+Aa-
    Zalo

    Vạch trần bí mật trò ảo thuật "biến mất tượng Nữ Thần Tự Do" của David Copperfield

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chỉ cần xem video dưới đây, bạn có thể lý giải được mọi bí mật xung quanh màn ảo thuật kinh điển “biến mất tượng Nữ Thần Tự Do” của “phù thủy” David Copperfield.

    Chỉ cần xem video dưới đây, bạn có thể lý giải được mọi bí mật xung quanh màn ảo thuật kinh điển “biến mất tượng Nữ Thần Tự Do” của “phù thủy” David Copperfield.

    Theo đó, năm 1983, nhà ảo thuật gia David Copperfield đã khiến cả thế giới phải sửng sốt trước màn trình diễn có 1-0-2 của mình mang tên “biến mất tượng Nữ Thần Tự Do”.

    Đây là một màn ảo thuật công khai, được chứng kiến bởi một nhóm khán giả và hàng triệu người xem truyền hình trực tiếp. Bức tượng được trình diễn trong một bầu trời đêm tối, đi cùng theo đó là các đèn pha chiếu sáng được lắp đặt xung quanh chân tượng và một chiếc trực thăng theo dõi ở phía trên.

    Nhóm khán giả được chọn ngồi tại hiện trường sẽ trông thấy một tấm màn lớn. Và chỉ trong khoảng thời gian ngắn ngủi khi bức màn được kéo lên, hạ xuống thì bức tượng khổng lồ này đã biến mất như chưa từng có. Đặc biệt hơn, các đèn pha thì vẫn chiếu sáng như bình thường và chiếc trực thăng cũng vẫn bay lơ lửng trên không trung.

    Cuối cùng, nhà ảo thuật gia đại tài này kéo tấm màn lên và hạ xuống một lần nữa thì bức tượng lại xuất hiện đến kinh ngạc. Vậy, Nữ thần tự do có thực sự bị biến mất hay David Copperfield đã dùng phép thuật gì để đánh lừa mọi người?.

    Thực tế, thứ được dịch chuyển ở đây là vị trí ngồi của nhóm khán giả chứ không phải bức tượng. Khu vực khán giả ngồi có một tầm nhìn rõ với với bức tượng giữa hai cây cột cao, khi tấm màn được kéo lên thì tầm nhìn này đã bị gián đoạn. Tiếp theo, những đèn pha chiếu sáng cũng có đến hai tụ đèn pha, một tụ chiếu sáng bức tượng và một tụ được đặt kế bên.

    Đáng ngạc nhiên hơn, khu vực khán giả đang ngồi cũng như khu vực đặt camera là một khu vực hình tròn có thể quay được. Khi tấm màn được đóng lại, tụ đèn pha đầu tiên- tụ đèn dùng để chiếu sáng tượng Nữ Thần sẽ tắt đi, không chiếu sáng nữa, còn tụ đèn thứ hai sẽ được bật lên. Những chiếc đèn pha sẽ tập trung chiếu vào vùng không có bức tượng.

    Đồng thời, khu vực khán giả ngồi sẽ quay sang vùng không có bức tượng. Và như vậy, lúc hạ màn cũng là lúc mọi người sẽ thấy tia sáng của đèn pha, bức tượng biến mất cũng như không ai có thể nhìn thấy vùng tối của bức tượng thực sự ở bên cạnh.

    Xem clip:

    [presscloud]1986[/presscloud]

    (Nguồn: Youtube)

    Ngoài ra, chiếc trực thăng cũng nhẹ nhàng di chuyển sang vùng không có bức tượng cộng với một ánh đèn flash chớp nhoáng trước khi hạ tấm màn xuống cũng là chất xúc tác giúp cho màn biểu diễn hấp dẫn hơn.

    Còn để bức tượng trở lại thì David Copperfield chỉ cần thực hiện lại các tiểu xảo trên một cách dễ dàng mà không ai có thể phát hiện ra.

    Bên cạnh đó, có nhiều ý kiến cho rằng, rất có thể những khán giả ngồi tại trường quay sẽ nhận ra chỗ ngồi của mình bị di chuyển. Nhưng họ sẽ chọn cách im lặng để không phá hỏng màn ảo thuật lừng danh này.

    Nguyễn Phượng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vach-tran-bi-mat-tro-ao-thuat-bien-mat-tuong-nu-than-tu-do-cua-david-copperfield-a225142.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan