+Aa-
    Zalo

    Uống liên tục 2 lít nước, người phụ nữ tử vong vì hạ natri máu

    (ĐS&PL) - Sau khi uống quá nhiều nước trong thời gian ngắn, 1 người phụ nữ bị ngộ độc nước và qua đời.

    Một người phụ nữ tên Ashley Summers, 35 tuổi, đi chơi dịp quốc khánh Mỹ tại Công viên Hồ Freeman ở Indiana, Mỹ từ ngày 1-4/7 cùng chồng và hai con. Khi tới nơi tham quan, cô đau đầu và cảm thấy choáng váng - triệu chứng mất nước.

    uong 4 chai nuoc trong 20 phut nguoi phu nu qua doi dspl1
    Trước khi sự việc đau lòng xảy ra, Ashley Summers bị đau đầu và cảm thấy choáng váng - triệu chứng mất nước. Ảnh: VTC News

    Vào ngày đi chơi cuối cùng, sau khi chèo thuyền cùng cả gia đình trong thời tiết nắng nóng, Ashley kêu khát nước và uống liên tục 4 chai nước (mỗi chai 500ml) trong vòng 20 phút.

    uong 4 chai nuoc trong 20 phut nguoi phu nu qua doi dspl2
    Ashley đã uống liên tục 4 chai nước (mỗi chai 500ml) trong vòng 20 phút. Ảnh minh họa

    Trở về nhà, Ashley ngã quỵ trong nhà để xe. Mặc dù được đưa đi cấp cứu ngay nhưng cô không qua khỏi.

    Các bác sĩ xác định Ashley bị ngộ độc nước, còn gọi là hạ natri máu, hiện tượng xảy ra khi có quá nhiều nước trong cơ thể và không đủ natri. Khi được đưa tới Bệnh viện Indiana University Health Arnett, não của Ashley đã bị phù.

    Anh trai của cô - Devon Miller đã chia sẻ với báo chí rằng, cái chết của em gái mình là một cú sốc đối với gia đình.

    “Có người nói rằng Ashley đã uống 4 chai nước trong 20 phút. Mỗi chai nước 500ml, tương đương với việc Ashley đã uống 2 lít. Đây là số nước mà một người uống trong cả ngày”, anh trai của cô chia sẻ với trang The Independent.

    Gia đình Ashley không thể tin được với những gì xảy ra với cô.

    Miller cho biết, các bác sĩ nói với gia đình rằng, Ashley tử vong vì nhiễm độc nước, một tình trạng hiếm gặp và rất nguy hiểm do uống quá nhiều nước trong thời gian ngắn, điều đó làm đảo lộn sự cân bằng điện giải trong cơ thể.

    Theo bác sĩ Blake Froberg tại Bệnh viện Đại học Indiana, ngộ độc nước xảy ra khi một người uống quá nhiều nước một cách nhanh chóng và họ không có đủ natri trong cơ thể. Các triệu chứng thường bao gồm chuột rút và đau nhức cơ bắp, buồn nôn, nhức đầu và cảm giác mệt mỏi.

    “Uống quá nhiều nước có thể khiến natri trong cơ thể bạn bị pha loãng. Khi điều này xảy ra, lượng nước trong cơ thể bạn tăng lên và các tế bào của bạn bắt đầu sưng lên”, Bệnh viện Mayo Clinic ở Arizona giải thích thêm.

    Các bác sĩ cho biết sau khi ở lâu ngoài trời trong thời tiết nóng, mọi người nên ăn hoặc uống những thứ có chất điện giải, cùng với nước lọc, để giúp duy trì sự cân bằng nước và natri trong máu.

    Trước đó, theo báo Hoa học trò, 1 TikToker đã nhập viện sau khi làm theo thử thách uống nhiều nước trên mạng.

    screenshot 2023 08 11 at 14 50 33 lam theo thu thach uong nhieu nuoc tren mang mot nguoi phai nhap vien bac si noi gi
    1 TikToker đã nhập viện sau khi làm theo thử thách uống nhiều nước trên mạng. Ảnh: Báo Hoa học trò

    Cô gái được xác định là Michelle Fairburn, ở Toronto (Canada), làm trong lĩnh vực bất động sản, có biết đến thử thách 75 Hard trên TikTok với nội dung: Người tham gia cần uống 1 gallon nước (khoảng 3,8 lít) mỗi ngày trong 75 ngày, các bữa ăn thì vẫn ăn bình thường.

    Nghĩ rằng uống nhiều nước mỗi ngày cũng không khó, có khi còn giúp cơ thể thải độc nên Michelle quyết định làm theo. Thật không may, việc uống nhiều nước như vậy lại ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của cô.

    Uống được đến ngày thứ 12, Michelle bắt đầu thấy cơ thể khó chịu, buổi đêm phải dậy rất nhiều lần để vào toilet. Cô thấy hoa mắt chóng mặt, người yếu ớt và không ăn được mấy.

    Lo rằng mình bị ngộ độc nước, Michelle phải đến gặp bác sĩ.

    Sau khi kiểm tra, bác sĩ chẩn đoán cô bị thiếu muối nghiêm trọng. Đây là một tình trạng rất nguy hiểm, có thể gây tử vong nếu không được điều trị kịp thời.

    Sau đó, bác sĩ yêu cầu cô lập tức giảm lượng nước uống mỗi ngày để tăng dần lượng muối trong cơ thể. Tạm thời cô chỉ được uống khoảng 500 ml nước/ ngày rồi bác sĩ kiểm tra lại.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/uong-lien-tuc-2-lit-nuoc-nguoi-phu-nu-tu-vong-vi-ha-natri-mau-a586286.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan