+Aa-
    Zalo

    Uống ước ép trái cây 3 tuần liền, người phụ nữ bị tổn thương não vĩnh viễn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một phụ nữ 40 tuổi người Israel đã bị tổn thương não vĩnh viễn sau khi ăn kiêng bằng cách uống nước ép trái cây và nước lọc trong 3 tuần.

    Một phụ nữ 40 tuổi người Israel đã bị tổn thương não vĩnh viễn sau khi ăn kiêng bằng cách uống nước ép trái cây và nước lọc trong 3 tuần.

    Các bác sĩ tại bệnh viện ở Tel Avis, Israel cho hay, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng bị mất cân bằng muối trong não. Người bệnh cho biết, cô đã được một "nhà trị liệu thay thế", không bằng cấp, tư vấn chế độ ăn kiêng: không ăn gì ngoài uống nước trái cây và nước lọc.

    Các bác sĩ phát hiện người phụ nữ đã uống nước trái cây, nước lọc trong 3 tuần ăn kiêng. Ảnh: Getty

    Bác sĩ cho hay cô sẽ phải đi khám định kì vì tổn thương não bộ đã không thể hồi phục được. Bệnh nhân đã sụt 41kg. Mặc dù bác sĩ chưa đưa ra chẩn đoán cuối cùng, nhưng có thể đoán rằng bệnh nhân bị hạ natri máu hay còn gọi là trúng độc nước.

    Hạ natri máu xảy ra khi nồng độ muối trong máu trở nên thấp đến mức nguy hiểm, nguyên nhân chính là do tình trạng có quá nhiều nước. Khi chất điện giải cơ thể giảm thấp quá nhanh, có thể gây tử vong.

    Hiện tượng này thường xảy ra ở những người uống quá nhiều nước khi mệt mỏi, khi đang bị đau dạ dày mà không bổ sung chất điện giải. Những chế độ ăn kiêng "bóp mồm bóp miệng" cực đoan hiện cũng thường bị đổ lỗi cho việc gây ra tình trạng này, khiến cơ thể co giật và gây ra các vấn đề về tim mạch.

    Ở Israel, hiện vẫn chưa có bằng cấp hay chứng chỉ nào được cấp cho những người tự gọi là "nhà trị liệu", thường đưa ra những lời khuyên về sức khỏe.

    Hạ natri máu là gì?

    Hạ natri máu là tình trạng nồng độ natri (muối) trở nên thấp đến mức nguy hiểm. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng là do cơ thể có quá nhiều nước. Điều này dẫn đến bị nhiễm độc nước vì các chất điện giải khác trong cơ thể trở nên quá loãng. Việc chất điện giải giảm quá thấp và quá nhanh có thể gây tử vong cho người. Tuy nhiên, điều này rất hiếm khi xảy ra.

    Nguồn: Healthline.com

    Minh Minh(Theo Metro)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/uong-uoc-ep-trai-cay-3-tuan-lien-nguoi-phu-nu-bi-ton-thuong-nao-vinh-vien-a269657.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Cẩn trọng với nước ép trái cây trôi nổi

    Cẩn trọng với nước ép trái cây trôi nổi

    Với thời tiết nắng nóng trong những ngày qua, một quả chanh để vài ngày đã hỏng, thì một số loại sinh tố, nước hoa quả đóng sẵn vẫn được quảng cáo “tươi nguyên” cả năm.