cơ quan chức năng hỗ trợ để có thể cư trú hợp pháp tại Hàn Quốc, ly dị chồng và hưởng quyền nuôi con.

    Chị L.G mong muốn được các cơ quan chức năng hỗ trợ để có thể cư trú hợp pháp tại Hàn Quốc, ly dị chồng và hưởng quyền nuôi con.

    Người chồng đánh vợ Việt bị áp giải ra tòa - Ảnh: Korea Times

    Vụ việc chồng Hàn Quốc họ Kim đánh đập vợ Việt có tên L.G quê gốc Ninh Thuận đã trở thành tâm điểm dư luận 2 nước.

    Theo Vnexpress đưa tin, ngày 4/7 trên mạng xã hội xuất hiện đoạn video dài ghi lại cảnh người chồng tát, đánh vợ trong khi con trai 2 tuổi sợ hãi đứng khóc khiến nhiều người phẫn nộ.

    Vào hôm 8/7, người chồng họ Kim đã bị tòa án thành phố Gwangju, tỉnh Jeolla Nam, ra lệnh giam giữ 8 ngày để điều tra cáo buộc gây thương tích nghiêm trọng và vi phạm luật trẻ em.

    Trước tòa, người này nói "xin lỗi" và giải thích rằng do vợ kém tiếng Hàn, "nói mà vợ không hiểu" nên mới nổi nóng.

    Về phía người vợ Việt, hiện tại, chị đang được điều trị tích cực tại bệnh viện. Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, chiều 9/7, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã đến thăm hỏi chị L.G và làm việc với Trung tâm nhân quyền phụ nữ kết hôn di trú tỉnh Nam Jeolla cũng như cảnh sát tỉnh này.

    Chị L.G cảm ơn Đại sứ quán đã quan tâm, giúp đỡ. Chị cho biết, vì mong muốn tương lai tốt đẹp cho con nên chị đã quay lại Hàn Quốc sống với chồng. Tuy nhiên, giấc mơ của 2 mẹ con bị tan vỡ bởi thói vũ phu của người chồng Hàn.

    Chị L.G vừa điệu trị, vừa chăm sóc con tại bệnh viện - Ảnh: Vnexpress

    Nguyện vọng hiện nay của chị là được Đại sứ quán và các cơ quan hữu quan phía Hàn Quốc tiếp tục hỗ trợ để được cư trú hợp pháp tại Hàn Quốc nhằm đảm bảo tương lai cho con, ly dị chồng và được hưởng quyền nuôi con. Chị L.G cũng có nguyện vọng mời mẹ đẻ sang Hàn Quốc để hỗ trợ trong thời gian khó khăn hiện tại.

    Về cơ quan chức năng Hàn Quốc, ngoài sự lên tiếng của Thủ tướng Chính phủ Lee Nak-yon cùng ông Min Gap Ryong, Giám đốc Cơ quan Cảnh sát Quốc gia của Hàn Quốc thì mới đây ông Moon Hee Sang, Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc cũng nói ông rất lấy làm tiếc trước vụ việc cô dâu người Việt bị bạo hành tàn nhẫn ở Yeongam đang khiến dư luận trong và ngoài nước phẫn nộ.

    Trong khi đó, đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc sẽ tiếp tục phối hợp với Trung tâm nhân quyền phụ nữ kết hôn di trú và cảnh sát tỉnh Nam Jeolla hỗ trợ lãnh sự chị G. trong quá trình xét xử vụ án nhằm đảm bảo quyền lợi chính đáng và nguyện vọng của hai mẹ con chị G.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/uoc-nguyen-lon-nhat-cua-co-dau-viet-bi-chong-han-danh-dap-da-man-suot-3-tieng-a283597.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan