+Aa-
    Zalo

    Vạch trần gã đàn ông khoan tường để nhìn trộm phòng tắm nhà hàng xóm

    ĐS&PL Gã đàn ông 51 tuổi không chỉ bị tố cáo về hành vi dâm ô bé hàng xóm 8 tuổi, mà còn bị phát hiện khoan 1 lỗ nhỏ để nhìn sang phòng tắm nhà cháu T..

    Chiều 10/3, lãnh đạo Công an thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang xác nhận, với báo chí, cơ quan này đang tạm giữ đối tượng H.V.D. (SN 1972, trú thôn Tân Phượng, xã Tân Mỹ ) để điều tra về hành vi Dâm ô trẻ em.

    Trước đó, chị V (trú xã Tân Mỹ, thành phố Bắc Giang) đến cơ quan công an trình báo về việc con gái mình là cháu T (SN 2015) bị người hàng xóm sát vách là H.V.D. đụng chạm vào một số bộ phận nhạy cảm trên cơ thể.

    vach tran ga dan ong khoan tuong de nhin trom phong tam nha hang xom

    Người dân địa phương bức xúc trước sự việc. (Ảnh: SK&ĐS)

    Cụ thể, chiều 8/3, cháu T gặp H.V.D. ở đầu ngõ và bị đối tượng này tiếp cận, khống chế để ôm hôn và sờ vào bộ phận nhạy cảm trên cơ thể cháu T.

    Qua điều tra, cơ quan chức năng phát hiện, đối tượng Dũng còn khoan 1 lỗ nhỏ để nhìn sang phòng tắm nhà cháu T.

    Hiện Công an thành phố Bắc Giang đang tạm giữ đối tượng Dũng để điều tra, làm rõ vụ việc.

    Dâm ô trẻ em bị xử lý như thế nào?

    Khi nào bị truy cứu trách nhiệm hình sự (TNHS)

    Theo đó, hành vi dâm ô trẻ em có thể bị truy cứu TNHS về Tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi quy định tại Điều 146 Bộ luật Hình sự 2015 (sửa đổi bổ sung 2017) với mức hình phạt cao nhất lên đến 12 năm tù.

    Cụ thể, mức hình phạt theo từng khung như sau:

    - Khung 1: Phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm. Khung này áp dụng đối với trường hợp người nào đủ 18 tuổi trở lên mà có hành vi dâm ô đối với người dưới 16 tuổi không nhằm mục đích giao cấu hoặc không nhằm thực hiện các hành vi quan hệ tình dục khác.

    - Khung 2: Phạt tù từ 3 năm đến 7 năm.

    Khung này áp dụng khi phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây: Phạm tội có tổ chức; Phạm tội 2 lần trở lên; Đối với 2 người trở lên; Đối với người mà người phạm tội có trách nhiệm chăm sóc, giáo dục, chữa bệnh; Gây rối loạn tâm thần và hành vi của nạn nhân mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 31% đến 60%; Tái phạm nguy hiểm.

    - Khung 3: Phạt tù từ 7 năm đến 12 năm.

    Khung này áp dụng khi phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây: Gây rối loạn tâm thần và hành vi của nạn nhân mà tỷ lệ tổn thương cơ thể 61% trở lên; Làm nạn nhân tự sát.

    Ngoài ra, người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 1 năm đến 5 năm.

    Mức phạt hành chính với hành vi dâm ô trẻ em

    Trường hợp dâm ô đối với người dưới 16 tuổi nhưng không bị truy cứu TNHS thì có thể bị phạt hành chính từ 5.000.000 đồng đến 8.000.000 đồng (căn cứ theo khoản 5 Điều 7 Nghị định 144/2021/NĐ-CP).

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vach-tran-ga-dan-ong-khoan-tuong-de-nhin-trom-phong-tam-nha-hang-xom-a568375.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan