+Aa-
    Zalo

    Uống rượu ở đám giỗ, 3 thanh niên nhập viện cấp cứu vì ngộ độc methanol

    • DSPL
    ĐS&PL Trung tâm Chống độc, bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) đang điều trị cho 3 bệnh nhân bị ngộ độc methanol sau khi uống rượu trong một đám giỗ người thân ở Bắc Ninh.

    Trung tâm Chống độc, bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) đang điều trị cho 3 bệnh nhân bị ngộ độc methanol sau khi uống rượu trong một đám giỗ người thân ở Bắc Ninh.

    Bác sĩ thăm khám cho 1 bệnh nhân bị ngộ độc methanol. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

    Ngày 17/10, trung tâm Chống độc, bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) đang tích cực điều trị cho 3 bệnh nhân bị ngộ độc methanol sau khi uống rượu trong cùng một đám giỗ.

    Thông tin ban đầu, bệnh nhân đầu tiên là Ngô Duy H. (31 tuổi, ở Tiên Du, Bắc Ninh). Theo đó, trưa 11/10 anh H. đi đám giỗ và có uống khoảng 10 chén rượu. Một ngày sau, anh H. có dấu hiệu mệt mỏi, buồn nôn, nôn nhiều. Đến chiều tối 12/10, anh H. được người nhà đưa đến trung tâm y tế huyện và được chuyển tới trung tâm chống độc, bệnh viện Bạch Mai ngay trong đêm.

    Bệnh nhân H. nhập viện trong tình trạng hôn mê sâu, có dấu hiệu phù não, huyết áp tụt, đồng tử giãn, tím tái. Xét nghiệm thấy tình trạng nhiễm toan chuyển hóa nặng, nồng độ methanol trong máu là 79 mg/dL.

    Bệnh nhân được lọc máu, dùng thuốc giải độc, hồi sức cấp cứu… Sau hai ngày điều trị tích cực, bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch, tỉnh trở lại, tự thở tốt và đang dần hồi phục.

    Bệnh nhân thứ hai là Trần Văn S. (34 tuổi, ở Bắc Giang). Bệnh nhân vào viện ngày 13/10 vì nhìn mờ, đau mỏi toàn thân, buồn nôn. Trước khi vào viện 2 ngày, bệnh nhân đi đám giỗ ở Bắc Ninh và có uống khoảng 300ml rượu (cùng với bệnh nhân Ngô Duy H.).

    Kết quả xét nghiệm máu cho thấy bệnh nhân cũng bị ngộ độc cồn công nghiệp methanol và đã được điều trị cấp cứu theo phác đồ ngộ độc methanol.

    Đến ngày 14/10, trung tâm chống độc cũng tiếp nhận bệnh nhân thứ ba được chẩn đoán ngộ độc cồn công nghiệp methanol sau uống rượu cùng ở đám giỗ trên.

    Các bệnh nhân cho biết, rượu này được gia đình mua trên mạng Internet và trong đám giỗ có khoảng 20 người đã cùng uống loại rượu này.

    Ở Việt Nam, phần lớn bệnh nhân ngộ độc methanol đến bệnh viện muộn, khi đã bị tổn thương não, mắt, nguy cơ tử vong 30-50% mặc dù được cứu chữa. Trong trường hợp bệnh nhân không tử vong cũng dễ bị di chứng mù mắt rất đáng tiếc.

    Bùi Thu Hà (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/uong-ruou-o-dam-gio-3-thanh-nien-nhap-vien-cap-cuu-vi-ngo-doc-methanol-a342936.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan