+Aa-
    Zalo

    Vạch trần thủ đoạn giả làm chủ vườn keo giao bán với thương lái, chiếm đoạt tài sản

    (ĐS&PL) - Mặc dù không có một vườn keo nào, nhưng đối tượng đã 4 lần chiếm đoạt tài sản của các thương lái bằng thủ đoạn nhận mình là chủ vườn, yêu cầu khách hàng đặt tiền cọc, sau đó chiếm đoạt rồi bỏ trốn.

    Theo Người đưa tin pháp luật, ngày 15/6, Công an huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An vừa bắt giữ Lê Thị Hợi (SN 1985), trú tại xã Nghĩa Lợi, huyện Nghĩa Đàn để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    luadao4
    Đối tượng Lê Thị Hợi tại cơ quan điều tra. Ảnh: Người đưa tin pháp luật. 

    Qua điều tra, cơ quan chức năng xác định Hợi có thủ đoạn rất tinh vi, đã nhiều lần thực hiện thành công hành vi chiếm đoạt tài sản. Cụ thể, đối tượng lợi dụng hiện trạng tại địa phương, các vườn cây gỗ keo đang bước vào mùa thu hoạch, được nhiều thương lái tìm mua. 

    Mặc dù bản thân không có vườn cây keo nào nhưng đối tượng vẫn thông tin tới các thương lái là mình có vườn keo muốn bán. Nhận được thông tin, nhiều thương lái chủ động liên hệ với đối tượng để trực tiếp đến xem chất lượng các vườn keo.

    Sau khi khách hàng đến gặp, Hợi đã dẫn các thương lái đến một vùng đất có nhiều cây keo đến độ thu hoạch rồi tự nhận mình là chủ. Sau khi thuyết phục lấy được lòng tin của khách hàng, Hợi yêu cầu họ chuyển tiền đặt cọc làm tin, hẹn ngày đến lấy cây. Nhưng sau đó đối tượng đã chiếm đoạt toàn bộ số tiền cọc.

    Báo Tiền phong đưa tin, với thủ đoạn như như trên, bước đầu công an xác định Lê Thị Hợi đã 4 lần lừa đảo thành công, chiếm đoạt tài sản của một thương lái thu mua cây gỗ keo với tổng số tiền 217 triệu đồng.

    Công an tiến hành khám xét nơi ở đối tượng và thu giữ tang vật gồm: 32 triệu đồng tiền mặt, 2 điện thoại di động, 3 thẻ ATM cùng nhiều tang vật khác liên quan tới chuyên án.

    Hiện vụ án đang tiếp tục được điều tra, mở rộng. Công an huyện Nghĩa Đàn thông báo, những ai là bị hại trong vụ án trên liên hệ với Công an huyện Nghĩa Đàn để phối hợp, giải quyết.

    Bảo An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vach-tran-thu-doan-gia-lam-chu-vuon-keo-giao-ban-voi-thuong-lai-chiem-doat-tai-san-a579056.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan