+Aa-
    Zalo

    Uống mật ong vào thời điểm nào có lợi nhất cho sức khỏe?

    ĐS&PL Mật ong chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe, nếu được sử dụng đúng thời điểm thì sẽ mang lại lợi ích cao nhất.

    Uống khi thức khuya

    Cơ thể thường căng thẳng và mệt mỏi khi bạn thức khuya. Trong tất cả các loại thực phẩm tự nhiên, mật ong là thứ cung cấp năng lượng cho não bộ nhanh nhất. Cơ thể có thể hấp thụ nhanh chóng và sử dụng hiệu quả đường fructose và glucose có trong mật ong, từ đó cải thiện tình trạng sức khỏe.

    Thêm vào đó, mật ong giúp tăng hàm lượng insulin – chất có thể kích thích sự giải phóng tryptophan trong não. Trytophan sẽ được chuyển thành serotonin, là loại hoocmon thư giãn, giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ.

    Pha mật ong với nước ấm uống trước khi đi ngủ còn có tác dụng làm sạch các chất độc có trong hệ tiêu hóa của cơ thể, tiêu diệt mầm bệnh trong ruột.

    Uống sau khi uống rượu

    Đường fructose trong mật ong – loại đường mà đa số các loại trái cây không có, có thể thúc đẩy quá trình phân hủy và hấp thụ rượu. Uống mật ong sau khi uống rượu sẽ giúp đầu óc tỉnh táo nhanh chóng và giảm đau đầu.

    Trước khi uống rượu, bạn nên ăn 50g mật ong hoặc vài miếng bánh quy tẩm mật ong. Sau khi uống rượu, bạn sử dụng nước mật ong ấm với vài lát chanh hoặc gừng đi kèm, giúp lợi tiểu và hóa giải cồn trong cơ thể.

    uong mat ong vao thoi diem nao co loi nhat cho suc khoe

    Uống khi bị cảm

    Mật ong có tác dụng kháng viêm, giúp long đờm, bổ phổi, giảm ho, khi kết hợp với chanh hoặc quất thì tác dụng giảm ho sẽ cao hơn.

    Bạn ngâm mật ong với chanh/quất (cả vỏ) để trị chứng ho, cảm. Khi bị cảm, bạn cũng có thể dùng một quả lê thái mỏng, cho chút mật ong kèm đường phèn rồi hấp cách thủy trên bếp. Món ăn này cũng có tác dụng trị ho, tiêu đờm.

    Uống khi tiêu hóa không tốt

    Mật ong có khả năng thúc đẩy sự bài tiết bình thường của axit dịch vị, tăng cường hoạt động của nhu động ruột, rút ngắn đáng kể thời gian đại tiện. Ngoài ra, thực phẩm này còn giúp chống viêm, kháng khuẩn, hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả.

    Để mật ong phát huy tác dụng tốt nhất, bạn nên ăn khoảng 25g khi bụng đói vào buổi sáng và buổi tối. Bạn lấy 3-4 thìa mật ong, pha với khoảng 150ml nước ấm khoảng 50 độ, uống khi còn ấm.

    Uống khi mất ngủ

    Mật ong chứa glucose, vitamin, magie, phốt pho và canxi giúp điều chỉnh chức năng hệ thần kinh, giảm căng thẳng, cải thiện chất lượng giấc ngủ mà không gây ra tác dụng phụ. Cách dùng là pha 2 thìa mật ong với nước ấm, uống trước khi đi ngủ.

    Uống khi da nhợt nhạt, kém sắc

    Mật ong nguyên chất là sản phẩm chăm sóc da lý tưởng, có thể cung cấp chất dinh dưỡng cho da để làm tăng độ đàn hồi, tiêu diệt hoặc ức chế vi khuẩn bám trên bề mặt da.

    Bạn có thể pha 1 thìa mật ong vào các hỗn hợp mặt nạ từ rau củ tự nhiên hoặc uống một cốc nước ấm pha mật ong trước khi ngủ.

    Uống khi bị huyết áp cao

    Những dưỡng chất có trong mật ong có thể nuôi dưỡng cơ tim, cải thiện chức năng trao đổi chất, đảm bảo máu lưu thông bình thường. Bạn chỉ cần uống một cốc nước ấm pha chút mật ong vào buổi sáng và buổi tối.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/uong-mat-ong-vao-thoi-diem-nao-co-loi-nhat-cho-suc-khoe-a532336.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Ai không nên ăn cà tím?

    Ai không nên ăn cà tím?

    Cà tím ngon và bổ dưỡng nhưng những nhóm người này nên tránh ăn để không gây hại cho sức khỏe.