+Aa-
    Zalo

    Uống 2,5 lít nước mỗi ngày để thanh lọc cơ thể, người phụ nữ gặp họa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người phụ nữ uống 2,5 lít nước mỗi ngày, ăn thêm trái cây mọng nước và uống canh hầm; không ngờ vì thế mà tính mạng bị đe doạ.

    Uống nước có lợi cho cơ thể nhưng mọi người vẫn cần dựa theo tình trạng cơ thể để xác định mức uống vừa phải, nếu lạm dụng sẽ nguy hiểm. Chia sẻ mới đây của bác sĩ Viên Vu Đình (Đài Loan, Trung Quốc) về một trường hợp uống quá nhiều nước dẫn đến suy tim nghiêm trọng thu hút sự quan tâm đặc biệt của người dân. 

    Bác sĩ Viên Vu Đình chia sẻ trên "Y sư hảo lạt" - chương trình chuyên về sức khỏe nổi tiếng, cách đây không lâu, bà tiếp nhận một nữ bệnh nhân 60 tuổi. Người này có tiền sử tiểu đường và bệnh tim, phải dùng thuốc trong thời gian dài. Sợ rằng lượng thuốc lớn đưa vào cơ thể sẽ gây độc, và nghe nói thói quen uống nhiều nước mỗi ngày sẽ giúp thanh lọc, giải độc, nữ bệnh nhân quyết tâm làm theo. Sau 2 tuần, người phụ nữ có triệu chứng khó thở, thậm chí không thể ngủ được khi nằm.

    uong 2 5 lit nuoc moi ngay de thanh loc co the nguoi phu nu gap hoa11
    Uống quá nhiều nước trong một ngày sẽ gây hại cho sức khỏe. Ảnh minh họa

    Qua xét nghiệm và chụp X-quang, bác sĩ phát hiện toàn bộ phổi của bệnh nhân đã trắng xóa. Bà còn bị suy tim nghiêm trọng. May mắn đến bệnh viện kịp thời, sau khi điều trị xả nước, nữ bệnh nhân cũng được xuất viện sau vài ngày theo dõi.

    Bác sĩ cảnh báo, những bệnh nhân bị suy thận, suy tim không nên uống nước như vậy.

    Bác sĩ Viên Vu Đình, uống nước để thanh lọc cơ thể là tốt, là cách tăng cường trao đổi chất. Tuy nhiên, điều này không phù hợp với một số người, chẳng hạn như người bị suy tim và bệnh thận. Cơ thể người suy tim không thể thải nước theo cách bình thường do trái tim không hoạt động đủ mạnh để đẩy nước ra ngoài. Người bị bệnh thận cũng không loại bỏ nước một cách dễ dàng do chức năng thận kém đi. Do đó, họ chỉ được uống nước vừa phải.

    Thu Hương(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/uong-2-5-lit-nuoc-moi-ngay-de-thanh-loc-co-the-nguoi-phu-nu-gap-hoa-a580921.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan