+Aa-
    Zalo

    Vai trò của Đình Trọng đối với Olympic Việt Nam sau chấn thương

    ĐS&PL Trung vệ Đình Trọng đã trở lại tập luyện cùng các đồng đội cùng với chiếc đùi quấn chặt băng. Nhiều khả năng anh sẽ trở lại trong trận tứ kết gặp Syria (19h30 ngày 27/8).

    Trung vệ Đình Trọng đã trở lại tập luyện cùng các đồng đội cùng với chiếc đùi quấn chặt băng. Nhiều khả năng anh sẽ trở lại trong trận tứ kết giữa đội tuyển Olympic Việt Nam gặp Syria (19h30 ngày 27/8).

    Trước đó Đình Trọng bị căng cơ khiến anh không thể ra sân ở trận gặp Olympic Bahrain. Dù đã được đi khám và các bác sĩ cũng thông báo tin vui khi Đình Trọng có thể kịp bình phục trước trận tứ kết, nhưng với những gì đang diễn ra, cầu thủ CLB Hà Nội đang chạy đua với thời gian để có thể kịp bình phục 100%.

    Chiều 25/8, trung vệ Đình Trọng trở lại tập luyện cùng các đồng đội và nhiều khả năng sẽ trở lại trong trận tứ kết giữa đội tuyển Olympic Việt Nam gặp Syria (19h30 ngày 27/8). Đây được xem là sự trở lại rất quan trọng đối với đoàn quân của HLV Park Hang Seo.

    Đầu tiên, cứ nhìn hàng phòng ngự của đội tuyển Olympic Việt Nam vất vả như thế nào khi đối đầu với Bahrain, là đủ thấy tầm quan trọng của trung vệ Đình Trọng ở đội bóng trong tay HLV Park Hang Seo bây giờ.

    Bản thân Đình Trọng hiện là một trong những trung vệ tốt nhất của bóng đá Việt Nam thời điểm hiện tại. Thành ra, có thêm cầu thủ này, đội tuyển đương nhiên có thêm một trung vệ tốt.

    Khi Đình Trọng ra sân, HLV Park Hang Seo không cần phải điều Đoàn Văn Hậu từ cánh trái vào đá trung vệ, không cần bố trí Đức Huy từ trung tâm hàng tiền vệ ra đá cánh trái. Tức là các vị trí sẽ được trở lại với vai trò sở trường của mình, còn đội tuyển Olympic Việt Nam nói chung sẽ bớt đi những xáo trộn.

    Sự trở lại của trung vệ Đình Trọng (21) sẽ giúp cho Olympic Việt Nam thủ chắc hơn - Ảnh Dân trí.

    Ngoài ra, trong bối cảnh mà Olympic Việt Nam không mạnh ở khả năng phòng ngự từ xa, sau chấn thương của tiền vệ trung tâm Đỗ Hùng Dũng, thì việc hàng hậu vệ chắn chắn, sau sự trở lại của Đình Trọng rất có ý nghĩa.

    Mặt khác, do thi đấu với nhau từ giải U23 châu Á đến giờ, những Duy Mạnh, Đình Trọng và Bùi Tiến Dũng rất ăn ý với nhau, nên việc họ được chơi cạnh nhau sẽ có lợi cho đội tuyển Olympic Việt Nam, trong khả năng hỗ trợ giữa các trung vệ, và xung quanh khả năng bọc lót cho nhau giữa bộ ba Đình Trọng – Duy Mạnh – Tiến Dũng.

    Đấy là chưa tính đến việc đội tuyển Olympic Việt Nam mang sang Indonesia không nhiều trung vệ (trên băng ghế dự bị, đội bóng của HLV Park Hang Seo chỉ còn 1 trung vệ thực thụ khác là Trịnh Văn Lợi).

    Đặt trường hợp chúng ta có thêm ca chấn thương ở khu vực này, trong bối cảnh mà Đình Trọng chưa kịp trở lại thì vấn đề sẽ càng thêm nan giải. Thành ra, bất cứ sự hồi phục nào của các trụ cột, nhất là các trụ cột ở hàng thủ vào thời điểm hiện tại đều cực kỳ quan trọng.

    Chấn thương của Đình Trọng đang chuyển biến tích cực trong những ngày qua. Đây là lý do mà trung vệ này tỏ ra "ngứa tay, ngứa chân" khi trở lại tập luyện cùng các đồng đội. Trung vệ đang khoác áo Hà Nội FC tự tìm cho mình một quả bóng để tập tâng nhẹ tìm lại cảm giác bóng.

    Trung vệ này còn cần sự trợ giúp của các đồng đội khi đứng lên, ngồi xuống. Chắc chắn Đình Trọng phải chạy đua với thời gian nếu muốn kịp bình phục chấn thương để trở lại trong trận Olympic Việt Nam - Olympic Syria vào ngày 27/8.

    Minh Minh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vai-tro-cua-dinh-trong-doi-voi-olympic-viet-nam-sau-chan-thuong-a241667.html
    Sự kiện: Nhật ký ASIAD 18
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.