+Aa-
    Zalo

    Uống phải thuốc kích thích, 16 trẻ em Tây Ban Nha hoá thành ‘người sói’

    • DSPL
    ĐS&PL Lô thuốc nhiễm minoxidil của một công ty dược ở Tây Ban Nha đã bị thu hồi sau khi ít nhất 16 em nhỏ nước này mắc “hội chứng người sói” vì dùng chúng.

    Lô thuốc nhiễm minoxidil của một công ty dược ở Tây Ban Nha đã bị thu hồi sau khi ít nhất 16 em nhỏ nước này mắc “hội chứng người sói” vì dùng chúng.

    Tây Ban Nha cho thu hồi khẩn cấp thuốc trào ngược axit nhiễm độc, khiến trẻ em hóa thành "người sói".

    Lô thuốc nói trên của Farma-Quimica Sur SL, công ty dược phẩm có trụ sở tại Malaga, vốn được dùng để điều trị triệu chứng trào ngược axit và khó tiêu có tên gọi là omeprazole, đã bị thu hồi khẩn cấp vào ngày 11/7 do được xác định nhiễm minoxidil – chất giúp thúc đẩy tốc độ mọc tóc dành cho những người bị hói.

    Theo giới truyền thông địa phương, vụ việc nói trên xảy ra ở vùng Costa Del Sol (Tây Ban Nha), sau khi các em nhỏ uống thuốc này, chúng bất ngờ mọc lông tua tủa, và được các bác sĩ kết luận mắc chứng hypertrichosis, hay còn gọi là hội chứng “người sói”.

    Các nguồn tin y tế nói với tờ El Pais, họ nhận thấy khi những đứa trẻ ngừng dùng thuốc thì sự phát triển của tóc đã giảm đi.

    Các bậc phụ huynh được khuyến cáo nên đến các cơ sở y tế nếu con họ đã dùng đơn thuốc như trên và kiểm tra với nhà thuốc liệu có phải đã mua thuốc bị nhiễm độc hay không.

    Các quan chức tin rằng thuốc nhiễm độc có thể đã ảnh hưởng đến 30 nhà thuốc và hơn 50 lô thuốc.

    Farma-Quimica đã bị treo giấy phép và không được sản xuất, nhập khẩu hoặc phân phối thuốc. Được biết, công ty dược phẩm này đã mua thuốc từ một công ty Ấn Độ.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/uong-phai-thuoc-kich-thich-16-tre-em-tay-ban-nha-hoa-thanh-nguoi-soi-a290682.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan