Uống rượu ngày Tết, thiếu nữ 19 tuổi hôn mê 12 tiếng


Chủ nhật, 10/02/2019 | 04:54


Cùng sự kiện

Sau khi uống rượu cùng bạn bè vào chiều mùng 3 Tết, một thiếu nữ 19 tuổi (Sơn La) đã rơi vào tình trạng hôn mê sâu và đang được điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội).

Sau khi uống rượu cùng bạn bè vào chiều mùng 3 Tết, một thiếu nữ 19 tuổi (Sơn La) đã rơi vào tình trạng hôn mê sâu và đang được điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội).

Chia sẻ với báo chí, mẹ bệnh nhân cho biết, vào ngày 7/2 (mùng 3 Tết) thiếu nữ này có đi chúc Tết cùng bạn bè và uống rượu mừng năm mới. Sau khi uống rượu, thiếu nữ này bị say và được bạn bè đưa về nhà. Sau đó, nạn nhân rơi vào tình trạng hôn mê sâu.

Thiếu nữ 19 tuổi nhập viện cấp cứu sau khi uống rượu. Ảnh: Dân Trí

Tại nhà, gia đình có nhờ bác sĩ thăm khám. Sau khi được truyền 5 chai nước, cô gái vẫn hôn mê nên được gia đình chuyển thẳng về Bệnh viện Bạch Mai lúc rạng sáng ngày 8/2 (mùng 4 Tết). Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng hôn mê, mặt đỏ bừng bừng... Sau gần 1 ngày điều trị tích cực, bệnh nhân đã tỉnh và có thể nói chuyện được.

Bác sĩ Nguyễn Trung Nguyên- Phụ trách Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai cho biết, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng hôn mê, phải đặt ống thở và điều trị tích cực. Sau gần 1 ngày điều trị tích cực bệnh nhân đã tỉnh táo. Kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân không có cồn công nghiệp methanol trong máu nhưng có thể bệnh nhân rơi vào nguy kịch do uống quá nhiều rượu.

Một nam bệnh nhân phải nhập viện lọc máu sau khi uống rượu. Ảnh: Người lao động

Cũng theo bác sĩ Nguyên, trong những ngày Tết Nguyên đán, mỗi ngày tại đây tiếp nhận 2-3 trường hợp ngộ độc rượu. Ngoài trường hợp nói trên, còn một nữ bệnh nhân khác mới 23 tuổi cũng đang phải điều trị. Bệnh nhân này đã có một quá trình dài nghiện rượu và thuốc lá trước khi nhập viện do một căn bệnh liên quan đến mạch máu.

Ngoài ra, đến ngày 10/2, vẫn còn một nam bệnh nhân 54 tuổi ở Hà Nam đang phải lọc máu, tiên lượng nặng, phải điều trị kéo dài do ngộ độc rượu chứa cồn công nghiệp (methanol).

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/uong-ruou-ngay-tet-thieu-nu-19-tuoi-hon-me-12-tieng-a262370.html