+Aa-
    Zalo

    Uống rượu bia quá độ - 'thủ phạm' gây viêm đại tràng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo các bác sĩ chuyên khoa, rượu bia chính là một trong những “thủ phạm” gây nên các tổn thương niêm mạc đại tràng.

    Theo các bác sĩ chuyên khoa, rượu bia chính là một trong những “thủ phạm” gây nên các tổn thương niêm mạc đại tràng. Uống rượu bia quá độ sẽ làm chết lượng lớn lợi khuẩn đường ruột, làm mất cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột, dẫn đến rối loạn tiêu hóa. 

    Việt Nam là nước có mức tiêu thụ đồ uống có cồn, đặc biệt là bia đứng thứ 3 châu Á, khoảng 3 tỷ lít bia/năm. Vì vậy, tình trạng mắc bệnh viêm đại tràng ở nước ta luôn ở mức cao.

    Các món khoái khẩu không được chế biến kỹ và thiếu vệ sinh, kết hợp với rượu bia sẽ làm thay đổi hoạt động của hệ thần kinh giao cảm, chi phối hệ tiêu hóa. Điều này khiến nhu động ruột của ống tiêu hóa bị rối loạn, làm mất lớp nhầy bảo vệ niêm mạc đại tràng, khiến quá trình sinh hóa tái hấp thu và đào thải thay đổi. 

    Men Bifina Nhật Bản - sản phẩm hỗ trợ dành cho người viêm đại tràng và rối loạn tiêu hóa.

    Do vậy, sau mỗi cuộc nhậu, lợi khuẩn suy giảm gây nên rối loạn đường tiêu hóa kéo dài, người bệnh thường xuyên mắc các triệu chứng như đau bụng, đau quặn hoặc âm ỉ dọc khung đại tràng, đi ngoài phân nát. Nếu tình trạng này tái đi tái lại sẽ dẫn đến viêm đại tràng, lâu ngày có thể để lại nhiều biến chứng nguy hiểm như thủng đại tràng, xuất huyết, ung thư đại trực tràng…

    Các nhà khoa học Nhật Bản đã tìm ra cách đơn giản để bảo vệ đại tràng khi uống rượu là bổ sung một lượng lớn lợi khuẩn sống cho đường ruột. Đặc biệt là lợi khuẩn bifidobacterium (bifido). Đây là lợi khuẩn chính của đường ruột, chiếm hơn 90% tổng số lượng vi khuẩn đường ruột và cư trú chủ yếu ở đại tràng.

    Lợi khuẩn bifido cùng các lợi khuẩn khác có nhiệm vụ tiết 3.000 enzym tiêu hóa những phần thức ăn còn sót lại ở ruột non và phân hủy chúng, từ đó hỗ trợ đường ruột đào thải các chất cặn bã, tạo thành khuôn phân mềm, dễ đẩy ra ngoài. Lợi khuẩn này giúp tiết ra chất nhầy bảo vệ hệ tiêu hóa, ngăn các chất độc không cho ngấm vào máu và cơ thể; sản xuất ra 75% kháng thể giúp cơ thể khỏe mạnh.

    Ngoài ra, lợi khuẩn bifido hỗ trợ sản xuất các vitamin B1, B2, B6, B12 và axit folic giúp sinh năng lượng, giảm stress, hạn chế các cơn đau bụng. Đồng thời, lợi khuẩn sẽ tiết kháng sinh nội sinh giúp các ổ viêm loét mau lành, nhanh lên da non. 

    Tuy nhiên, lợi khuẩn bifido dễ bị tiêu diệt bởi axit dạ dày nên các men vi sinh thông thường không chứa thành phần bifido. 

    Hiểuđược điều trên, các nhà nghiên cứu của hãng dược phẩm Morishita Jintan 126 năm tuổi của Nhật Bản đã sáng chế ra công nghệ đột phá Seamless micro capsule (SMC) và ứng dụng vào sản xuất men vi sinh Bifina. Công nghệ này được cấp bằng sáng chế độc quyền, giúp bao bọc lợi khuẩn bifido trong các viên nang hình cầu thế hệ mới, liền mạch không có vết nối, có lớp màng kép kháng được axit dạ dày.

    SMC giúp đưa được lợi khuẩn sống bifido an toàn khi đi qua môi trường axit dạ dày vào đến ruột non và đại tràng. Nhờ tỷ lệ sống sót của lợi khuẩn cao, men Bifina giúp cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột, tái tạo lớp dịch nhầy trám lên niêm mạc đại tràng. 

    Công nghệ SMC giúp đưa lợi khuẩn Bifido vào tận đại tràng.

    Do vậy, bổ sung đầy đủ lợi khuẩn bifido cho đại tràng từ men vi sinh Bifina R Nhật Bản là phương pháp hỗ trợ bảo vệ đại tràng cho người thường xuyên uống rượu bia.

    Men vi sinh Bifina R có công thức tiên tiến “3 trong 1”: 2 lợi khuẩn bifidobacterium (2,5 tỷ), lactobacillus (1 tỷ) và chất xơ hòa tan oligosaccharide là thức ăn cho lợi khuẩn.

    Sản phẩm của Công ty Morishita Jintan Nhật Bản, phân phối bởi Công ty TNHH Ecopath Việt Nam.

    Description: Lý do Bifina bán chạy số 1 Nhật Bản 21 năm liền

    ĐC: Tầng 4, số 35A, ngõ 45, đường Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội; ĐT: 02473046969 - 0936404366 - 0912224836; Website: bifina.vn; Số: 7026/2019/ĐKSP.

    Thời gian phát huy hiệu quả tùy thuộc vào tình trạng bệnh mỗi người. Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Sản phẩm hiện có bán tại các nhà thuốc lớn trên toàn quốc. Độc giả tham khảo danh sách nhà thuốc tại đây.

    Thu Loan

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/uong-ruou-bia-qua-do---thu-pham-gay-viem-dai-trang-a297714.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan