+Aa-
    Zalo

    Uyên Linh sẽ mang theo thông điệp nữ quyền đến DIFF 2018

    • DSPL
    ĐS&PL Để đưa khán giả qua những cung bậc cảm xúc rất đàn bà, mạnh mẽ, tự lập nhưng lại rất sợ cô đơn, ca sỹ Uyên Linh hé lộ một “Nhịp cầu khát vọng” hấp dẫn theo cách rất riêng

    Tự tin sẽ bùng cháy trong đêm pháo hoa Đà Nẵng 9/6 tới, để đưa khán giả qua những cung bậc cảm xúc rất đàn bà, mạnh mẽ, tự lập nhưng lại rất sợ cô đơn, ca sỹ Uyên Linh hé lộ một “Nhịp cầu khát vọng” hấp dẫn theo cách rất riêng. Liệu, Girl On Fire của Alicia Keys có giúp nữ ca sỹ nói lên được tiếng nói về nữ quyền như mong đợi?

    Xin chào Uyên Linh. Nghe nói Linh sẽ tham gia trình diễn tại sân khấu Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng đêm 9/6 này. Cơ duyên nào đã đưa Uyên Linh đến với sân khấu này?

    Linh từng biết đến Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng, đó là một lễ hội văn hoá – nghệ thuật độc đáo và nhiều màu sắc. Vì thế khi được Ban tổ chức mời biểu diễn, Linh đã nhận lời ngay, đó chắc chắn sẽ là một đêm biểu diễn nhiều cảm xúc.

     Uyên Linh có thể tiết lộ một chút về tiết mục biểu diễn của mình trong đêm pháo hoa 9/6 tới đây?

    Linh sẽ mang đến ca khúc Girl On Fire của Alicia Keys với thông điệp nữ quyền, hướng đến hình ảnh người phụ nữ mạnh mẽ trong cuộc sống hiện đại nhưng bên trong mang một trái tim nồng ấm cùng với khát khao chinh phục đỉnh cao. Mặc dù đó là ca khúc được đạo diễn lựa chọn giúp Linh nhưng Linh nghĩ nó rất phù hợp với đêm thi, phù hợp với những thông điệp về “Nhịp cầu khát vọng”.

     Đây là một ca khúc khá quen thuộc với nhiều người, vậy Uyên Linh có dự định làm mới nó hay không?

    Sân khấu DIFF được thiết kế rực rỡ và cực kỳ hoành tráng, nội điều đó thôi cũng đã tạo nên sự khác biệt rồi. Cùng với đó là không khí nóng bỏng của lễ hội đẳng cấp quốc tế. Tất cả sẽ tạo nên một không gian bùng cháy của cảm xúc. Việc của Linh chỉ là hát và cháy hết mình với ca từ mà thôi.

     Tiết lộ một chút về Linh và Đà Nẵng nhé. Mỗi lần đến Đà Nẵng, đâu là nơi bạn thường ghé nhất?

    Đà Nẵng có quá nhiều địa chỉ ẩm thực, vui chơi dành cho du khách. Tuy nhiên, Linh thích nhất vẫn là các quán hải sản dọc bãi biển. Tuy giá cả hơi đắt do nhu cầu của khách du lịch tăng cao, nhưng hải sản ở Đà Nẵng tươi ngon và được chế biến thành nhiều món rất hấp dẫn.

     Lâu nay, Uyên Linh khá lặng lẽ trong showbiz, bạn hầu như không bình luận hay phát ngôn gì về các vấn đề của showbiz, có phải bạn sợ va chạm?

    Uyên Linh không phải là người ngại va chạm, nếu việc lên tiếng là cần thiết thì Linh sẵn sàng. Tuy nhiên, showbiz là nơi "nhìn vậy, nghe vậy, mà không phải vậy", vì thế Linh nghĩ mình chỉ nên quan sát để chọn lối sống và cách tồn tại phù hợp, hơn là lời ra lời vào cho những chuyện ồn ào vô bổ.

     Có vẻ dạo này Linh khá “lười” tung ra các MV ca nhạc?

    Đúng là Uyên Linh ít ra MV ca nhạc thật! Vỏn vẹn được 7-8 MV gì đấy thôi (cười). Bù lại thì siêng ra CD, 7 năm đi hát với 3 CD chính thức, trong đó có 1 CD dành cho mùa lễ hội.

     Showbiz đất chật người đông, ca sỹ thì nhiều mà ekip làm MV thì ít (cười tiếp), Uyên Linh xếp hàng mãi chưa đến lượt chứ không phải cố tình lười đâu ạ.

     Sau Potrait, Linh có chuẩn bị thực hiện dự án âm nhạc nào không?

    Uyên Linh đang thực hiện Vol4, đã bắt đầu làm từ khi giao bản master của Portrait sang nhà in chứ không phải đợi đến khi xong Portrait mới làm. Linh làm Vol4 song song với việc đi quảng bá album Portrait. Theo đuổi những dự án âm nhạc là niềm vui, và khi có niềm vui thì mình làm việc liên tục, làm ngày đêm, có khi là chồng chéo lên nhau nhưng bản thân mình lúc nào cũng thấy thực sự hạnh phúc. Chưa bao giờ Linh thấy mệt mỏi vì theo đuổi âm nhạc.

     Dự án âm nhạc kế tiếp có theo style của Potrait không hay sẽ là một sự thay đổi mới mẻ?

    Đương nhiên là sẽ có môt chút thay đổi. Sự thay đổi này cũng rất tự nhiên, xuất phát từ nhu cầu tự thân của Linh. Ý thức của mình mỗi ngày một hoàn thiện hơn nên sản phẩm chắc chắn cũng phản ánh một Uyên Linh khác hơn.

     Giữa những ồn ào, nhiều thị phi của thị trường âm nhạc, Uyên Linh vẫn tiến bước đều trên con đường riêng của mình. Vậy, điều gì đã làm nên một bản lĩnh Uyên Linh ngày hôm nay?

    Ngày xưa chân ướt chân ráo bước vào làng nhạc, nhiều người bảo Linh "chẳng học hành gì" (ý là không được đào tạo bài bản về âm nhạc), cứ đem câu "đường dài mới biết ngựa hay" ra doạ Linh mãi, Linh chỉ cười thôi. Linh không học nhạc nhưng Linh học trường đại học danh giá, Linh tự hào về điều đó.

     Và để tồn tại ở ở showbiz không thể chỉ dựa vào "học trường nhạc". Nghề nào cũng vậy, sau khi có một chút thành công bởi sự may mắn thì vừa làm vừa học liên tục từ thực tế của thời cuộc mới chính là cách để tồn tại. Linh ví dụ, thời đại Internet, đời sống biến đổi như bão, không giỏi sử dụng công cụ tra cứu và sàng lọc thông tin, hoặc không biết ngoại ngữ, là thiệt thòi - nếu không muốn nói là "tiêu".

     Ý kiến cá nhân của Linh là vậy, xin lưu ý đang nói về việc tồn tại trong Thị-trường-âm nhạc, còn việc trở thành Tượng đài âm nhạc thì đó lại là một câu chuyện khác.

    Cảm ơn Linh về cuộc trò chuyện và chúc Linh sẽ có một đêm biểu diễn tuyệt vời trong Lễ hội pháo hoa tối 9/6 tới đây!

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/uyen-linh-se-mang-theo-thong-diep-nu-quyen-den-diff-2018-a232927.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan