Dòng sự kiện
    +Aa-
    Zalo

    Vạch mặt “má mì” cầm đầu đường dây lừa bán nữ công nhân sang Trung Quốc làm gái

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Thấy các nữ công nhân có thu nhập ít ỏi, lại làm việc vất vả, Thủy đã tìm cách dụ dỗ, bán họ sang Trung Quốc làm gái mại dâm.

    (ĐSPL) - Thấy các nữ công nhân có thu nhập ít ỏi, lại làm việc vất vả, Thủy đã tìm cách dụ dỗ họ sang Trung Quốc làm việc với mức lương cao. Khi được mời mọc, các nữ công nhân đều không biết rằng công việc lương cao mà Thủy nói chính là làm gái mại dâm hoặc bị bán làm vợ bên Trung Quốc.

    Lộ đường dây chuyên dụ bán nữ công nhân

    Ngày 29/7, Thượng tá Bùi Thanh Sơn, Phó trưởng phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, cơ quan này vừa khám phá một đường dây chuyên lừa bán các nữ công nhân trên địa bàn tỉnh Đồng Nai sang Trung Quốc làm gái mại dâm hoặc bán làm vợ cho đàn ông Trung Quốc. Cơ quan điều tra đã bắt giữ đối tượng có vai trò quan trọng trong đường dây này là Huỳnh Thị Thu Thủy (33 tuổi, ngụ thị trấn Tân Phú, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai).

    Trao đổi với PV, một trinh sát hình sự PC45 cho biết, vào thời điểm cuối năm 2015, PC45 nắm được thông tin về việc trên địa bàn tỉnh Đồng Nai xuất hiện một đường dây chuyên lừa bán phụ nữ là các nữ công nhân trên địa bàn sang Trung Quốc làm gái mại dâm hoặc bán làm vợ. Xác định tính chất nghiêm trọng của vụ việc, PC45 đã xác lập chuyên án đấu tranh.

    Bằng hàng loạt biện pháp nghiệp vụ, PC45 xác định, đường dây này hoạt động xuyên quốc gia, gồm có 2 nhánh, một nhánh tại Trung Quốc do một đối tượng (đang xác định danh tính) cầm đầu, nhánh tại Việt Nam do đối tượng Thủy cầm đầu. Ngoài Thủy, đường dây này còn có sự tham gia của đối tượng V.T.M. (21 tuổi, ngụ tỉnh Lâm Đồng) và P.A.T. (33 tuổi, ngụ xã Sông Ray, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai, bạn trai Thủy).

    Hai nạn nhân bị Thủy và đồng bọn lừa bán sang Trung Quốc đã được cơ quan chức năng giải cứu.

    Theo vị trinh sát hình sự PC45, đường dây của Thủy lân la đến các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai tìm các nữ công nhân có cuộc sống khó khăn, thiếu thốn. Khi phát hiện “con mồi”, Thủy rủ rê các nữ công nhân bỏ việc, theo Thủy sang Trung Quốc làm việc nhẹ nhàng mà lương cao. Thủy thẽ thọt: “Em làm công nhân thì chỉ khổ cả đời thôi, lấy tiền đâu ra mà nuôi con, mua nhà, mua xe. Em theo chị qua Trung Quốc làm việc từ 6 tháng đến 1 năm thì bằng 3 năm làm công nhân. Em làm vài năm, gom được một số vốn rồi quay về Việt Nam làm ăn. Cơ hội như vậy thì đừng nên bỏ lỡ...”.

    Qua những lời tỉ tê của Thủy và đồng bọn, nhiều nữ công nhân vì muốn đổi đời”nên đã nghe theo lời kẻ xấu. Khi “con mồi” đã sập “bẫy”, Thủy và đồng bọn sẽ đưa “con mồi” sang Trung Quốc qua cửa khẩu Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh). Mỗi trường hợp đưa đi trót lọt, các đối tượng trong đường dây mua bán người nhận được khoảng 2.000 Nhân dân tệ (khoảng 6,5 triệu đồng).

    Tìm mọi cách để chiêu dụ “con mồi”

    Theo PC45, vào thời điểm giữa tháng 7/2016, xác định được nơi ở của Thủy và các đối tượng liên quan, PC45 đã triệu tập các đối tượng này lên trụ sở làm việc. Tại trụ sở công an, các đối tượng này chối tội, không thừa nhận nằm trong đường dây mua bán người trên. Vì chưa có chứng cứ rõ ràng nên cơ quan công an đã để cho các đối tượng ra về. Tuy nhiên, sau khi rời khỏi trụ sở công an, Thủy đã bất ngờ bỏ trốn.

