Vạch mặt bà bán rau lừa bịp nhận “nhận lệnh” cứu nhân độ thế


Thứ 2, 25/05/2015 | 13:02


(ĐSPL) - Trong vai một tín đồ, PV nhiều lần giáp mặt “thánh bà”, chứng kiến và lật tẩy những màn phù phép kinh dị của vị “thánh” rởm này.

(ĐSPL) - Trong vai một tín đồ, PV nhiều lần giáp mặt “thánh bà”, chứng kiến và lật tẩy những màn phù phép kinh dị của vị “thánh” rởm này.
Thời gian qua, dư luận tỉnh Quảng Nam, Đà Nẵng bất ngờ xôn xao với một “thánh bà” có biệt tài chữa bách bệnh, thấu hiểu âm dương?! Những chai nước suối, những sấp giấy bùa, sau khi được “thánh” phù phép sẽ biến thánh những “thang thuốc phật”. Trong vai một tín đồ, PV báo ĐS&PL nhiều lần giáp mặt “thánh bà”, chứng kiến và lật tẩy những màn phù phép kinh dị của vị “thánh” rởm này..
Thực hư câu chuyện chưa ai biết tỏ tường và sự hiệu nghiệm chẳng biết đâu mà lần. Nhưng mỗi ngày có hàng chục người tìm về diện kiến vị này thắp hương cầu khấn tạo nên cảnh kẻ khóc, người cười…

Vạch mặt bà bán rau lừa bịp “nhận lệnh” cứu nhân. Ảnh minh họa

Đi tìm nguồn gốc “thánh bà”
Đường dây nóng của báo ĐS&PL thời gian gần đây liên tục nhận được tin báo từ bạn đọc về một vị “thánh bà” đột nhiên xuất hiện ở Quảng Nam, với nhiều biệt tài chữa bệnh tài tình. Đặc biệt hơn, qua mỗi thông tin được cung cấp, những lời đồn thổi về vị thánh bà này càng trở nên ly kỳ, xen lẫn nhiều tình tiết quái đản. Từ những lời đồn thổi ấy, chân dung một “đấng cứu độ” hiện lên giữa những câu chuyện đầy tính mê hoặc: “Thánh bà” có xuất thân từ đệ tử của Phật bà Quan thế âm(?!).
Lâu nay vì cơ duyên chưa đến mà ẩn thân dưới xác phàm tục! Nay, thấy dân tình nhiều bệnh tật nên “thánh bà” xin Phật xuất hiện, nhằm cứu người. Những việc làm của “thánh bà” được Quan thế âm dõi theo và chỉ độ. Dư luận xôn xao, ngay cả những bệnh nan y như ung thư, sắp chết hay bệnh ma quỷ cũng dược “thánh bà” chữa khỏi. Lời đồn khiến mỗi ngày có hàng trăm lượt khách tìm về để được “thánh bà” “cứu nhân độ thế”. Qua tìm hiểu được biết, vị “thánh” nổi danh này là bà Đinh Thị Châu  (53 tuổi, trú thôn 7, xã Điện Nam Đông, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam).
“Thánh” Châu hành nghề đã một thời gian nhưng “tài năng” nở rộ, và được hàng trăm người biết đến thì mới vài tháng trở lại đây. Nhiều người cho hay, cũng không rõ vì đâu mà tên tuổi bà Châu đột nhiên nổi như vậy. Chị L.T.H. (35 tuổi, trú huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam) cho biết: “Nghe tin thánh bà tài giỏi, được Phật chân truyền nên tôi tìm về khám bệnh cho con”. Theo lời chị kể, đứa con trai đầu của chị 3 tuổi nhưng nuôi mãi không lớn, còi cọc, ốm yếu. Qua nhiều người giới thiệu, dư luận xôn xao về thánh bà Châu, chị đưa con về nhờ thánh giúp đỡ và được thánh ban cho lá bùa trừ tà.
Với nhiều người khác, họ còn cho hay “thánh bà” Châu còn có khả năng biết trước sự vật, ban số đề, thay đổi vận mệnh, tướng số một cách tài tình. Không chỉ người dân Quảng Nam, mà khắp các tỉnh thành lân cận cũng đang tìm hỏi, đổ về cầu cứu “thánh bà”. Người thì mong xin số đánh đề, người hỏi tương lai, người cầu tình duyên, cầu vinh hoa, người khấn bệnh tật… tất cả đều được “thánh bà” giải quyết nhanh gọn.
Nhưng một điều kỳ lạ trái ngược với lời bách bệnh trên, mặc dù PV đã cố gắng tìm ra những người bệnh đã được “thánh bà” cứu nạn, nhưng tuyệt nhiên chưa thấy một ai nhận mình đã khỏi bệnh, được cắt tình âm, hay đổi vận mệnh sang giàu. Những người sớm nhận ra trò mà mị thì nhanh chóng dừng lại, còn những “tín đồ” mê đắm thì vẫn đều đặn hương lễ đến nhà “thánh” cúng bái, dù cho lần nào “thánh” cũng phán chắc chắn lành bệnh. Trong số này, đáng chú ý có một bộ phận là những kẻ được xem là ma đề, ma cờ bạc, chỉ mong “thánh” ban số để ăn lô, ăn đề.
Suýt điên vì nghe lời ma mị
PV đã có những liên hệ cần thiết đến những khách hàng đã có thời gian lui tới khám bệnh, bói toán tại nhà “thánh bà” Châu để tìm ra sự thật. Vì quá tin vào những lời đồn thổi về “ thánh bà”, vì quá lo lắng cho người con trai 31 tuổi hiền lành, ít nói của mình mãi chưa yên bề gia thất, ông Cao Thanh Linh (78 tuổi, trú Quảng Ngãi) quyết định đưa con trai tới gặp “thánh bà” để chữa bệnh.
Khi được hỏi về chuyện chữa bệnh của con trai mình, người đàn ông khắc khổ này lắc đầu: “Bà (chỉ “thánh bà” Châu – PV) cho thuốc rồi bảo uống vào năm ngày trăng tròn trong năm tuần liên tục. Quả thực tôi tin răm rắp, bắt con cái làm theo. Giờ nghĩ lại thấy hối hận quá, suýt nữa con trai tôi hóa điên mất”. Theo lời ông kể, gia đình sinh ra ở một vùng đất thuần nông Quảng Ngãi. Kinh tế gia đình khá khó khăn, ông bà chỉ có mỗi người con trai nối dõi tông đường. Ông lại là trưởng họ, con trai là đích tôn nên cần có gia thất để mong cháu nối dõi.
Dù khỏe mạnh nhưng con trai ông ít nói, nhút nhát. Trong mấy năm ăn học rồi đi làm, nam thanh niên này chỉ biết đi làm rồi tối về ngủ chứ không có hẹn hò trai gái gì nhiều, nên đến nay không hề có người yêu, vợ con càng xa vời. “Nhiều người còn nói nó bị trầm cảm nặng. Tôi hỏi thì nó bảo còn lo cho sự nghiệp”, ông Linh tâm sự. Lại nghe nhiều lời thiên hạ bảo con trai mình bị ma quỷ yêu, do đó ông Linh đi hỏi thăm khắp nơi tìm cách chữa trị, thì được mách là về “thánh bà” Châu ở Quảng Nam có khả năng chữa mọi bệnh từ nan y đến bệnh âm dương, trừ tà ma.
Ông Linh cùng con trai chuẩn bị mâm quả, nhang đèn bắt xe ngược ra Quảng Nam chữa bệnh cho con: “Tôi phải quyết lắm nó mới chịu đi. Bà Châu hỏi han tên tuổi rồi, gieo quẻ rồi nói nó bị người âm theo, nhà có vong nặng theo ám. Bà ấy còn trách nó là “con mà ăn nói không ra lời, tính nhút nhát. Không nghe lời bà ấy thì cả đời này đừng mơ có vợ”. Thấy con mình như vậy nên tôi tin lắm. Cuối cùng bà ấy ban cho một chai nước lọc cùng một số “lệnh bùa” (những giấy tờ bùa được cho là bà Châu đã ban phép - PV) kêu về hóa tro rồi uống”.
“Con tôi nó không nghe, kêu là ba chỉ mê tín. Thế là tôi tức nên mắng nó, bắt nó làm theo lời bà, dẫn đến tình cảm cha con có chút sứt mẻ, nó cũng buồn bực. Bắt nó uống hết số thuốc đó mà tôi chẳng thấy có gì khác biệt. Lúc này thằng con tôi mới cho tôi biết, thực ra nó có người yêu từ lâu rồi, nhưng không dám nói vì con bé có một đứa con riêng, hiện tại lại làm ăn bên Nga. Đợi khi nào về mới ra mắt tôi, nó sợ uống nhiều quá hóa điên nên đành nói ra”, ông Linh cho biết thêm.
“Ngẫm lại vừa tức đứa con, vừa thấy mình khờ dại quá. Nhờ chuyện này mà tôi tỉnh ngộ, nếu không cứ bắt nó theo bà Châu chắc nó hóa điên mất”, ông Linh kể lại. Cũng theo lời ông, thì bất cứ ai đến “cửa” của “thánh” Châu kêu ế, chưa vợ, chưa chồng thì đa phần “phân” là bệnh người âm theo. Bất cứ bệnh gì, “thánh” cũng đều cúng và cho một ít nước “thánh”, “lệnh bùa” là con bệnh được “tiên đoán” sẽ nhanh chóng khỏi bệnh. Nhưng, theo lời ông Linh thì chưa thấy ai được “thánh” Châu chữa khỏi bệnh, chỉ là “tiền mất tật mang”, tự chuốc lấy bực tức vào người.
Dân địa phương chẳng ai tin
Theo những tin đồn, hàng trăm khách hàng thập phương đổ về tìm “thánh” Châu chữa bệnh, bói toán. Nhưng tuyệt nhiên người dân địa phương nơi bà Châu cư trú không một ai tin vào việc này: “Vốn bà ấy nghèo khó lắm, không hiểu sao thời gian trở lại đây tự xưng là “thánh”, người các nơi đến chứ người trong xã chẳng bao giờ đến xem. Chúng tôi có bệnh gì thì đến bệnh viện chữa trị, chứ chẳng bao giờ đến nhà bà Châu, chẳng ai tin những lời nói linh tinh ấy đâu”.
NHÂM THÂN
Xem thêm video:
[mecloud]zEO1NDi226[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vach-mat-ba-ban-rau-lua-bip-nhan-nhan-lenh-cuu-nhan-do-the-a95807.html