Vai trò của giấc ngủ đối với sinh lý nam giới


Thứ 5, 14/03/2019 | 03:29


Yếu sinh lý bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác nhau nhưng ít người biết được rằng, giấc ngủ cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng đối với sinh lý nam giới.

Yếu sinh lý bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác nhau nhưng ít người biết được rằng, giấc ngủ cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng đối với sinh lý nam giới.

Ngủ là nhu cầu thiết yếu của cơ thể, do đó, thiếu ngủ trong một thời gian dài sẽ khiến sức khỏe sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều. Thiếu ngủ là nguyên nhân gây ra rất nhiều vấn đề sức khỏe khác nhau như cảm cúm, hay quên, giảm tập trung hay gặp phải các vấn đề về trí nhớ. Bên cạnh đó, thiếu ngủ cũng là nguyên nhân gây ra những ảnh hưởng không nhỏ đến sinh lý nam giới. Cụ thể là, thiếu ngủ làm giảm nồng độ hormone sinh dục testosterone trong cơ thể xuống một cách đáng kể. Điều này cũng đồng nghĩa với việc, nguy cơ giảm ham muốn tình dụcdo giấc ngủ gây ra là rất lớn.   

Đặc biệt, nam giới trong độ tuổi "sung sức" nhất mà bị thiếu ngủ trong thời gian khoảng một tuần thì nồng độ testosteron trong cơ thể sẽ bị suy giảm một cách đáng kể. Đây là kết quả của một nghiên cứu khoa học được công bố trên Tạp chí Journal of the American Medical Association (Hiệp hội Y khoa Mỹ). Nhìn chung, việc ngủ dưới 5 tiếng hoặc ít hơn sẽ làm suy giảm khoảng 10-15% lượng hormone sinh dục. Bên cạnh đó, các tình nguyện viên tham gia nghiên cứu này cũng cho biết, tổng thể tâm sinh lý và sức khỏe của họ cũng bị giảm đi khá nhiều khi bị mất ngủ hoặc ngủ không ngon giấc trong nhiều đêm liên tiếp

Vì mất ngủ gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến não bộ và các dây thần kinh trung ương cũng như các bộ phận khác trong cơ thể, do đó, người bị mất ngủ sẽ mệt mỏi, cơ thể rệu rã, người ngợm xanh xao, yếu ớt. Dĩ nhiên, khi cơ thể mỏi mệt thì hứng thú quan hệ tình dục sẽ không còn như khi ngủ đủ giấc. Do đó có thể nói, thiếu ngủ làm mất hứng thú quan hệ, tác động  trực tiếp vào mức năng lượng của một người và thậm chí còn khiến tâm lý người đó căng thẳng hơn, gián tiếp làm ảnh hưởng đến đời sống tình dục của cả nam giới và phụ nữ.

Tuy nhiên, để giấc ngủ mang lại lợi ích sức khỏe nhiều nhất cho mình, nam giới cũng nên chú ý đến tư thế ngủ. Tư thế ngủ góp phần quan trọng đối với một số vấn đề thuộc sinh lý nam giới. Cụ thể, nam giới nên nằm ngửa nhiều hơn nằm nghiêng trái hoặc nghiêng phải. Lý do là bởi, nằm nghiêng trái hay nghiêng phải đều có thể khiến nam giới bị xoắn tinh hoàn ngoài ý muốn. Bên cạnh đó, nằm nghiêng bên trái sẽ khiến tim chịu áp lực, từ đó làm ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ cũng như khiến máu khó lưu thông đến một số bộ phận khác, trong đó có bộ phận sinh dục. Khi không được cung cấp đủ máu, dương vật sẽ khó cương cứng hoặc không thể cương cứng theo ý muốn. 

Đặc biệt, nam giới cần tránh ngủ theo tư thế nằm sấp vì nằm sấp khiến cơ thể đè nặng lên âm nang, kích thích dương vật, dễ dàng tạo thành chứng di tinh. Trong đó, di tinh nếu để lâu ngày sẽ gây ra tình trạng đau nhức mỏi lưng, cơ thể mệt mỏi hoặc mất tập trung, thậm chí có thể làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống hàng ngày. Nam giới trẻ tuổi cần đặc biệt tránh nằm theo tư thế này vì nó khiến nhiệt độ âm nang tăng lên và nếu không được hạ nhiệt kịp thời thì chất lượng tinh trùng sẽ bị ảnh hưởng đáng kể.

Hãy ngủ sao cho đúng tư thế cũng như đảm bảo chất lượng giấc ngủ để bảo vệ sức khỏe cũng như sinh lý của mình, đó là điều mà nam giới không nên bỏ qua, cũng không nên xem thường giấc ngủ của mình. 

Yếu sinh lý là nỗi lo chung của nam giới, việc điều trị không hề đơn giản và dễ dàng như nhiều người vẫn thường nghĩ, nhất là với những người có chế độ sinh hoạt hay các thói quen không lành mạnh. Phương pháp được nhiều người lựa chọn nhất hiện nay là các sản phẩm từ Đông y có tác dụng bổ trợ mạnh mẽ cho sinh lý phái mạnh. Trong rất nhiều các sản phẩm hỗ trợ sinh lý nam giới hiện nay, TRUEMEN chính là lựa chọn của nhiều người nhất. Lý do là bởi, sản phẩm này hỗ trợ tích cực cho một số tình trạng yếu sinh lý phổ biến như xuất tinh sớm, rối loạn cương dương hay suy giảm ham muốn tình dục… Bên cạnh đó, TRUEMEN còn là sự kết hợp hài hòa của hơn 20 loại thảo dược quý hiếm trong tự nhiên, các thành phần này sẽ hỗ trợ tích cực cho nam giới trong điều trị yếu sinh lý, giúp tăng sinh hormone sinh dục nam testosterone trong cơ thể một cách tích cực nhất, giúp nam giới lấy lại phong độ và bản lĩnh với đối phương. Điểm đặc biệt có lẽ chính là, những người bị cao huyết áp, tim mạch hay đái tháo đường đều hoàn tòa có thể sử dụng sản phẩm. Để biết thêm thông tin chi tiết cũng như công dụng sản phẩm, mời bạn ghé https://truemen.vn/ hoặc trực tiếp gọi đến hotline 0777.05.9999 nhé.


Trang

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vai-tro-cua-giac-ngu-doi-voi-sinh-ly-nam-gioi-a266429.html