+Aa-
    Zalo

    Uống thuốc diệt cỏ tự tử, nam thanh niên hối hận cầu cứu nhưng không kịp

    (ĐS&PL) - Sau khi uống thuốc diệt cỏ, Tiểu Khang mới cảm nhận được sự quý giá của cuộc sống, liên tục kêu xin người nhà, bác sĩ cứu giúp.

    thanh nien 25 tuoi uong thuoc diet co xin bac si cuu giup dspk
    Ảnh minh hoạ. 

    Mới đây, một vụ việc đau lòng đã xảy ra tại Hạ Môn, Phúc Kiến, Trung Quốc. Người đàn ông 25 tuổi, tên Tiểu Khang là một người ham mê cờ bạc. Trong khoảng một năm, anh ta đã trắng tay và đối mặt với một số tiền nợ khổng lồ.

    Đối mặt với sự truy lùng gắt gao của chủ nợ, Tiểu Khang túng quẫn, bị dồn vào đường cùng. Nhìn thấy những kẻ chủ nợ gây ảnh hưởng đến gia đình, chàng trai trẻ nghĩ quẩn, nghĩ rằng chết sẽ giải quyết tất cả, vì vậy trong một phút bốc đồng, Tiểu Khang đã uống thuốc diệt cỏ paraquat.

    Tuy nhiên, khi cận kề cái chết, Tiểu Khang mới cảm nhận được sự quý giá của cuộc sống, liên tục kêu xin người nhà cứu giúp.

    Khi được đưa đến bệnh viện cấp cứu, Tiểu Khang vẫn cố gắng giãy dụa, cầu xin bác sĩ giúp mình.  Nhưng thần chết không cho Tiểu Khang thêm bất cứ cơ hội nào nữa. Tiểu Khang vẫn qua đời sau 13 ngày điều trị vô cùng đau đớn.

    Theo các bác sĩ, Paraquat là một trong những loại thuốc diệt cỏ được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Đây là hóa chất cực độc có khả năng gây nguy hiểm đến tính mạng nếu nuốt hoặc hít phải.

     Khi chất paraquat vào cơ thể sẽ gây tổn thương nặng nề các cơ quan nội tạng, nghiêm trọng nhất là tổn thương phổi, sau đó xơ phổi tiến triển nặng, dẫn tới suy hô hấp, nguy cơ tử vong rất cao.

    Tệ hơn, với những người bị ngộ độc paraquat cho tới khi hấp hối vẫn rất tỉnh táo nhưng khó thở, vật vã nên vô cùng thương tâm. Trong trường hợp bệnh nhân ngộ độc paraquat may mắn thoát chết thì cũng bị di chứng nặng nề về phổi và các cơ quan nội tạng khác nên ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe, khả năng lao động và hòa nhập cuộc sống.

    Bên cạnh đó, người bị ngộ độc chất diệt cỏ còn phải gánh chịu chi phí điều trị rất lớn, khi phải dùng nhiều loại thuốc thải độc và lọc máu trong thời gian dài.

    Hiện nay, trên thế giới, paraquat đã bị cấm sử dụng tại 32 quốc gia.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/uong-thuoc-diet-co-tu-tu-nam-thanh-nien-hoi-han-cau-cuu-nhung-khong-kip-a503302.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan