+Aa-
    Zalo

    Vác súng bắn người trong đêm do mâu thuẫn, nam thanh niên lãnh án 12 năm tù

    ĐS&PL Hoàng khai vì bị Châu nhìn với ánh mắt khó chịu, lại bị T. đấm vào mặt nên bực tức, không kiềm chế được bản thân.

    Báo Pháp luật đưa tin ngày 8/5, TAND tỉnh Nghệ An vừa mở phiên tòa hình sự xét xử bị cáo Hà Văn Hoàng (32 tuổi, trú xã Châu Hồng, huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An) về tội “Giết người”.

    mau thuan tai quan chao dem thanh nien ve nha vac sung den giai quyet dspl
    Bị cáo Hà Văn Hoàng tại phiên tòa

    Theo cáo trạng, khoảng 1h ngày 25/10/2022, sau khi đánh bi-a và uống bia hơi, Hoàng và một người bạn đi ăn cháo đêm. Một lúc sau, có nhóm thanh niên gồm: Lương Văn Châu (SN 2002), Sầm Văn T. (SN 1995), Lương Văn C. (SN 2003)… cũng đến quán cháo. Vì chỗ bạn bè nên Hoàng mời nhóm người này ngồi cùng để uống rượu thăm.

    Đang uống rượu, nhớ đến chuyện trước đây hay bị Hoàng lấy súng ra dọa bắn mình nên Châu bức xúc. Thấy Châu nhìn mình, Hoàng nói “mi định đập tau à”, sau đó hai bên lao vào đánh nhau. T. cũng đứng dậy đấm vào mặt Hoàng.

    Những người có mặt tại quán đã can ngăn, nhưng Hoàng vẫn đi xe máy về nhà lấy súng săn bắn và 4 viên đạn chì quay lại quán với mục đích bắn Châu và T. Tuy nhiên, khi quay lại thì mọi người đã giải tán.

    Hoàng chạy xe đến ngã tư đường thì thấy nhóm của Châu nên dừng lại. Hoàng cầm súng bắn 3 phát về phía đối thủ. Hậu quả, anh T. bị trúng một phát vào lưng với thương tích 2%, anh C. bị trúng 2 viên đạn gây thương tích 9%, theo báo Công lý.

    Thấy phía bị hại bỏ chạy, Hoàng đuổi theo. Khi thấy anh C. bị thương ngã xuống ven đường Hoàng không dừng lại xem xét vết thương thế nào mà đâm xe máy vào người rồi về nhà.

    Sáng hôm sau, Hoàng đến Công an đầu thú và giao nộp khẩu súng gây án.

    Tại phiên tòa, bị cáo tỏ thái độ thành khẩn, thừa nhận hành vi phạm tội. Hoàng khai vì bị Châu nhìn với ánh mắt khó chịu, lại bị T. đấm vào mặt nên bực tức, không kiềm chế được bản thân.

    Về khẩu súng gây án, Hoàng khai mua của một người không quen biết với giá 3 triệu đồng, còn viên đạn chì thì mua trên mạng xã hội.

    Tham dự phiên tòa, hai bị hại đã có lời xin giảm án cho bị cáo. Anh T. thừa nhận trong vụ án này mình cũng có một phần lỗi vì đã đấm vào mặt bị cáo Hoàng nên xin tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

    Về phần dân sự, trước khi phiên tòa diễn ra, bị cáo đã chủ động bồi thường cho các bị hại và hai bị hại không yêu cầu gì nên tòa không xem xét.

    Báo Nghệ An cho biết, HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, đã phạm vào tội giết người. Trong vụ án này bị cáo có các tình tiết giảm nhẹ là đầu thú, thừa nhận hành vi phạm tội, đã tác động gia đình khắc phục hậu quả cho các bị hại, các bị hại có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

    Xem xét toàn diện vụ án, tòa tuyên phạt Hà Văn Hoàng 12 năm tù về tội Giết người.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vac-sung-ban-nguoi-trong-dem-do-mau-thuan-nam-thanh-nien-lanh-an-12-nam-tu-a574741.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan