+Aa-
    Zalo

    Vaccine Moderna được cấp phép đầy đủ tại Mỹ

    ĐS&PL Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm My (FDA) đã cấp phép đầy đủ cho vaccine ngừa COVID-19 "Spikevax" của Moderna.

    Ngày 31/1 (giờ địa phương), Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) thông báo cơ quan đã cấp phép đầy đủ cho vaccine ngừa COVID-19 "Spikevax" của hãng dược Moderna. Trước đó, vaccine của công ty chỉ mới được cấp phép khẩn cấp. 

    Theo đó, ủy viên FDA Janet Woodcock cho biết trong một tuyên bố: "Công chúng có thể yên tâm rằng vaccine Spikevax đáp ứng các tiêu chuẩn cao của FDA về độ an toàn, hiệu quả và chất lượng sản xuất cần thiết của bất kỳ loại vaccine nào được phép sử dụng tại Mỹ. Việc FDA cấp phép đầy đủ cho vaccine Spikevax là một bước tiến quan trọng trong cuộc chiến chống lại đại dịch COVID019, đánh dấu loại vaccine thứ hai được phê duyệt để ngăn chặn dịch bệnh".

    screen shot 2022 02 01 at 110909
    Vaccine Moderna được cấp phép đầy đủ tại Mỹ. Ảnh: AFP 

    Sự cấp phép đầy đủ đối với vaccine Moderna áp dụng cho nhóm người trưởng thành trên 18 tuổi. Trước đó, vaccine của Pfizer với các cá nhân từ 16 tuổi trở lên cũng đã được FDA cấp phép đầy đủ vào hồi tháng 8/2021. 

    Bà Woodcock hy vọng sự chấp thuận của FDA đối với vacicne Moderna "có thể tạo thêm niềm tin để người dân tiếp tục đi tiêm chủng".

    Giám đốc điều hành Moderna Stephane Bancel gọi động thái của FDA là một "cột mốc quan trọng" đối với công ty. Ông Bancel cho biết: "Vaccine ngừa COVID-19 của chúng tôi đã được sử dụng cho hàng trăm triệu người trên thế giới, bảo vệ mọi người khỏi lây nhiễm virus, nhập viện và tử vong do COVID-19". 

    Trước đó, vaccine Moderna đã nhận được giấy phép sử dụng khẩn cấp vào tháng 12/2020.

    Minh Hạnh (Theo Yahoo)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vaccine-moderna-duoc-cap-phep-day-du-tai-my-a527432.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan