+Aa-
    Zalo

    Vaccine COVID-19 Pfizer-BioNtech được đưa vào danh sách sử dụng khẩn cấp của WHO

    • DSPL
    ĐS&PL Ngày 31/12, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã liệt kê vaccine COVID-19 của Pfizer-BioNtech cho sử dụng trong trường hợp khẩn cấp.

    Ngày 31/12, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã liệt kê vaccine COVID-19 của Pfizer-BioNtech cho sử dụng trong trường hợp khẩn cấp.

    WHO đã đưa vaccine COVID-19 của Pfizer-BioNtech vào danh sách sử dụng khẩn cấp. Ảnh: Pfizer

    “Khi vaccine Pfizer-BioNtech được đưa vào danh sách sử dụng khẩn cấp của WHO, nó sẽ “tham gia vào mạng lưới quản lý khu vực và các đối tác để thông báo cho các cơ quan y tế quốc gia về vaccine Pfizer-BioNtech và những lợi ích tiềm năng của nó dựa trên dữ liệu từ các nghiên cứu lâm sàng cho đến nay”, Reuters dẫn thông báo của Liên Hợp Quốc.

    Quy trình danh sách sử dụng khẩn cấp (EUL) của WHO đối với vaccine do Pfizer/BioNtech bào chế sẽ cho phép các nước đẩy nhanh việc phê chuẩn, cấp phép sử dụng vaccine, tạo điều kiện để Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) và Tổ chức Y tế liên châu Mỹ mua và phân phối vaccine. 

    Tiến sĩ Mariangela Simão, trợ lý Tổng Giám đốc WHO chuyên trách mảng thuốc và y tế khẳng định đây là bước tiến tích cực giúp thế giới tiếp cận được vaccine ngừa COVID-19. Tuy nhiên, bà cũng cho rằng cần có thêm nỗ lực toàn cầu để có được nguồn cung ứng vaccine dồi dào, đủ đáp ứng nhu cầu sử dụng trên thế giới, trước mắt là cho những nhóm đối tượng ưu tiên.

    Vaccine COVID-19 của Pfizer-BioNTech đã được phê duyệt để sử dụng khẩn cấp ở Mỹ và Anh, và được chấp thuận tiếp thị có điều kiện ở Châu Âu và Thụy Sĩ, cùng các quốc gia khác. Ở các quốc gia này, việc tiêm chủng ưu tiên tập trung vào người lớn tuổi và nhân viên y tế, đã bắt đầu vào tháng 12.

    Vaccine COVID-19 sử dụng công nghệ mRNA của Pfizer-BioNTech có hiệu quả ngăn ngừa các triệu chứng bệnh là 95% sau hai liều cách nhau 21 ngày.

    Tuy nhiên, việc giao hàng cũng là một thách thức. Vaccine COVID-19 của Pfizer phải được bảo quản ở nhiệt độ cực thấp, khoảng âm 70 độ C trước khi được vận chuyển đến các trung tâm phân phối trong các hộp làm lạnh được thiết kế đặc biệt chứa đầy đá khô.

    Sau khi ra khỏi kho bảo quản ở nhiệt độ cực thấp, vaccine COVID-19 của Pfizer phải được giữ ở 2 độ C đến 8 độ C để duy trì hiệu quả trong tối đa 5 ngày.

    Tây Ban Nha dự kiến ​​sẽ nhận 350.000 liều vaccine COVID-19 của Pfizer-BioNTech mỗi tuần trong 3 tháng tới.

    Hầu hết các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu đã bắt đầu chiến dịch tiêm chủng ngừa COVID-19 vào cuối tuần qua. Vaccine COVID-19 của Pfizer-BioNTech được tiêm cho người già, nhân viên y tế và các chính trị gia trước.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vaccine-covid-19-pfizer-biontech-duoc-dua-vao-danh-sach-su-dung-khan-cap-cua-who-a351253.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan