+Aa-
    Zalo

    Vai trò của Dược sĩ Nhà thuốc đạt chuẩn GPP đối với khách hàng và xã hội

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dược sĩ Nhà thuốc GPP cần đem đến những sản phẩm chất lượng đạt chuẩn, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng cho khách hàng với giá tốt nhất. Đồng thời phấn đấu tạo niềm tin, nâng ca

    Dược sĩ Nhà thuốc GPP cần đem đến những sản phẩm chất lượng đạt chuẩn, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng cho khách hàng với giá tốt nhất. Đồng thời phấn đấu tạo niềm tin, nâng cao chất lượng dịch vụ, tư vấn, chăm sóc khách hàng tốt hơn.

    Đối với đối tác thì Dược sĩ Nhà thuốc cần duy trì mối quan hệ tốt đẹp lâu dài với nhà cung cấp để đôi bên cùng có lợi, tạo lợi nhuận tương đối để đáp ứng nhu cầu, duy trì tăng trưởng và đạt mục tiêu kinh doanh của Nhà thuốc đề ra. Nói không với những lợi ích trước mắt mà làm ảnh hưởng tới sự phát triền bền vững của Nhà thuốc.

    Đối với xã hội thì Dược sĩ Nhà thuốc cần đóng góp vào an sinh xã hội thông qua tư vấn, phân phối thuốc, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm và dụng cụ y tế đến tận tay người tiêu dùng với giá thành tốt nhất, chất lượng cao nhất nhằm mục đích giúp người bệnh phục hồi sức khỏe, kéo dài và nâng cao chất lượng cuộc sống.

    Những điều cấm kị trong hoạt động kinh doanh Nhà thuốc?

    Nhà thuốc không nên vì lợi nhuận trước mắt bán những mặt hàng thuốc song song làm ảnh hưởng đến quyền lợi của người tiêu dùng và thậm chí còn gián tiếp tiếp tay cho việc buôn lậu dược phẩm. 

    Thuật ngữ Hàng Song Song trong ngành Dược là gì? 

    Theo Dược sĩ Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn cho biết: Hàng song song thường để ám chỉ là loại dược phẩm cùng tên nhưng lưu hành ở các nước khác nhau. Do chính sách và thuế nhập khẩu mỗi nước khác nhau nên cấu thành giá thuốc bán sẽ có chênh lệch giá khác nhau.

    Một Dược sĩ trên group Nhà thuốc thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ về nguồn gốc của thuật ngữ Hàng Song Song là: Trước đây, Cục Quản lý Dược cho phép NKSS vài mặt hàng thuốc gốc để chống độc quyền làm giá tại Việt Nam (thường thì giá độc quyền rất cao, bất lợi cho người bệnh nên Bộ Y tế đã cấp phép cho 1 vài Doanh nghiệp Dược phẩm Nhà nước được phép nhập cùng loại sp đó từ 1 nước thứ 3 giá thành sẽ rẻ hơn. Nhưng sau này vì nhiều lý do khác nhau nên Cục Quản lý Dược – Bộ Y tế không cấp phép cho doanh nghiệp nhập khẩu song song nữa. Tuy nhiên, một số kẻ buôn lậu đã lợi dụng thuật ngữ Hàng Nhập Khẩu Song Song này để tuồn hàng lậu hoặc hàng giả vào thị trường Việt Nam rồi gắn mác nhập khẩu song song để che mắt cơ quan chức năng và lừa người tiêu dùng. 


    Đặc điểm của loại hàng dược phẩm song song thường sẽ rẻ hơn hàng chính hãng theo đường nhập khẩu hải quan nhưng nó có nhược điểm là đại diện hãng dược đó ở Việt Nam sẽ từ chối không chịu trách nhiệm nếu xảy ra tai biến do sử dụng thuốc. Theo cựu sinh viên Cao đẳng Dược Sài Gòn chia sẻ: Chất lượng thuốc có thể bị ảnh hưởng nhiệt độ môi trường do khí hậu từng khu vực Việt Nam khác với các quốc gia khác nên công ty sẽ đóng gói và có chế độ quản quản khác nhau, ngoài ra một số Dược sĩ Nhà thuốc mua hàng song song dễ nhập phải hàng giả kém chất lượng. Và hiện nay, thuật ngữ Hàng Song Song còn ám chỉ là hàng nhập lậu không có hoá đơn đỏ, nhiều quầy thuốc đã dùng “chiêu” bán Hàng Song Song này để cạnh tranh với các chuỗi Nhà thuốc uy tín bán hàng có xuất hoá đơn chứng từ đầy đủ. 

    Dược sĩ Nhà thuốc cần xây dựng mối quan hệ cộng đồng thân thiết

    Chúng ta đều biết rằng, mức độ yêu mến và tin tưởng của cộng đồng tương ứng  với thành công của Nhà thuốc. Chính vì thế, cho dù người dân vốn không có thói quen đòi xuất hoá đơn khi mua thuốc thì các Bạn cũng đừng vì thế mà các mặt Hàng Song Song không rõ nguồn gốc xuất xứ, làm ảnh hưởng tới quyền lợi của khách hàng và làm mất đi sự phát triển bền vững của Nhà thuốc của Bạn.

    Hãy chủ động xâm nhập và kết nối với cộng đồng dân cư trong khu vực Nhà thuốc là một cách để bạn xây dựng hệ sinh thái giúp Nhà thuốc của mình kinh doanh phát triển nhanh, mạnh và bền vững.

    Nếu bạn yêu thích ngành Dược muốn trở thành Dược sĩ Nhà thuốc giỏi thì hãy đăng ký học Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn là trường được Bộ Y tế cấp phép tuyển sinh đào tạo Cao đẳng Dược tại địa chỉ số 215 D+E Nơ Trang Long – Quận Bình Thạnh - Thành Phố Hồ Chí Minh.

    ☎ Hotline: 07.6981.6981 - 09.6881.6981.

    Zalo tư vấn: 09.6881.6981

    Phi Yến

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vai-tro-cua-duoc-si-nha-thuoc-dat-chuan-gpp-doi-voi-khach-hang-va-xa-hoi-a362431.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.