+Aa-
    Zalo

    Vài nét về hệ thống giáo dục Wellspring – Ngôi trường Hạnh phúc có mức học phí chuẩn quốc tế

    (ĐS&PL) - Trường Wellspring – Ngôi trường Hạnh phúc theo mô hình của Unesco, cũng là ngôi trường song ngữ chuẩn chất lượng quốc tế, xứng đáng với mức học phí “đắt đỏ".

    Không ngạc nhiên với mức học phí gần nửa tỷ đồng/năm

    Hệ thống trường quốc tế Wellspring đào tạo cả 3 cấp học (Tiểu học, THCS, THPT), khởi đầu là Trường Phổ thông Liên cấp Song ngữ Wellspring Hà Nội, chính thức đi vào hoạt động từ năm học 2011-2012.

    Theo số liệu từ nhà trường, năm học 2011-2012, Wellspring Hà Nội có 12 lớp học sinh từ lớp 1 đến lớp 9, mỗi lớp có từ 20-24 học sinh. Từ năm học 2012-2013, trường mở rộng tuyển sinh đào tạo chương trình trung học phổ thông (cấp 3) song ngữ, trung học phổ thông quốc tế và dự bị đại học quốc tế. Cũng từ năm học này, Trường Quốc tế Wellspring Sài Gòn đi vào hoạt động.

    Hiện hệ thống giáo dục Wellspring có mặt tại Hà Nội (phường Bồ Đề, quận Long Biên) và TP.HCM (phường 22, quận Bình Thạnh).

    Theo thông tin trên Website wellspring.edu.vn, Wellspring là Trường Phổ thông Song ngữ Liên cấp đầu tiên (tháng 2/2012) của Việt Nam được chính thức và trực tiếp công nhận là Trường Quốc tế Cambridge (Mã trường: VN229) cho cả 3 cấp học bởi Hội đồng Khảo thí Giáo dục Phổ thông Quốc tế - Đại học Cambridge (Cambridge Assessment International Education - CAIE), Vương Quốc Anh. Wellspring cũng là trường đầu tiên tại Việt Nam được cấp phép triển khai Chương trình THPT ĐH Sư phạm Missouri (MUHigh), thành viên của ĐH Missouri - top 100 Đại học hàng đầu Hoa Kỳ.

    vai net ve tap doan quyen luc dung sau he thong giao duc wellspring co hoc phi gan nua ty dong nam hoc1
    Cơ sở vật chất Trường Wellspring Sài Gòn. Nguồn: Wellspringsaigon

    Tương tự, Trường phổ thông song ngữ liên cấp Wellspring Saigon được quảng cáo là ngôi trường hiện đại, thân thiện với cơ sở vật chất và điều kiện tiện nghi nhất TP. HCM, “được giám sát và tuân theo những tiêu chuẩn quốc tế cao nhất về giáo dục hiện đại...

    Quảng cáo hoành tráng về chất lượng và chương trình đào tạo, thế nhưng trang web của Trường Wellspring lại chưa cung cấp kèm theo bất kỳ tư liệu nào chứng minh cho nội dung “đầu tiên”, “nhất”, nhằm tăng tính thuyết phục với học sinh và phụ huynh.

    Theo tìm hiểu của PV Đời sống & Pháp luật, mức học phí đối với cấp học tiểu học song ngữ tại Wellspring Hà Nội năm học 2023-2024 gần 160 triệu đồng/năm. Cấp học THCS song ngữ, mức học phí từ 183–192 triệu đồng/năm.

    Học phí chương trình bậc THPT tại Wellsrping dao động từ hơn 200 triệu đồng cho đến hơn 400 triệu đồng tùy hệ đào tạo.

    Cụ thể, học phí hệ song ngữ từ 211–221 triệu đồng/năm. Học phí hệ song bằng 248–260 triệu đồng/năm.

    Đáng chú ý, học phí hệ đào tạo THPT Quốc tế Hoa Kỳ (lớp 9 đến lớp 12) là 426 triệu đồng/năm. Đây cũng là hệ đào tạo có mức học phí cao nhất tại hệ thống giáo dục Wellspring.

    vai net ve tap doan quyen luc dung sau he thong giao duc wellspring co hoc phi gan nua ty dong nam hoc2
    Học phí Trường Wellspring Hà Nội năm học 2023-2024. Nguồn: Wellspring Hà Nội

    Biểu phí trên chưa bao gồm phí phụ đạo/tăng cường các chương trình Quốc tế và chương trình Việt Nam, phí thi các chứng chỉ Quốc tế tự nguyện, các khóa phụ đạo, phí chăm sóc bán trú... Ngoài ra, phụ huynh còn phải đóng thêm phí xây dựng và phát triển trường 15 triệu đồng/năm học.

    Với mức học phí được cho là khá cao, bù lại chất lượng đào tạo tại Wellspring luôn làm hài lòng và tạo sự an tâm tuyệt đối cho phụ huynh. Học sinh tại Wellspring sử dụng tiếng Anh lưu loát như tiếng Việt, cùng với các kỹ năng mềm được đào tạo từ sớm nên các em luôn có sự tự tin, chủ động trong học tập, trau dồi kiến thức và tham gia các hoạt động xã hội. Học sinh Wellspring tự tin cạnh tranh với các trường công lập và quốc tế khác và đạt những giải thưởng cao về toán, cờ vua, robotic …vv… Wellspring tham gia và là thành viên của cộng đồng Trường học Hạnh phúc trên toàn thế giới được hỗ trợ bởi Unesco.

    Đại gia bất động sản SSG Group và tham vọng trong lĩnh vực giáo dục

    Trên website wellspring.edu.vn có đăng tải bức thư chúc tết Nguyên đán 2023 từ ban lãnh đạo Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Giáo dục S.S.G.E và Trường Phổ thông Song ngữ Liên cấp Wellspring Hà Nội.

    Theo đó, ông Nguyễn Vĩnh Sơn là quyền Tổng hiệu trưởng Trường Phổ thông Song ngữ Liên cấp Wellspring kiêm Hiệu trưởng Trường Trung học phổ thông Wellspring.

    Về phía Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Giáo dục S.S.G.E do bà Nguyễn Thị Như Mai là chủ tịch. Công ty cổ phần Đầu tư và phát triển giáo dục SSG, được thành lập vào tháng 9/2009, có địa chỉ tại số 95 phố Ái Mộ, phường Bồ Đề, quận Long Biên, TP.Hà Nội. Ngành nghề kinh doanh chính là giáo dục phổ thông. Vốn điều lệ Công ty hiện là 128 tỷ đồng, với 3 cổ đông sáng lập là Công ty cổ phần tập đoàn SSG và 2 cá nhân Phan Lê Anh, Lê Tuệ Minh.

    wellsping ha noi
    Cơ sở vật chất Trường Wellspring Hà Nôi. Nguồn: Wellspringhanoi

    Trường Phổ thông Song ngữ Liên cấp Wellspring Hà Nội tọa lạc trên khuôn viên có diện tích lên tới 4 ha tại quận Long Biên, là cơ sở đi vào hoạt động từ năm 2011, được biết đến là một thành viên trong hệ sinh thái của Công ty cổ phần Tập đoàn SSG (SSG Group). Sự hình thành và phát triển của SSG Group gắn với tên tuổi nữ doanh nhân Nguyễn Hồng Phương, chủ tịch Hội đồng quản trị của SSG Group qua nhiều thời kỳ. Hiện nay, người đại diện theo pháp luật của SSG Group là bà Nguyễn Thị Như Mai. Bà Như Mai là người được nhận học bổng Fulbright của chính phủ Hoa Kỳ và đã tốt nghiệp Thạc sĩ Quản trị kinh doanh tại Đại học Illinois – Chicago.

    Theo giới thiệu, SSG Group là một tập đoàn đa ngành được thành lập năm 2003 với 27 công ty thành viên. Tập đoàn đặt trụ sở chính tại tầng 32 tòa nhà Pearl Plaza (561A Điện Biên Phủ, phường 25, quận Bình Thạnh, TP.HCM) và có chi nhánh tại số 95 phố Ái Mộ, phường Bồ Đề, quận Long Biên, TP.Hà Nội (cùng địa chỉ với Trường Phổ thông Song ngữ Liên cấp Wellspring Hà Nội).

    Tập đoàn hoạt động trên 3 lĩnh vực chính là bất động sản, phát triển giáo dục và năng lượng tái tạo.
    Trong một bài viết, SSG Group cho biết, Trường Quốc tế Wellspring kỳ vọng và quyết tâm trở thành trường Phổ thông quốc tế hàng đầu ở Việt Nam.

    “Tri thức có vai trò đặc biệt quan trọng trong quá trình phát triển nguồn nhân lực. Quán triệt quan điểm ‘Giáo dục là quốc sách hàng đầu’ của Đảng, trường Phổ thông quốc tế Wellspring luôn lấy việc giáo dục phát triển toàn diện con người làm mục tiêu phát triển của mình. Wellspring hướng tới trở thành trường học hàng đầu tại Việt Nam”, Tập đoàn này khẳng định.

    Trên thương trường, lĩnh vực then chốt khiến tên tuổi Tập đoàn SSG vang xa và được phổ rộng lại là đầu tư kinh doanh phát triển bất động sản. Một số dự án tiêu biểu của SSG là Saigon Pearl, Thảo Điền Pearl, Mỹ Đình Pearl, Saigon Airport Plaza, Pearl 5, SSG Tower,...

    Ngoài bất động sản và giáo dục, SSG Group còn lấn sân sang lĩnh vực năng lượng tái tạo thông qua việc đầu tư vào Công ty CP đầu tư sản xuất Năng lượng xanh. Trên website, công ty giới thiệu các dự án triển khai gồm: Dự án đốt rác phát điện, dự án khí hoá biomass phát điện, sản xuất bio-silica. Trong đó, công ty phát điện bằng khí hóa trấu đồng thời thu hồi tro trấu để sản xuất bio-silica (SiO2). Công ty cho biết đã tham gia đấu thầu các dự án đốt rác phát điện cho TP Hà Nội và TP HCM với công suất từ 1.500-2.500 tấn/ngày.

    Ngoài 3 lĩnh vực chính nêu trên, năm 2007, Tập đoàn SSG cũng từng hợp tác với Công ty cổ phần Tập đoàn Hoà Phát thành lập Công ty cổ phần Khai khoáng Hoà Phát - SSG vốn 30 tỷ đồng. Công ty có hoạt động chính là khai thác khoáng sản, tuy nhiên công ty này đã giải thể.

    Vân Anh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vai-net-ve-he-thong-giao-duc-wellspring-ngoi-truong-hanh-phuc-co-muc-hoc-phi-chuan-quoc-te-a583476.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan