Uống sữa vào 3 thời điểm này giúp cơ thể hấp thu tối đa chất dinh dưỡng


Thứ 6, 08/10/2021 | 07:00


Cùng sự kiện

Dưới đây là 3 thời điểm vàng uống sữa mà bạn không nên bỏ qua để hấp thụ tối đa các dưỡng chất của thực phẩm này.

1. Sau bữa ăn sáng

Bữa sáng là bữa ăn đóng vai trò rất quan trọng, mang đến 30% năng lượng cần thiết cho cơ thể con người trong một ngày. Sẽ rất tốt nếu bạn ăn sáng kèm sữa bởi thức uống này là một nguồn cung cấp lượng protein dồi dào cùng các loại vitamin A, B1, B2, B12 và D, đồng thời chúng còn chứa nhiều kali và magiê, chất béo, carbohydrate... cần thiết để xây dựng một sức khỏe tốt và năng lượng ổn định.

Tuy nhiên, sữa là thực phẩm dạng lỏng, nếu uống trực tiếp khi đói bụng thì các chất dinh dưỡng sẽ không được xử lý và phân hủy kịp thời. Vì vậy, bạn nên uống sữa khi dùng kèm với các món ăn khác, chẳng hạn như bánh mì, ngũ cốc… Không nên uống sữa vào những thời điểm bụng đói trong ngày.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Uống sữa vào 3 thời điểm này giúp cơ thể hấp thu tối đa chất dinh dưỡng
Ảnh minh họa.

2. Sau khi tập thể dục

Vì sữa rất giàu protein nên nó có thể giúp giảm cân và xây dựng cơ bắp. Thực phẩm giàu protein như sữa có thể thúc đẩy giảm cân bằng cách cải thiện khả năng trao đổi chất, tăng cảm giác no sau bữa ăn và giảm lượng calo hàng ngày. Hơn nữa, uống sữa sau khi tập luyện còn hỗ trợ phát triển cơ bắp và cải thiện vóc dáng cơ thể.

Một nghiên cứu kéo dài 3 tháng ở 10 phụ nữ trẻ cho thấy những người uống sữa không béo 5 ngày/tuần sau khi tập luyện đã cải thiện khối lượng cơ và giảm lượng mỡ thừa, so với những người không uống sữa. Tuy nhiên, bạn nên điều chỉnh lượng uống phù hợp. Uống quá nhiều sữa có thể dẫn đến tăng cân do chứa hàm lượng calo cao ngay cả khi uống sau khi tập luyện.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Uống sữa vào 3 thời điểm này giúp cơ thể hấp thu tối đa chất dinh dưỡng (Hình 2).
Ảnh minh họa.

2. Trước khi đi ngủ 2 giờ đồng hồ

Sữa chứa tryptophan và melatonin có thể giúp bạn đi vào giấc ngủ dễ dàng và nhanh hơn. Tryptophan đóng một vai trò quan trọng trong việc sản sinh serotonin, từ đó cải thiện tâm trạng của bạn, giúp bạn thư giãn và cũng hoạt động như một tiền chất cho melatonin. Melatonin giúp điều chỉnh nhịp sinh học của bạn. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng bổ sung melatonin và tryptophan có thể làm giảm lo lắng và trầm cảm.

Nếu bạn ăn tối quá sớm trước khi ngủ, bạn có thể khó ngủ suốt đêm. Nếu muốn tránh thức dậy giữa đêm vì bụng đói cồn cào thì hãy thử uống sữa trước khi đi ngủ.

Linh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/uong-sua-vao-3-thoi-diem-nay-giup-co-the-hap-thu-toi-da-chat-dinh-duong-a515514.html