+Aa-
    Zalo

    Uyên Linh: “Tôi xăm hình không phải để được gọi là phá cách, vì yếu tố tâm linh”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Thành danh từ cuộc thi Vietnam Idol, Uyên Linh được biết đến là một ca sỹ bước chậm nhưng chắc của làng nhạc Việt.

    (ĐSPL) - Thành danh từ cuộc thi Vietnam Idol, Uyên Linh được biết đến là một ca sỹ bước chậm nhưng chắc của làng nhạc Việt. Uyên Linh từng được gắn với thông tin là “người tình” của nhạc sỹ Đức Trí, Quốc Trung. Tuy nhiên, cho đến hôm nay, cô vẫn “lẻ bóng” và chung thủy với… âm nhạc. PV báo ĐS&PL đã có cuộc trao đổi với Uyên Linh về những góc khuất của nghề cũng như những lúc cô bị tin đồn bủa vây…

    Uyên Linh.

    Tôi không có khái niệm nhạc thị trường…

    - Chào Uyên Linh, bước ra khỏi một cuộc thi lớn, nhưng vì sao Uyên Linh không chọn dòng nhạc thị trường để được nổi tiếng hơn như nhiều ca sỹ trẻ khác?

    Tôi hát và làm nghệ thuật theo bản năng, chứ không phải học theo ai hết. Tôi không ngồi một chỗ để lựa chọn con đường mình đi như một cái khuôn có sẵn. Tôi chưa bao giờ phân biệt các khái niệm như nhạc thị trường, nhạc giải trí hay nhạc cách mạng.

    Trước các đêm diễn, tôi thường lựa chọn các bài hát phù hợp, hay các MV nên làm thế nào cho ra chất nghệ thuật. Tôi không hát theo số đông, mỗi người có một sở trường và sở thích khác nhau. Tôi có thể chậm hơn mọi người nhưng tôi đi chắc hơn.

    - Nhiều ca sỹ trẻ được“nếm trải” các scandal, có vẻ như Uyên Linh không bị những ồn ào ấy bủa vây nhỉ?

    Nhìn thế thôi, chứ nhiều lúc tôi cũng bị một số tin đồn đấy chứ, có điều tôi bình tĩnh đón nhận những tin đồn từ trên trời ấy, nên không có sự ồn ào thôi. Những lời nói hay thái độ cay nghiệt của một số người chỉ là những tác động bên ngoài, chứ tinh thần thì khó ai có thể tác động được.

    - Có phải Linh đang nói về tin đồn, vì đố kị nên chị và Văn Mai Hương “từ mặt” nhau?

    Tôi và Hương từng là hai người hoàn toàn xa lạ, cùng nhau đi đến đêm cuối của Vietnam Idol. Mọi người xem thấy chúng tôi thân thiết là do quay hình, chụp ảnh chung, nhưng thật ra, chỉ trong thời gian ngắn như vậy thì làm sao chúng tôi thân nhau được?

    Chúng tôi chỉ hỗ trợ nhau trong cuộc thi, còn sau này cả hai đều có hướng đi khác nhau. Tôi không có gì phải đố kị với cô ấy, dù chúng tôi cùng làm nghệ thuật ở Sài Gòn. Hơn nữa, Hương kém tôi nhiều tuổi, không chơi thân được. Tôi và cô ấy chỉ là bạn bình thường thôi.

    - Có bao giờ chị nghĩ mình đang bị chơi xấu, từ những scandal tin đồn ấy không?

    Cũng có thể lắm chứ. Nhiều sự việc bị nói quá lên. Ai nói gì thì cứ nói thôi. Tôi cũng không phải đi giải thích hết chỗ này, đến chỗ kia. Nhưng nếu, scandal không đến thì mình lại tò mò, thôi cứ để nó xảy ra để “khổ chủ” biết như thế nào. Nghệ sỹ kiên định thì không sợ scandal làm cho hình ảnh của mình méo mó.

    - Nhưng có một sự thật là sau khi chị đăng quang Vietnam Idol, người ta nói chị mắc bệnh sao và hét giá cát – sê cao ngất?

    Chuyện cát – sê của nghệ sỹ luôn là chủ đề nóng của mọi người mà. Tôi đã quen với việc mình bị đặt điều, thêm thắt trong nhiều câu chuyện nên không có nghĩa vụ phải giải thích. Tôi không phải là người hoàn hảo nên vẫn có những thiếu sót nọ kia.

    Để hoàn thiện mình, tôi lắng nghe mọi ý kiến khen, chê của khán giả. Có khi những lời chê ấy lại đúng thì tôi sẽ khắc phục khuyết điểm để tốt hơn.

    Tôi vẫn cứ “quê quê” đấy chứ!

    - Người ta vẫn nhắc đến Uyên Linh như một hiện tượng từ một con vịt “xấu xí” hóa thành thiên nga sau một thời gian ngắn?

    Đâu có, tôi vẫn thấy mình quê quê đấy chứ. Có thể trước khi lên diễn, tôi đã chú ý đến đầu tóc, ăn mặc hơn. Hơn nữa, những người bạn làm việc cùng tôi chơi với nhau rất ăn ý, ngoài lúc làm việc, chúng tôi cùng nhau đi dạo, du lịch và bàn luận về cái đẹp, về thời trang. Vì thế, gu thẩm mỹ của tôi được nâng cao.

    Nhiều nhiếp ảnh gia và chuyên gia trang điểm cũng vì yêu thương tôi, nên họ luôn làm đẹp và chụp được những khoảnh khắc đẹp của tôi. Điều này giúp tôi có nhiều bức hình “lung linh” như thế. Nhiều khán giả cũng hay khen tôi đẹp lên nhưng tôi hiểu, mình vẫn phải cố gắng hơn nữa trong âm nhạc và cải thiện ngoại hình để xinh hơn.

    - Chị có biết việc người ta “xôn xao” việc chị và nhạc sỹ Quốc Trung từng yêu nhau? Mẫu người đàn ông mà chị yêu là gì?

    Không có chuyện ấy đâu. Tôi và anh Quốc Trung không có điểm chung gì cả. Chúng tôi có làm việc chung và tôi thích nhạc của anh ấy. Mẫu người mà tôi yêu phải là người đem lại cho tôi cảm giác về một tương lai, mối quan hệ đó hứa hẹn lâu dài. Tôi không thích những người đàn ông có hướng “bay nhảy” ngoài xã hội. Tôi thích đàn ông hơn tuổi mình.

    - Năm 2016 này, sẽ có một đám cưới của Uyên Linh chứ?

    Rất nhiều người hỏi tôi câu này và tôi xin được giữ bí mật nhé. Dù chưa công bố gì nhưng tôi tôn trọng cuộc sống gia đình và cảm xúc khi yêu. Với tôi, cuộc sống hôn nhân hay mái ấm gia đình là thứ tồn tại dựa trên cảm xúc, như cảm giác ấm áp tôi có mỗi khi bước vào ngôi nhà mà ở đó bố, mẹ và em gái dành cho tôi. Tôi nghĩ, chỉ có yêu nhau, người ta mới sống được với nhau cả đời.

    Xin cảm ơn những chia sẻ của chị!

    Tôi xăm hình không phải để được gọi là “phá cách”

    Người ta thấy Uyên Linh khá “phá cách” khi có những hình xăm trên tay và lưng?

    Tôi xăm hình không phải để được gọi là “phá cách”, tôi xăm vì yếu tố tâm linh. Ở tay tôi có một vết sẹo dài nên tôi đã xăm một cánh hoa đào màu đỏ, với ý nghĩa là sự may mắn, sinh sôi nảy nở. Hình xăm chiếc lông vũ kèm ký tự “L” khá lớn ở lưng thể hiện mong muốn tâm hồn tự do phóng khoáng, bay bổng, sáng tạo. Và hình xăm cuối cùng trên cánh tay phải là dòng chữ Do Thái có nghĩa là “bình yên”. Sau những tất bật của đời thường, của công việc, tôi muốn có một cuộc sống bình dị, an nhiên, không vướng bận.

    BẢO QUYÊN

    Mời độc giả xem thêm video Giải trí:

    [mecloud]tRdOdu7bQx[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/uyen-linh-toi-xam-hinh-khong-phai-de-duoc-goi-la-pha-cach-vi-yeu-to-tam-linh-a126651.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.