+Aa-
    Zalo

    Uống nhầm thuốc chống trầm cảm của người lớn, 3 chị em ruột nguy kịch

    (ĐS&PL) - Trong lúc chơi đùa ở nhà với nhau, 3 chị em không may uống nhầm thuốc điều trị bệnh trầm cảm của người lớn trong nhà. Khi người thân phát hiện thì các em đều đã rơi vào hôn mê, co giật. Ngay lập tức, 3 em được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An.

    VietNamNet đưa tin, ba bệnh nhân, lớn nhất 13 tuổi, nhỏ nhất 5 tuổi, trú tại Hà Tĩnh. Sự việc xảy ra trưa 8/1. Khi bố mẹ phát hiện sự việc, cả ba bé đã hôn mê, co giật, lập tức được chuyển cấp cứu tới Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An.

    Hai bé gái vào viện trong tình trạng suy hô hấp, co giật, hôn mê; đồng tử 2 bên giãn, phản xạ ánh sáng kém. Riêng bé trai 5 tuổi đặc biệt nguy kịch, khi vào viện đã ngừng hô hấp, tuần hoàn. Sau khi cấp cứu ngừng tuần hoàn, trẻ có nhịp tim trở lại.

    uong nham thuoc chong tram cam cua nguoi lon 3 chi em ruot nguy kich1
    Một trong ba trẻ tại thời điểm được cấp cứu tại bệnh viện. Ảnh: VietNamNet

    Cả ba bệnh nhân được đặt ống nội khí quản, rửa dạ dày, dùng than hoạt tính ngay tại Khoa Cấp cứu và chuyển Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc điều trị tiếp.

    Xác định nguy cơ tử vong của cả ba trẻ rất cao, ngay trong đêm, các bác sĩ đã hội chẩn liên khoa, liên viện tới các bác sĩ Bệnh viện Nhi Trung ương và Trung tâm Chống độc thuộc Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), thống nhất phác đồ điều trị.

    Do tình trạng bệnh nhi quá nặng, nguy cơ tử vong ngay trên đường cấp cứu nếu chuyển ra Hà Nội là rất cao, các bác sĩ quyết định không thể chuyển tuyến. Ba trẻ được điều trị tích cực thở máy, kiềm hóa máu và nước tiểu.

    Với trường hợp bé trai có xuất hiện rối loạn nhịp rung thất, bác sĩ phải tiến hành sốc điện chuyển nhịp nhiều lần và duy trì thuốc chống loạn nhịp.

    Sau 8 ngày điều trị, 2 bé gái tình trạng cải thiện. Đến ngày 25/1, bệnh nhân nặng nhất đã được rút ống nội khí quản, không còn rối loạn nhịp. Hiện cả 3 chị em đều đã được xuất viện.

    An ninh Thủ đô dẫn lời các bác sĩ Khoa Hồi sức Chống độc, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An, cho biết 3 bé uống nhầm amitriptyline - loại thuốc chống trầm cảm ba vòng được sử dụng phổ biến. Tuy nhiên, thuốc có liều độc nguy hiểm khi hàm lượng vượt quá 10mg/kg do tác dụng độc trên tim mạch và hệ thần kinh trung ương gây ra các biến chứng nặng nề.

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/uong-nham-thuoc-chong-tram-cam-cua-nguoi-lon-3-chi-em-ruot-nguy-kich-a609157.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan