+Aa-
    Zalo

    Vạch trần thủ đoạn của cặp vợ chồng đứng sau những người già ăn xin, bán hàng rong ở Thủ đô

    (ĐS&PL) - Cặp vợ chồng Nguyễn Văn Kiện và Nguyễn Thị Nga đã bao nuôi, giám sát và "giao việc" cho một số người lớn tuổi hết khả năng lao động, ép họ phải bán hàng và xin tiền của người đi đường.

    Theo báo An ninh thủ đô, Phòng Cảnh sát hình sự - Công an TP.Hà Nội vừa phối hợp với Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) làm rõ hành vi “Lợi dụng người khuyết tật để trục lợi” của cặp vợ chồng Nguyễn Văn Kiện (SN 1978) và Nguyễn Thị Nga (SN 1982) cùng trú tại xã Quảng Lộc, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa.

    vach tran thu doan cua cap vo chong dung dang sau nhung nguoi gia an xin ban hang rong o thu do
    Hai đối tượng Nguyễn Văn Kiện và Nguyễn Thị Nga. Ảnh: An ninh thủ đô.

    Theo tài liệu điều tra, cơ quan điều tra xác định, từ khoảng năm 2019, Kiện và Nga nhận thấy việc ăn xin, bán hàng rong tại khu vực ngã ba, ngã tư, các chợ, bến xe… dễ kiếm ăn. Sau đó cặp đôi này bàn bạc nhau về quê Thanh Hóa vận động những người già ở quê ra Hà Nội “làm ăn”.

    Nguồn tin cho hay, thời điểm bị lực lượng Công an kiểm tra, Kiện và Nga đã bao nuôi ăn ở và “giao việc” cho 4 người cùng quê là ông P.V.N., SN 1956; P.V.T., SN 1968; N.V.P., SN 1972 và bà P.T.T., SN 1974. Trong đó, ông N. và T. được vợ chồng Kiện - Nga nhờ người nhà của họ động viên, thuyết phục và đưa ra làm cho các đối tượng từ tháng 4 năm nay.

    2 đối tượng thuê phòng trọ tại ngách 885/22 Tam Trinh, phường Yên Sở, quận Hoàng Mai cho họ ở với giá 1.400.000 đồng/tháng. Đầu tháng 6, vợ chồng Kiện - Nga lại tiếp tục đưa ông P. và bà T. ra ở trọ cùng ông N. và T.

    vach tran thu doan cua cap vo chong dung dang sau nhung nguoi gia an xin ban hang rong o thu do2
    Những người già bị Kiện và Nga "chăn dắt". Ảnh: VietNamnet.

    Liên quan đến vụ việc, trang VietNamnet đưa tin, sau khi bị bắt giữ, tại cơ quan điều tra cặp vợ chồng khai nhận, thuê nhà trọ cho những người trên ăn ở. Nga phụ trách lên chợ Đồng Xuân mua kẹo, tăm bông, tăm tre… rồi sắp xếp vào giỏ nhựa đưa cho từng người.

    Hàng ngày, vợ chồng Kiện - Nga chở nhóm người già đến các địa điểm như bến xe, ngã tư, cây xăng ở quận Hoàng Mai để chào mời, bán hàng rong và xin tiền của người đi đường. Hết buổi, những người được bao nuôi phải nộp toàn bộ số tiền cho vợ chồng Kiện - Nga.

    Trong lúc họ "làm việc", vợ chồng Kiện - Nga giám sát từ xa và đôn đốc, bắt họ phải bán hàng. Tiền công hàng tháng được Kiện - Nga chuyển khoản trực tiếp cho 4 người trên ở quê chứ không đưa trực tiếp. Số tiền mỗi người nhận được từ 4-5 triệu đồng/tháng.

    Tạm giữ nghi can 39 tuổi hiếp dâm trẻ học lớp 5

    Trước đó, như đã đưa tin, Công an TP.Hà Nội cho biết, phòng CSHS vừa phối hợp Công an huyện Gia Lâm làm rõ đối tượng chăn dắt người khuyết tật đi bán tăm tre, xin tiền người dân. Theo đó, lực lượng chức năng đã phát hiện đối tượng Trần Đình Minh (36 tuổi, ở quận Long Biên, Hà Nội) điều khiển xe máy chở theo 2 người khuyết tật.

    Tại đây, một trong 2 người khuyết tật tên L. (32 tuổi, quê Hòa Bình) khai nhận bị dị tật từ bé, không thể đi lại nên đi bán tăm bông, tăm tre ở các khu chợ. Năm 2019, L. quen Minh. Bắt đầu từ đây, Minh nhận “bao nuôi” L. và những người khuyết tật khác. Hàng ngày, Minh chuẩn bị tăm bông, tăm tre, loa phát nhạc, xô nhựa đựng tiền... cho L. đi xin tiền.

    Tổng số tiền xin được mỗi ngày, Minh sẽ giữ của L..Cuối tháng, L. nhận lương 8 triệu đồng. Đối với người khuyết tật còn lại tên K. (19 tuổi), Minh trả thù lao 7 triệu đồng/tháng để K. đi bán hàng, xin tiền người dân. Để được “trả lương” như trên, L. và K. sẽ làm việc 2 ca/ngày, sáng 7-10h, chiều 16h30-19h.

    Bảo An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vach-tran-thu-doan-cua-cap-vo-chong-dung-sau-nhung-nguoi-gia-an-xin-ban-hang-rong-o-thu-do-a581839.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan