+Aa-
    Zalo

    Vạch trần nạn quấy rối tình dục ở Hollywood, báo Mỹ dành giải Pulitzer

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Giải Pulitzer phụng sự cộng đồng thuộc về tờ báo New York Times và tạp chí New Yorkers với hàng loạt tác phẩm liên quan tới nạn quấy rối tình dục ở Hollywood.

    Giải Pulitzer phụng sự cộng đồng thuộc về tờ báo New York Times và tạp chí New Yorkers với hàng loạt tác phẩm liên quan tới nạn quấy rối tình dục ở Hollywood.

    Hôm nay, ngày 17/4, giải thưởng báo chí danh giá nhất nước Mỹ - Pulitzer đã được trao cho các cá nhân và tập thể đoạt giải năm nay.

    Đặc biệt được nhắc đến là giải phụng sự cộng đồng thuộc về tờ báo New York Times và tạp chí New Yorkers của Mỹ với loạt bài đưa tin, cáo buộc và vạch trần nhà sản xuất danh tiếng Harvey Weinstein cùng nạn tấn công tình dục trong ngành công nghiệp giải trí tại Mỹ.

    Nhà sản xuất phim Weistein đã đánh mất vị thế của mình trong Hollywood sau scandal quấy rối tình dục - Ảnh: Getty

    Các cuộc điều tra đã dẫn tới một phong trào mang tên #MeToo – một cuộc phản kháng sâu rộng chống lại nạn quấy rối tình dục trong nhiều ngành nghề ở Mỹ.

    Ngày 15/10/2017, nữ diễn viên người Mỹ – Alyssa Milano – đã đăng tải một đoạn Tweet động viên phụ nữ hãy sử dụng câu nói “me too” (tôi cũng thế) để cùng lên tiếng về những trải nghiệm bị xâm hại tình dục và sách nhiễu. Chỉ qua một đêm, mạng xã hội bùng nổ với hashtag #MeToo xuất hiện ở khắp nơi trên thế giới. Đến cuối ngày hôm đó, hàng loạt phong trào tương tự đã được hình thành với các ngôn ngữ khác nhau, từ tiếng Ả Rập, Farsi, đến tiếng Pháp, Hindi, và Tây Ban Nha.

    Hơn 100 phụ nữ đã lộ diện để chia sẻ về những gì họ phải chịu đựng trong tay của nhà sản xuất phim Weinstein.

    Ông Weinstein đã xin lỗi về các hành vi của mình nhưng vẫn khẳng định rằng chuyện quan hệ tình dục giữa ông và các phụ nữ là hoàn toàn dựa trên sự đồng thuận. Hiện ông này đang bị cảnh sát London, Los Angeles và New York điều tra. 

    Phong trào #metoo - “Nhân vật của năm” 2017 do tạp chí Time bình chọn 

    Bà Dana Canedy, quản trị viên của giải Pulitzer, nói đội ngũ nhà báo của tờ New York Times và cộng sự của tạp chí New Yorker đã tạo ra "một ngành báo chí bùng nổ, đầy ảnh hưởng để vạch trần những kẻ lợi dụng tình dục giàu có và quyền lực".

    Bên cạnh đó, trong hạng mục phóng sự điều tra, tờ Washington Post được vinh danh với loạt bài vạch trần hành vi xâm hại tình dục của Roy Moore, ứng viên chạy đua vào thượng viện tại bang Alabama. Loạt bài của Washington Post được đánh giá đã thay đổi cục diện cuộc chạy đua ghế thượng nghị sĩ tại bang này.

    Tờ Washington Post và New York Times cũng chia sẻ giải thưởng trong hạng mục báo chí quốc gia với các bài viết về sự can thiệp của Nga trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016.

    Đài BBC nhận xét những giải lớn nhất được công bố năm nay đã phản ánh sự quan tâm gần đây của Mỹ về cách đối xử với phụ nữ của những người đàn ông quyền lực bậc nhất trong ngành công nghiệp giải trí, chính trị, công nghệ và truyền thông.

    NGUYỄN QUỲNH(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vach-tran-nan-quay-roi-tinh-duc-o-hollywood-bao-my-danh-giai-pulitzer-a226543.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan