+Aa-
    Zalo

    Uống thuốc không nhãn mác ở phòng khám tư, bé 4 tháng tuổi co giật toàn thân, sùi bọt mép

    • DSPL
    ĐS&PL Sau 2 ngày uống thuốc không nhãn mác do bác sĩ ở phòng khám tư kê, bé gái 4 tháng tuổi bị co giật toàn thân, mắt trợn ngược, sùi bọt mép.

    Sau 2 ngày uống thuốc không nhãn mác do bác sĩ ở phòng khám tư kê, bé gái 4 tháng tuổi bị co giật toàn thân, mắt trợn ngược, sùi bọt mép.

    Bột màu vàng được bác sĩ phòng khám tư kê cho bệnh nhi uống và hướng dẫn sử dụng ghi tay. Ảnh: VietNamNet

    Khoa Cấp cứu, Trung tâm Sản Nhi, bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ mới đây đã tiếp nhận bé gái 4 tháng tuổi, trú tại huyện Lâm Thao chuyển từ tuyến dưới lên với chẩn đoán theo dõi viêm não màng não.

    Theo thông tin trên VietNamNet, qua khai thác bệnh sử, gia đình cho biết, 10 ngày trước, bé gái xuất hiện tình trạng đi ngoài phân lỏng 7-8 lần/ngày, phân màu xanh lẫn dịch nhầy.

    Gia đình đưa bé đi kiểm tra tại phòng khám tư nhân, được bác sĩ kê đơn 2 túi thuốc bột màu vàng chữa nôn và đi ngoài, có hướng dẫn kèm theo. Trước đây, chị gái của bệnh nhi cũng có biểu hiện bị bệnh đi ngoài tương tự, đã đi khám tại phòng khám này và khỏi bệnh.

    Sau khi uống thuốc 2 ngày, trẻ hết đi ngoài nhưng lại xuất hiện tình trạng li bì, ngủ nhiều hơn bình thường.

    Đến tối ngày 15/5, bé gái xuất hiện tình trạng co giật toàn thân, mắt trợn ngược, sùi bọt mép, tay co quắp, chân duỗi cứng, được chuyển đến trung tâm y tế huyện cấp cứu.

    Trẻ co giật trong vòng 30 phút, được xử trí cắt cơn co giật bằng Dipazepam, thụt hậu môn sau đó chuyển đến Trung tâm Sản Nhi.

    BS Nguyễn Phú Thạch, khoa Cấp cứu, Trung tâm Sản Nhi cho biết, khi nhập viện, trẻ vẫn tự thở nhưng lơ mơ, phản xạ chậm, nhịp thở chậm, tim nhịp chậm, đồng tử 2 bên co nhỏ, phản xạ ánh sáng dương tính, không có yếu liệt thần kinh khu trú.

    Sau khi thăm khám, bác sĩ chẩn đoán bé gái bị ngộ độc thuốc và được điều trị theo phác đồ, chỉ định các xét nghiệm tìm tác nhân gây ngộ độc. Khi X-quang gói thuốc, phát hiện có hình ảnh cản quang.

    Sau 3 ngày điều trị và theo dõi, hiện nay bệnh nhi đã tỉnh, không còn tình trạng co giật, sức khỏe ổn định.

    Trước đó, tại tỉnh Phú Yên cũng xảy ra trường hợp bé 10 tuổi tử vong sau khi tiêm tại phòng khám tư.

    Cụ thể, Tri thức trực tuyến đưa tin, chiều 15/11/2019, ông Phan Văn Thiền, Chánh thanh tra sở Y tế tỉnh Phú Yên, cho biết, bé trai T.T.H. (10 tuổi, ngụ Phú Yên) tử vong sau khi tiêm thuốc tại phòng khám tư của bác sĩ H.V.K., địa chỉ tại thị trấn Phú Thứ, huyện Tây Hòa, Phú Yên.

    Ngay khi tiếp nhận thông tin, đoàn thanh tra của sở Y tế tỉnh Phú Yên đã tiến hành làm việc với các bên liên quan để xác minh, điều tra nguyên nhân vụ việc.

    Sau khi kiểm tra, cơ quan chức năng xác định, phòng khám của bác sĩ Khương hoạt động có giấy phép nhưng chỉ được cấp phép hoạt động thăm khám, kê toa thuốc, không được tiêm thuốc cho bệnh nhân.

    Phòng khám này đã vượt quá phạm vi chuyên môn nên thanh tra quyết định đình chỉ hoạt động đến khi có kết luận chính thức.

    Trước đó, bé H. than đau bụng nên gia đình đưa bé đến khám tại phòng khám bác sĩ Khương. Sau khi thăm khám, bác sĩ Khương tiến hành tiêm thuốc kháng sinh và chống viêm cho bé.

    Sau khi về nhà, bé than mệt, khó thở và lên cơn co giật. Gia đình đã đưa bệnh nhi đến cấp cứu tại trung tâm y tế gần nhà nhưng bệnh nhi đã tử vong.

    Bạch Hiền (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/uong-thuoc-khong-nhan-mac-o-phong-kham-tu-be-4-thang-tuoi-co-giat-toan-than-sui-bot-mep-a323883.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan