+Aa-
    Zalo

    Vạch trần mánh dụ dỗ thiếu nữ sang Malaysia bán dâm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Lợi dụng những phụ nữ trẻ kém học, ít hiểu biết, các đối tượng tung ra chiêu lừa, dụ dỗ những người này đi làm, với mức lương cao ngất ngưởng ở nước ngoài.

    (ĐSPL) - Lợi dụng những phụ nữ trẻ kém học, ít hiểu biết ở các tỉnh miền Tây, các đối tượng Linh, Khánh, Thủy tung ra chiêu lừa, dụ dỗ những người này đi làm, với mức lương cao ngất ngưởng ở nước ngoài. Tuy nhiên, sau khi nạn nhân sang đến Malaysia mới biết mình bị lừa bán làm gái bán dâm.

    Khởi tố ba đối tượng bán người qua Malaysia

    Liên quan đến vụ việc lừa đảo các thiếu nữ sang nước ngoài làm việc lương cao, sau đó bán cho các ổ mại dâm ở Malaysia, chiều 27/8, Công an TP. Cần Thơ cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Tất Cẩm Linh (SN 1982, ngụ quận 10, TP.HCM); Lưu Tuấn Khánh (SN 1987, ngụ quận Tân Phú, TP. HCM) và Mai Thị Bé Thủy (SN 1977, ngụ xã Thạnh Tiến, huyện Vĩnh Thạnh, TP. Cần Thơ) để tiếp tục điều tra về hành vi mua bán người.

    Theo kết quả điều tra ban đầu của cơ quan công an, Thủy dụ dỗ chị H. (SN 1990, ngụ xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh) sang Malaysia làm việc với mức lương “khủng” khoảng 30 triệu đồng/tháng. Chị H. đồng ý, Thủy đưa chị H. lên TP.HCM để gặp Linh. Ngay lập tức, Linh trả công cho Thủy 9 triệu đồng, rồi thuê khách sạn cho chị H. ở, chờ sáng 23/8 sẽ xuất cảnh sang Malaysia. Tiếp theo, Linh giao cho Khánh gần 9 triệu đồng để Khánh đưa chị H. ra sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM). Tuy nhiên, khi cả hai chưa kịp thực hiện kế hoạch thì bị Công an TP.Cần Thơ phối hợp với cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45) bắt giữ.

    Các đối tượng (từ trái sang phải) Linh, Khánh, Thủy tại cơ quan công an - Ảnh:Công an Nhân dân.

    Gia đình không biết người thân của mình phạm tội

    Tại CQĐT, bước đầu, đối tượng Linh khai nhận, từ trước đến nay, hắn đã dụ dỗ 5 phụ nữ ở các tỉnh miền Tây Nam Bộ sang Malaysia bán, ép bán dâm, với chiêu đi làm việc mức lương cao. Ngoài ra, tại CQĐT, Linh và Khánh còn khai thêm đối tượng có liên quan đến đường dây mua bán người này là Thủy. Nhận định đây là vụ mua bán người có quy mô, tổ chức, Công an TP. Cần Thơ ra lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Thủy để điều tra về hành vi tiếp tay cho Linh và Khánh, dụ dỗ nhiều phụ nữ ở các tỉnh miền Tây, đem qua Malaysia bán dâm lấy tiền tiêu xài.

    Chiều 27/8, PV tìm đến nhà đối tượng Mai Thị Bé Thủy (SN 1977, ngụ xã Thạnh Tiến, huyện Vĩnh Thạnh, TP.Cần Thơ). Tại đây, trao đổi với PV, chị Mai Thị Thanh T. (SN 1979), em ruột Thủy cho biết: “Chị Thủy đang ngủ thì có mấy anh công an xã Thạnh Tiến xuống gọi cửa, mời lên cơ quan làm việc. Đến khi cơ quan công an thông báo, chị Thủy bị bắt vì liên quan đến mua bán người sang Malaysia em mới biết”.

    Theo tìm hiểu của PV, đối tượng Thủy đã có gia đình, hai con. Chồng thị Thủy đi làm ăn xa. Hằng ngày, Thủy buôn bán bánh mì tại ấp Phụng Phụng, xã Thạnh Tiến. Người nhà Thủy cho biết, trước khi bị bắt 2 ngày, Thủy rời khỏi nhà lúc sáng sớm, đón xe lên TP.HCM đi về trong ngày, gia đình không biết Thủy đi làm gì.

    Khi từ TP.HCM về, Thủy có ghé nhà thăm con, sau đó lên Cần Thơ chăm mẹ chồng ở bệnh viện về thì tối bị công an bắt giữ. “Chị của tôi ít chia sẻ chuyện gia đình. Tôi biết chị rất khó khăn, trước lúc bị bắt, chị có vay tiền người thân, bạn bè để lo cho mấy con ăn học, trang trải cuộc sống. Khoảng thời gian gần đây, chị Thủy có vay tiền thêm của ai nữa không thì tôi không biết. Nhưng, tôi nghĩ, chị tôi túng thiếu quá nên mới bị người ta dụ dỗ, rồi làm liều như vậy”, chị T. chia sẻ thêm.

    Đang tiếp tục điều tra

    Trả lời PV báo ĐS&PL, Thượng tá Lê Công Đoàn, Phó trưởng phòng CSĐT Công an TP.Cần Thơ cho biết: “Hiện vụ việc đã hoàn thành giai đoạn điều tra ban đầu. Cơ quan vẫn tiếp tục điều tra mở rộng, xác minh thêm những đối tượng có liên quan, cũng như những nạn nhân bị nhóm đối tượng Linh, Khánh, Thủy dụ dỗ sang Malaysia làm gái bán dâm”.

    MINH PHỤNG

    [mecloud]iwrfUBp1pH[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vach-tran-manh-du-do-thieu-nu-sang-malaysia-ban-dam-a109650.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.