+Aa-
    Zalo

    Valentine Trắng 14/3 là ngày gì?

    • DSPL
    ĐS&PL Valentine Trắng (White Day) được tổ chức vào 14/3 (một tháng sau ngày Valentine) ở Nhật Bản, Hàn Quốc và Đài Loan.

    Valentine Trắng (White Day) được tổ chức vào 14/3 (một tháng sau ngày Valentine) ở Nhật Bản, Hàn Quốc và Đài Loan.

    Valentine Trắng còn được biết đến với những cái tên như White Valentine, White Day. White Day diễn ra sau Valentine đúng 1 tháng, vào ngày 14/3, là dịp để những bạn nam đáp lễ các bạn nữ hoặc là ngược lại.

    Valentine Trắng đầu tiên diễn ra vào năm 1978 ở Nhật Bản. Ngày lễ này do Hiệp Hội Công Nghiệp mứt kẹo Nhật Bản khởi xướng. Họ cho rằng cánh mày râu cần một ngày để đáp lại tình cảm họ nhận được trong lễ tình nhân (14/2).

    Cũng có một câu chuyện khác lãng mạn hơn để nói về nguồn gốc của ngày Valentine Trắng. Đó là, vào khoảng năm 1965 ở Nhật có một chàng trai bán kẹo dẻo, chàng trai này muốn đáp trả lại tình cảm của cô gái đã thầm thương trộm nhớ mình và thể hiện tình cảm trong ngày Valentine Đỏ (14/2). Chàng đã tặng cô gái ấy một hộp kẹo thật lớn có màu trắng như tuyết rất đặc biệt. Kể từ đó, ngày Valentine Trắng được hình thành.

    Hiện nay, ngày Valentine Trắng mang ý nghĩa là ngày đáp trả. Trong dịp này, bạn sẽ có cơ hội đáp trả tình cảm của người ấy bằng những món quà, những lời nhắn nhủ, tỏ tình cảm động, dễ thương và chân thành.

    Mặc dù ngày Valentine Trắng không phổ biến như Lễ tình nhân 14/2 nhưng trong ngày này vẫn có nhiều người tặng quà cho một nửa của mình. Điều đặc biệt, trong ngày Valentine Trắng, bánh quy, kẹo và socola trắng được ưa chuộng thay vì những loại socola thông thường.

    Những người trẻ tuổi tin rằng, nếu một ai đó tặng bạn bánh quy vào ngày này thì điều đó có nghĩa là người đó yêu bạn, kẹo có nghĩa là người đó thích bạn còn nếu là socola trắng thì có nghĩa là “Chúng ta hãy làm bạn nhé!”.

    Ngoài ra, những món quà khác như: Đồ trang sức, thời trang, thú nhồi bông, … cũng được nhiều bạn trẻ lựa chọn làm quà tặng trong ngày lễ đặc biệt này. Ở nước Mỹ, nhiều chàng trai còn không ngần ngại tặng đồ lót cho cô bạn gái của mình.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/valentine-trang-143-la-ngay-gi-a222428.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan