+Aa-
    Zalo

    Va chạm với sà lan, thuyền trưởng tàu cá mất tích trên biển

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Vụ va chạm giữa sà lan chở hàng Newton 3 (quốc tịch Malaysia) với tàu đánh cá QNg 94301TS tại biển Vũng Tàu, khiến thuyền trưởng tàu rơi xuống biển và mất tích

    (ĐSPL) - Vụ va chạm giữa sà lan chở hàng Newton 3 (quốc tịch Malaysia) với tàu đánh cá QNg 94301TS tại biển Vũng Tàu, đã khiến thuyền trưởng tàu rơi xuống biển và mất tích.

    Va chạm với sà lan, thuyền trưởng tàu cá mất tích trên biển

    Các thuyền viên tàu cá QNg 94301 TS kể lại vụ việc (Ảnh Thanh niên).

    Vụ việc xảy ra vào khoảng 20h30 ngày 11/10, tại vị trí cách mũi Vũng Tàu khoảng 17 hải lý.

    Thời điểm xảy ra vụ va chạm với xà lan, trên tàu cá QNg 94301TS có 12 thuyền viên.

    Theo tin tức trên báo Công an nhân dân, vụ va chạm mạnh đã làm cho tàu cá QNg 94301TS bị hư hỏng hệ thống điện, điều khiển và bị phá nước. Trong số 12 thuyền viên trên tàu đánh cá đã có 7 thuyền viên kịp nhảy lên sà lan, 4 thuyền viên bị mắc kẹt trên tàu đánh cá, riêng thuyền trưởng Nguyễn Văn Thương (31 tuổi, ngụ ở xã Phổ Châu, huyện Đức Phổ, Quảng Ngãi) rơi xuống biển và mất tích.

    Báo Pháp luật TP HCM cũng đưa tin, tàu cá QNg 94301 TS do ông Nguyễn Văn Xô (ngụ huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi) làm chủ. Thuyền trưởng Thương là con trai ông Xô.

    Được biết, tàu xuất bến từ cảng Bến Đá (TP.Vũng Tàu) vào lúc 14h30 ngày 11/10.

    Ngay khi nhận được tin báo, cơ quan chức năng tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã điều các tàu và thông báo với các tàu cá quanh khu vực tìm kiếm cứu anh Thương. Nhưng tới 14 giờ chiều 12/10 vẫn chưa có thông tin về anh Thương. 

    Sà lan Newton 3 sau khi xảy ra tai nạn vẫn lưu thông tiếp tục và đến 22 giờ ngày 11/10, Cảng vụ hàng hải Vũng Tàu và Bộ chỉ huy BPBP tỉnh Bà Rịa –Vũng Tàu yêu cầu sà lan này quay lại hiện trường tham gia tìm kiếm nạn nhân mất tích và phục vụ công tác điều tra nguyên nhân. 

    Trong sáng 12/10, các cơ quan chức năng đã ra khu vực sà lan để điều tra sơ bộ vụ việc cũng như ghi nhận hiện trạng của sà lan sau khi xảy ra va chạm.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/va-cham-voi-sa-lan-thuyen-truong-tau-ca-mat-tich-tren-bien-a55084.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Kiểm ngư Việt Nam có thêm 2 tàu mới

    Kiểm ngư Việt Nam có thêm 2 tàu mới

    Có thể hoạt động liên tục 50 ngày đêm trên biển, phần mũi, đuôi, mạn tàu được gia cường chắc chắn chịu được đâm, va... tàu KN-806 và KN-807 vừa được đưa vào làm nhiệm vụ