+Aa-
    Zalo

    Uống rượu tại đám cưới rồi phóng xe máy đến trường, nam sinh bị phạt 2,5 triệu đồng

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi uống rượu tại đám cưới, nam sinh lớp 11 điều khiển xe máy đến trường thì bị lực lượng CSGT phát hiện.

    Sau khi uống rượu tại đám cưới, nam sinh lớp 11 điều khiển xe máy đến trường thì bị lực lượng CSGT phát hiện. Kết quả kiểm ra cho thấy, nam sinh này vi phạm nồng độ cồn 0,117 miligam/lít khí thở.

    Chiều 6/1, đội CSGT - TT (Công an huyện Thường Tín, Hà Nội) ra quân xử lý vi phạm về nồng độ cồn trên đường tỉnh lộ 427B, đoạn qua địa bàn xã Hòa Bình.

    Nam sinh này vi phạm nồng độ cồn 117 miligam/lít khí thở. Ảnh: Trí Thức Trẻ

    Vào lúc 13h50 cùng ngày, lực lượng chức năng phát hiện một người mặc áo đồng phục học sinh đang điều khiển xe máy hiệu Honda Wave 29X7 - 461.86 có biểu hiện sử dụng rượu, bia nên ra hiệu dừng phương tiện.

    Qua kiểm tra cho thấy, nam sinh này vi phạm nồng độ cồn 117 miligam/lít khí thở. Danh tính nam sinh được xác định là Đ.N.K (SN 2003, trú tại xã Tiền Phong, huyện Thường Tín), hiện em học lớp 11 tại một trường cấp 3 trên địa bàn.

    Ngoài vi phạm nồng độ cồn, nam sinh này còn không xuất trình được giấy phép lái xe.

    Theo lời của K. vào trưa cùng ngày, gia đình tổ chức đám cưới và nam sinh này có uống 3-4 chén rượu.

    “Em uống với các anh lớn. Lúc uống rượu là em bị mọi người mời. Em không từ chối được, họ hàng gần mời nên em uống. Vì chiều em phải đi học nên là em tự điều khiển xe máy”, K. cho hay.

    Nam sinh ký biên bản phạt hành chính. Ảnh: Thanh Niên

    Theo tổ công tác, đối với lỗi vi phạm nồng độ cồn, lực lượng chức năng sẽ áp dụng điểm c khoản 6 Điều 6 Nghị định 100/2019/NĐ-CP để lập biên bản xử phạt hành chính với mức phạt 2,5 triệu đồng, đồng thời tạm giữ phương tiện trong vòng 7 ngày.

    Đại úy Hoàng Bạch Trung Tấn, đại diện Đội CSGT - TT Công an huyện Thường Tín cho biết, đối với trường hợp của nam sinh này, đơn vị sẽ kiên quyết xử lý và sẽ thông báo về nhà trường và gia đình để cùng tuyên truyền, nhắc nhở, nâng cao ý thức không sử dụng rượu bia khi chưa đủ độ tuổi.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/uong-ruou-tai-dam-cuoi-roi-phong-xe-may-den-truong-nam-sinh-bi-phat-25-trieu-dong-a307378.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan