+Aa-
    Zalo

    Uống rượu đỏ mặt tiềm ẩn nhiều căn bệnh nguy hiểm

    • DSPL
    ĐS&PL Uống rượu đỏ mặt là hiện tượng thường thấy ở nhiều người và chỉ có ở các nước Châu Á, được các nhà khoa học đặt tên "hội chứng đỏ mặt Châu Á”.rn

    Nhiều người cho rằng đây là trường hợp bình thường và chỉ gặp ở người có nhóm máu O, tuy nhiên suy nghĩ này hoàn toàn sai lầm, đỏ mặt khi uống rượu nguy hiểm hơn bạn tưởng và tiềm ẩn sau đó là các căn bệnh đáng sợ. Cùng Tôi Yêu Sức Khỏe đi vào tìm hiểu hiện tượng này.

    Nguyên nhân gây đỏ mặt

    Chất ethanol có trong rượu bia, khi vào đi vào trong người sẽ kích thích cơ thể sản xuất hoạt chất acetaldehyde và tích tụ nhiều trong máu.

    Chính hoạt chất này khiến cho các mao mạch dưới da giãn ra, gây ra hiện tượng đỏ mặt, nóng bừng, có trường hợp đỏ toàn thân, thậm chí kèm theo triệu chứng tim đập nhanh.

    Hoạt chất acetaldehyde – cũng được biết là “thủ phạm” khiến AND trong máu bị đột biến và gia tăng căn bệnh ung thư ở người thường xuyên uống rượu bia.

    Ngoài ra, còn có nguyên nhân khiến cho người uống rượu bia đỏ mặt. Theo các nhà khoa học, mỗi người đều có mức giới tối đa khi uống rượu bia, khi vượt qua ngưỡng này, các mao mạch ngay tại các vị trí vùng da mỏng như cổ, mặt, tai sẽ đỏ lên.

    Đỏ mặt khi uống rượu, tiềm ẩn nhiều căn bệnh

    Dấu hiệu của nhiều bệnh khi uống rượu đỏ mặt

    1. Bệnh gan

    Những người uống rượu bia đỏ mặt mà thường xuyên có các triệu chứng buồn nôn, các khớp trên cơ thể sưng tấy, đau nhức, kèm theo triệu chứng đau bụng, mệt mỏi thì phải nghi ngờ bản thân bị mắc các căn bệnh do gan như xơ gan mãn tính, viêm gan B.

    Tuy nhiên các triệu chứng này chỉ đúng khi người bệnh thường xuyên uống bia rượu, người nghiện rượu. Và mức độ nghiêm trọng, tỷ lệ mắc phải cao hơn ở người uống rượu bia có hiện tượng đỏ mặt.

    Người đỏ mặt khi uống rượu bia có nguy cơ mắc bệnh gan

    Bệnh huyết áp cao

    Người uống rượu bia đỏ mặt có nguy cơ mắc chứng tăng huyết áp cao hơn hẳn so với người bình thường uống rượu bia không đỏ mặt. Con số thống kê được là gấp 2.27 lần.

    Không chỉ mắc phải cao huyết áp, tim mạch, tai biến mạch máu não cũng “kéo theo” khi thường xuyên uống rượu bia. Đặc biệt ở người đỏ mặt. Những căn bệnh tưởng chừng như chỉ có ở người cao tuổi.

    Ung thư thực quản

    Những người uống rượu bia có hiện tượng đỏ mặt có nguy cơ mắc phải căn bệnh ung thư thực quản cao cấp 89 lần so với người uống chất kích thích không gây đỏ mặt thông thường.

    Người đỏ mặt khi uống rượu bia có nguy cơ mắc bệnh ung thư thực quản

    Đây là kết quả của cuộc nghiên cứu của các giáo sư Viện Nghiên Cứu Quốc Gia Mỹ.

    Nguyên nhân được cho rằng, người uống rượu bia đỏ mặt khả năng tích tụ acetaldehyde độc hại trong máu cao hơn so với người bình thường, do đó tỷ lệ mắc phải ung thư thực quản “cực kỳ” cao.

    Đỏ mặt khi uống rượu, “tiềm ẩn” nhiều căn bệnh là câu nói chốt lại của bài viết này cũng chính là lời khuyên của chúng tôi đến bạn. Mong rằng bạn sẽ hiểu rõ được sự nguy hiểm đang tiềm ẩn trong bản thân để từ đó có biện pháp phòng ngừa và điều trị hiệu quả.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/uong-ruou-do-mat-tiem-an-nhieu-can-benh-nguy-hiem-a103271.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.