    Sau khi thu thập thêm một số chứng cứ quan trọng, khẳng định Thủy cầm đầu đường dây mua bán người, ngoài việc tung lực lượng truy xét ráo riết, mặt khác, ban chuyên án thông qua gia đình kêu gọi Thủy đầu thú. Sau nhiều ngày lẩn trốn, ngày 27/7, Thủy đã đến trụ sở công an đầu thú vừa khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

    Theo đó, năm 2014, được sự mai mối của hai người phụ nữ tên Lan và Hạnh (cả 2 sống tại Trung Quốc), Thủy sang Trung Quốc lấy chồng. Khác với những viễn cảnh tươi đẹp mà Lan và Hạnh vẽ ra ở xứ người, ngay ngày đầu tiên làm vợ, Thủy đã bị chồng đánh đập, chửi bới. Sau 2 tháng sống trong địa ngục, lợi dụng lúc nhà chồng mất cảnh giác, Thủy đã bỏ trốn về Việt Nam.

    Kể từ đó, Thủy bắt đầu có mối quan hệ thân thiết với bà Lan. Sau đó, bà Lan đã gợi ý Thủy tìm phụ nữ đưa sang Trung Quốc để bán làm vợ, hoặc đưa vào các động mại dâm. Theo đó, mỗi người được đưa sang Trung Quốc trót lọt, bà Lan sẽ trả cho Thủy 2.000 Nhân dân tệ. Mờ mắt trước số tiền này, Thủy đã thiết lập đường dây và rủ bạn trai là T. và một người quen là M. tham gia tìm kiếm, dụ dỗ phụ nữ đưa sang Trung Quốc nhằm trục lợi. Tính tới thời điểm đi đầu thú, Thủy cùng đồng bọn đã dụ dỗ, lừa bán trót lọt hàng chục phụ nữ sang Trung Quốc.

    Một điều tra viên tham gia chuyên án này tiết lộ, đến nay, PC45 đã làm rõ được 2 vụ mua bán người do Thủy và đồng bọn thực hiện. Cụ thể, ngày 15/6/2015, sau khi làm quen với em B.T.M.N. (15 tuổi, ngụ xã Sông Ray) và một người tên Th. (chưa xác định rõ lai lịch), là công nhân, Thủy và T. đã dụ dỗ đưa 2 người này sang Trung Quốc làm phụ việc nhà hàng với mức lương cao. Tin lời Thủy và T., N. và Th. đồng ý. Tuy nhiên, khi đưa 2 em N. và Th. đến địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế, Thủy đã bị công an tỉnh này phát hiện, ngăn chặn. Qua điều tra, cơ quan công an chưa có đủ chứng cứ để khẳng định Thủy và T. tham gia mua bán người nên đã cho Thủy và T. về, sau đó bàn giao 2 em N. và Th. cho gia đình quản lý.

    Tiếp đó, vào thời điểm gần cuối tháng 6/2015, Thủy làm quen với N.T.T.M. (22 tuổi, quê TP.Cần Thơ; đang là công nhân) và dụ dỗ M. là theo Thủy sang Trung Quốc phụ việc với mức lương trên 15 triệu đồng/tháng. Nghe mức lương cao, M. liền đồng ý. Vì tin tưởng Thủy, M. đã chấp nhận “xuất ngoại”, đồng thời giới thiệu thêm một người bạn tên L., cũng là công nhân, cho Thủy đưa đi chung.

    Đến thời điểm tháng 9/2015, sau khi đã liên hệ được với đối tượng đầu mối ở Trung Quốc, Thủy đã nhờ người đưa M. và L. sang Trung Quốc. Sau khi vượt biên thành công, M. và L. được giao cho bà Lan. Sau đó, bà Lan đã bán M. và L. cho động mại dâm. Trong “phi vụ” này, Thủy được bà Lan trả 2.000 Nhân dân tệ. Tiền hoa hồng cho Thủy thì bà Lan nói sẽ trả sau.

    TRẦN THỊ 

    [mecloud]GkpuSdG5T7[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vach-mat-ma-mi-cam-dau-duong-day-lua-ban-nu-cong-nhan-sang-trung-quoc-lam-gai-a142128.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Ronaldo nổi điên với Donald Trump

    Ronaldo nổi điên với Donald Trump

    (ĐSPL) - Từ một tình huống Ronaldo nổi giận ở EURO 2016, người hâm mộ đã chế ra một clip rất hài hước, trong đó Ronaldo đã xô ngã cả ứng cử viên Tổng thống Mỹ Donal Trump