+Aa-
    Zalo

    VAMA bác bỏ tin ô tô giảm giá hàng trăm triệu năm 2015

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) đã lên tiếng bác bỏ thông tin giá ô tô dưới 9 chỗ sẽ giảm vào năm 2015.

    (ĐSPL) - Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) đã lên tiếng bác bỏ thông tin giá ô tô dưới 9 chỗ sẽ giảm vào năm 2015.
    Theo tin tức từ Dân trí, VAMA vừa đưa ra một văn bản mang tính “trấn an” sau khi những thông tin nhiễu loạn thị trường về giảm thuế ôtô được đăng tải trên một số trang tin điện tử và các trang web cá nhân tại Việt Nam.
    VAMA cho rằng, "Ô tô có thể giảm đến hàng trăm triệu đồng vào năm 2015" là thông tin sai lệch.
    VAMA cho biết, vấn đề nhập khẩu ô tô từ các nước ASEAN, từ nay tới năm 2018 hiệp hội chưa nhận được bất kỳ quyết định chính thức nào từ Bộ Tài chính. về việc giảm thuế. Mức thuế đề xuất được tham vấn giữa các cơ quan chức năng và VAMA vẫn là 50\% trong năm 2015.

    Văn bản của VAMA nhằm "trấn an dư luận". (Ảnh: Dân trí).


    Cam kết giảm thuế bằng 0\% cho đến năm 2018 vẫn cần một lộ trình cụ thể. Bộ Công thương đã kiến nghị giữ mức thuế nhập khẩu 50\% cho đến năm 2015, 40\% cho năm 2016 và 30\% cho năn 2017. Tuy nhiên, lộ trình chưa được Chính phủ thông qua và vẫn đang trong quá trình chờ phê duyệt.
    Ngoài ra, liên quan đến thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) đối với xe ôtô dưới 9 chỗ, trong năm 2015, biểu thuế hiện hành vẫn còn hiệu lực và sẽ không đổi.
    Tại kỳ họp thứ 8 vừa qua, Quốc hội đã thông qua luật thuế TTĐB mới, và mức thuế TTĐB đánh lên ôtô sẽ không có gì thay đổi.
    Trong khi đó, các thành viên VAMA khẳng định, nguồn tin mà họ có được thì lộ trình xin giảm thuế TTĐB dành cho ôtô hiện chưa được bộ Tài Chính chấp thuận.
    Cuối cùng, VAMA cũng đã khẳng định, có rất ít khả năng giá ô tô trong nước sẽ giảm vào đầu năm 2015 do ảnh hưởng từ thuế.
    Theo ghi nhận,  từ đầu năm nay, khi thuế nhập khẩu ô tô giảm còn 50\% so với 60\% năm 2013, giá xe bán trên thị trường cũng chưa giảm theo. Thậm chí một số mẫu xe nhập khẩu có giá bán còn cao hơn; nhất là những dòng xe có dung tích xi-lanh nhỏ mà một số liên doanh lắp ráp xe trong nước chưa sản xuất hoặc ngưng sản xuất, chuyển sang nhập khẩu từ nhà máy ở Thái Lan và Indonesia.
    Giải thích về điều này với Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online, đại diện của Ford Việt Nam và Toyota Việt Nam cho rằng, thuế nhập khẩu giảm chỉ là một phần trong giá bán, vì giá một chiếc xe nhập khẩu còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác như đời xe, tỷ giá tiền đồng với đô la Mỹ...
    Đơn cử như cùng một mẫu xe đó của năm 2013 nhưng sang năm 2014 là đã khác về giá bán vì đời xe năm 2014 được thay đổi về kiểu dáng, nâng cấp công nghệ hiện đại hơn, với nhiều lựa chọn phụ kiện hơn... nên giá bán chắc chắn sẽ không thể như mẫu xe của năm trước đó, theo các hãng ô-tô này cho biết.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vama-bac-bo-tin-o-to-giam-gia-hang-tram-trieu-nam-2015-a75306.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Sắp tới giá ô tô sẽ rẻ hơn nhiều

    Sắp tới giá ô tô sẽ rẻ hơn nhiều

    Ngành ô tô sẽ có bước đột phá và người tiêu dùng sẽ có cơ hội mua ô tô giá rẻ nếu đề xuất giảm sâu thuế, phí của Bộ Công Thương được Chính phủ thông qua.