+Aa-
    Zalo

    Nghiên cứu mới tiết lộ vaccine Pfizer có hiệu quả bảo vệ tốt hơn ở phụ nữ

    • DSPL
    ĐS&PL Nghiên cứu mới chỉ ra vaccine ngừa COVID-19 Pfizer có hiệu quả bảo vệ lâu hơn đối với phụ nữ so với nam giới.

    Tạp chí Y học New England mới đây vừa tiến hành cuộc khảo sát đối với 4.800 chuyên gia chăm sóc sức khỏe đã tiêm vaccine ngừa COVID-19 ở Israel từ tháng 12/2020 đến tháng 7/2021. Theo đó, kết quả cuối cùng cho thấy giữa những người đã tiêm đủ 2 liều vaccine Pfizer, phụ nữ trên 65 tuổi có số lượng kháng thể cao hơn nam giới ở cùng độ tuổi, ở mức 46% so với 37%.

    vaccine pfizer
    Vaccine Pfizer có hiệu quả bảo vệ tốt hơn ở phụ nữ. Ảnh: Reuters

    Ngoài ra, dù kháng thể chống lại virus SARS-CoV-2 ở cả 2 giới có xu hướng giảm dần vào khoảng 80 ngày sau khi tiêm liều thứ hai vaccine Pfizer, phụ nữ vẫn có số lượng kháng thể cao hơn và khả năng bảo vệ vẫn được duy trì. 

    Một báo cáo khác được công bố hôm 4/10 trên tạp chí y khoa The Lancet đã chỉ ra hiệu quả của vaccine Pfizer giảm xuống dưới 50% khoảng 6 tháng sau khi tiêm liều vaccine thứ 2. 

    Kết quả nghiên cứu được công bố vài tuần sau khi Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) cấp phép cho mũi tiêm nhắc lại của vaccine Pfizer cho những người trên 65 và những người có nguy trở nặng cao khi mắc bệnh.

    Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) tuần trước cũng đã đưa ra một khuyến cáo "mạnh mẽ" thúc giục phụ nữ mang thai đi tiêm phòng để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và con trong thai kỳ. Đây là một trong những nỗ lực chống lại các thông tin sai lệch đang góp phần làm giảm tỷ lệ tiêm chủng ở phụ nữ đang mang thai hoặc đang cố gắng mang thai.

    Minh Hạnh (The Hill)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vaccine-pfizer-co-hieu-qua-bao-ve-phu-nu-tot-hon-so-voi-dan-ong-a515588.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan