+Aa-
    Zalo

    Vai ác duy nhất trong sự nghiệp diễn xuất của Triệu Lệ Dĩnh từng khiến khán giả "nổi da gà"

    • DSPL
    ĐS&PL Lưu Ly trong "Cung tỏa trầm hương" là nhân vật phản diện đầu tiên và cũng là duy nhất tính cho đến thời điểm này của Triệu Lệ Dĩnh.

    Lưu Ly trong "Cung tỏa trầm hương" là nhân vật phản diện đầu tiên và cũng là duy nhất tính cho đến thời điểm này của Triệu Lệ Dĩnh.

    Triệu Lệ Dĩnh hiện là một trong những tiểu hoa đán hàng đầu của làng giải trí Hoa ngữ. Cô vốn có gương mặt bánh bao dễ thương nên khởi đầu sự nghiệp bằng những vai diễn trong sáng, đáng yêu như Tình Nhi, Hồng Lăng, Hoa Thiên Cốt, Sam Sam...

    Sau này, Triệu Lệ Dĩnh chuyển sang loại nhân vật "nữ cường" thông minh, giỏi giang như Sở Kiều, Minh Lan... Dù vậy, người hâm mộ Triệu Lệ Dĩnh vẫn khó lòng quên được vai diễn đầu tiên trong sự nghiệp của cô, đó là nhân vật Lưu Ly trong phim điện ảnh "Cung tỏa trầm hương".

    Thậm chí, trong bộ phim này, Triệu Lệ Dĩnh còn có cảnh nóng. Đây là tác phẩm hiếm hoi mà người hâm mộ được thấy nữ diễn viên mặc hở và đóng cảnh giường chiếu cùng bạn diễn.

    "Cung tỏa trầm hương" được ra mắt vào năm 2013, thời điểm Triệu Lệ Dĩnh vẫn chưa vươn lên thành ngôi sao hàng đầu như hiện tại mà mới chỉ ghi dấu ấn nhờ "Lục Trinh truyền kỳ".

    "Cung tỏa trầm hương" kể về hai nhân vật Trầm Hương (Châu Đông Vũ) và Lưu Ly (Triệu Lệ Dĩnh) đều được tuyển làm cung nữ. Trầm Hương tính tình hiền lành, nhút nhát còn Lưu Ly thì hoạt bát, nhanh nhẹn hơn.

    Ở thời điểm này, các cung nữ luôn khao khát lọt vào mắt xanh của hoàng thân quốc thích để đổi đời. Và Lưu Ly cũng vậy, cô dùng thủ đoạn để tiếp cận với Cửu A Ca Dận Chân (Chu Nhất Kiêu). Trong lúc vui vẻ với Cửu A Ca, Lưu Ly nhờ Trầm Hương đổi ca trực và chính vào lúc này, Trầm Hương hội ngộ Thập Tam A Ca (Trần Hiểu).

    Tuy nhiên, vì Trầm Hương bịt mặt trong ca trực để thay thế Lưu Ly nên sau đó, Thập Tam A Ca đã ngộ nhận Lưu Ly là cô gái mà mình gặp gỡ đêm đó rồi nạp nàng làm thiếp. 

    Dù thành công "một bước lên mây" nhưng Lưu Ly không dễ dàng rũ bỏ mối quan hệ trong quá khứ với Cửu A Ca. Vì thế, cô dùng mọi thủ đoạn để che giấu việc làm khuất tất của mình, kể cả việc hãm hại người chị em thân thiết Trầm Hương.

    Triệu Lệ Dĩnh đưa khán giả bước vào cuộc hành trình từ một cô gái trong sáng, khao khát một cái ôm của người đàn ông trở thành một hoàng phi xảo quyệt, hãm hại cả bạn thân là Trầm Hương để bảo vệ mạng sống của mình một cách thuyết phục.

    Nhiều người sợ sẽ mất đi thiện cảm với Triệu Lệ Dĩnh khi xem cô đóng vai ác nhưng sau cùng lại bị diễn xuất của cô thuyết phục.

    Sự chuyển biến tâm lý thông qua biểu cảm gương mặt của Triệu Lệ Dĩnh nhiều lần khiến khán giả "nổi da gà".

    Tuy không phải là bom tấn đại náo doanh thu phòng vé nhưng "Cung tỏa trầm hương" vẫn được đánh giá là bộ phim tốt. 

    Đặc biệt, Triệu Lệ Dĩnh nhận nhiều lời khen ngợi là diễn xuất tốt, chịu hy sinh cho nhân vật của mình. Trong đó, việc "xả thân" đóng cảnh nóng để bộ phim thêm phần hấp dẫn cũng là yếu tố giúp Triệu Lệ Dĩnh ghi điểm.

    Không chỉ vậy, khi đóng cảnh phi ngựa ở cuối phim, Triệu Lệ Dĩnh còn bị ngã rất nặng và để lại thương tích ở lưng khiến cô sau này gặp nhiều khó khăn trong việc thực hiện những phân cảnh hành động.

    Rất lâu rồi Triệu Lệ Dĩnh không còn đóng vai phản diện nhưng hình ảnh một Lưu Ly xinh đẹp, sắc sảo, đầy dã tâm và lòng tham vọng, vừa đáng thương vừa đáng trách vẫn để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vai-ac-duy-nhat-trong-su-nghiep-dien-xuat-cua-trieu-le-dinh-tung-khien-khan-gia-noi-da-ga-a334745.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan