+Aa-
    Zalo

    Uống nước rau má tưởng mát, nhưng sẽ thành "độc dược" nếu phạm phải những sai lầm này

    • DSPL
    ĐS&PL Rau má có tính hàn, mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu sử dụng không đúng cách sẽ gây ra những tác dụng phụ ngoài ý muốn.

    Rau má có tính hàn, mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu sử dụng không đúng cách sẽ gây ra những tác dụng phụ ngoài ý muốn.

    Theo thói quen, người dân vẫn truyền tai nhau dùng rau má để giải nhiệt trong những ngày nắng nóng và cho rằng đây là liệu pháp an toàn. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, rau má không đơn thuần chỉ là rau, mà nó còn là một loại thảo dược, vì thế khi sử dụng cần thận trọng như một loại thuốc.

    Uổng rau má không đúng cách sẽ gây hại cho sức khỏe - Ảnh: Minh họa

    - Không dùng khi đang uống thuốc

    Nếu bạn đang uống các loại thuốc Tây, thuốc Nam hay thuốc Bắc thì đều không nên sử dụng rau má. Nguyên nhân là rau má có thể tương tác với các thuốc gây buồn ngủ và thuốc chống co giật, barbiturat, thuốc mất ngủ, và các thuốc chống trầm cảm... đều kỵ với rau má.

    Bên cạnh đó, rau má cũng có thể làm giảm hiệu quả của insulin và thuốc tiểu đường uống khác, cũng như các thuốc hạ cholesterol.

    - Không dùng khi bị tiêu chảy

    Nếu bạn đang bị tào tháo đuổi thì cần phải tránh xa rau má. Nguyên nhân là bởi rau má có tính hàn, lạnh bụng nếu ăn vào sẽ khiến cho tình trạng bệnh tình trở nên xấu hơn.

    Chúng ta thường nghĩ, khi bị nóng trong người thì cứ uống cốc nước rau má để thanh nhiệt. Song khi bạn sử dụng nhiều rau má rất dễ gây ra đầy bụng và tiêu chảy. Nhất là khi cho thêm đường vào nước rau má càng làm cho tình trạng rối loạn tiêu hóa nặng thêm.

    - Không dùng khi bị tiểu đường

    Rau má có tính hàn giúp giải nhiệt trong những ngày nắng nóng, thải độc cơ thể hiệu quả. Do đó, nhiều người thường xuyên mua rau má về chế biến thay rau, thay nước giải khát.

    Song sử dụng quá nhiều rau má sẽ làm tăng lượng cholesterol và lượng đường trong máu gây nguy hiểm cho sức khỏe, đặc biệt, người bị tiểu đường càng không nên sử dụng nước rau má.

    - Không thích hợp với mẹ bầu

    Các chuyên gia khuyên rằng, phụ nữ dự định mang thai và đang mang thai thì không nên ăn rau má hay uống nước rau má. Nguyên nhân là rau má có tính hàn lạnh khiến cho quá trình thụ thai của chị em không được tốt.

    Ngoài ra, khi chị em đang mang thai nếu ăn uống nhiều rau má có thể dẫn tới sảy thai, sinh non không tốt chút nào.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/uong-nuoc-rau-ma-tuong-mat-nhung-se-thanh-doc-duoc-neu-pham-phai-nhung-sai-lam-nay-a331570.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan